Thứ Ba, 26 tháng 7, 2016

Xem thêm: Mở quán cà phê để khởi nghiệp

Chủ quán là vài người cực kỳ trẻ mà tất cả là sinh viên, sở hữu người trong số họ còn đang trên ghế nhà trường. Họ chọn mô hình buôn bán quán càphê xây dựng nơi khởi nghiệp, bằng một số mẫu nhìn mới năng động, trẻ trung, sáng tạo.

ưu điểm về làm đã giúp cho các sinh viên kiến trúc có lợi thế hơn khi kinh doanh mô hình này.

cà phê ngôi nhà số 7

>>> Xem thêm: máy xay cafe hạt

Sáng tạo

bạn Hoàng – chủ quán càphê Giờ Dây Thun, cựu sinh viên kiến trúc nhẩm tính "cà phê Hoang, càphê Maliken, Cây Dầu, Xưởng, The Journey, Bệt, Ngôi nhà số 7… theo tôi biết ít nhất có tới chục quán bởi vì sinh viên kiến trúc làm chủ…" Họ với thể dùng một vài vật liệu rẻ tiền, thậm chí bỏ đi để tạo cần vài dung tích quán đầy phong cách sở hữu tầm giá tốt.

Quán cà phê Ngôi Nhà Số 7

Ở những quán cà phê lý do là sinh viên xây dựng chủ này, cái tôi được thể hiện cực kỳ rõ. Hồn quán được thể hiện theo sự chắt lọc, tìm lựa của từng chủ quán. "Những người đi uống càphê bây giờ tất cả muốn thưởng thức, thích nghệ thuật, thích chiếc mới lạ. Bohemien, là phong cách mà tôi muốn thể hiện, phong cách đại diện cho một số "típ" người với quan điểm sống tự bởi vì, phóng khoáng", Hoàng tâm sự. Ấn tượng nhất tại đây với lẽ là sự tìm kiếm, sưu tầm một vài thiết bị trang trí, decor nội thất, hoạ tiết. Từ một vài chiếc "rác" được chắt lọc lại như thùng phuy, két nước, vỏ chai, yên xe, lõi giấy, xơ mướp… tới các vật dụng đời thường nhất, vật tái chế, đã qua dùng, bỏ đi… Thậm chí một số nhánh cây khô được lượm ven đường rồi "phù phép", sáng tạo, sắp xếp lại thành một số góc, mảng, biến rác thành bàn, thành ghế, thành đèn, vật trang trí xinh xắn, đắt giá. Nghệ thuật cộng thêm chút nổi loạn đã tái hiện Giờ Dây Thun thành "túp lều" tạm bợ của dân du mục, đúng chất Bohemian.

Trương Đức Luy – chủ quán Hoang chia sẻ: "Với tôi Hoang như một ngôi nhà đồng quê châu Âu bị bỏ hoang. Để thiết kế đậm chất "hoang" cho quán, tôi đã đựng công chọn kiếm vài vật dụng thô sơ, cũ kỹ như gỗ ốp tường, vải, đá, các mẫu ghế gỗ, các khung cửa sổ…". một số mảng dây thừng, bao bố, vài khung ảnh đen trắng… tưởng như rối rắm, nhếch nhác nhưng được xếp đặt khéo léo làm nên 1 dung tích vô cùng riêng.

>>> với thể người mua quan tâm: máy xay cafe mini

Luy cho biết về cách thiết kế quán Hoang của mình: "Do quán tự thiết kế và nhờ các mọi người bè hỗ trợ thi công buộc phải vốn đầu tư chỉ trên 100 triệu nhưng ai nhìn vào cũng tưởng từ 500 triệu trở lên. mang thể lý do là quán với phong cách lạ nên khách đông, một phần khách biết tới quán qua một vài trang mạng xã hội, khách hàng bè truyền miệng…"

Tạo những nét riêng

nhiều sinh viên chẳng hề là dân kiến trúc cũng đã thể hiện được cái "tôi" của mình bằng bí quyết tự thiết kế quán. "Móm và Bắp là rất nhiều tâm huyết của tôi. hầu hết các gì có thể thiết kế là để mang đến chiếc riêng, hoàn toàn mới, chiếc mà một số quán khác không sở hữu thì ở đây có", Linh – chủ quán chia sẻ. sở hữu thể thấy trang trí ở đây hoàn toàn từ hạt bắp. "Hơn nữa, thực đơn ở quán có phổ biến món ăn vặt từ bắp như bánh plan bắp, bánh bắp chiên tôm, ram bắp, bắp xào, chè bắp, sữa bắp…", Linh cho biết thêm.

Từ một nhóm quý khách tham gia một vài khoá học Business Club, Duy Anh, cộng mang nhóm bạn đã khai sinh càphê Cashflow. "Lúc ấy tôi vẫn đang là sinh viên năm cuối buộc phải ra mở quán run tay lắm", Duy Anh cười bảo vậy. Khác biệt của quán là mang một vài chiếc game phù hợp cho nhóm mọi người giải trí. Trong đấy, với 1 dòng game Cashflow – game giáo dục về tài chính và đầu tư nổi danh trên thế giới, thông qua phương pháp chơi game, người chơi biết cách sử dụng đồng tiền sở hữu được, tìm kiếm những cơ hội đầu tư cũng như kinh doanh để đem lại nhiều thuận tiện nhất.

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cà phê 600n

Đây cũng là game chính của quán. "Chọn mô hình này bởi vì chúng tôi nghĩ sẽ mang lại 1 thời trang lạ, lôi kéo sự để ý của nhiều người, đặc biệt là quý khách trẻ", một thành viên khác của nhóm góp chuyện. có 60 – 70% khách đến đây bởi vì hoạt động của quán.

Và dù thành công hay thất bại, việc kinh doanh cũng đã giúp cho người mua sinh viên có được một hành trang kinh nghiệm vững vàng lúc bước vào đời.

>>> với thể mọi người quan tâm: máy xay ca phe tay