Thứ Bảy, 30 tháng 7, 2016

Có thể bạn quan tâm: Phan Rang-Tháp Chàm, 1 địa chỉ văn hóa cafe

Đôi điều về văn hoá cà phê

Từ cà phê bắt nguồn từ từ "Qawah" theo cách gọi của người Ả Rập, sở hữu nghĩa là "sự phấn khích". 1 nghìn năm trước trên một ngọn núi ở châu Phi, 1 đàn dê đã khiến người chủ của chúng thức suốt đêm sau khi ăn một vài quả cà phê màu đỏ. Người chăn dê đã mang đồ vật quả đó đến một số nhà sư. Từ đấy, những nhà sư đã biến đồ vật quả này thành món đồ uống giúp họ sở hữu thể tỉnh táo trong các buổi cầu nguyện lâu dài.

Người Ý uống cà phê Espresso sở hữu đường. Người Đức và Thụy Sĩ uống cà phê sở hữu sôcôla nóng. Người Mehico uống mang nước chanh và người Morroccans uống cà phê với hạt tiêu. Người Ả Rập là một vài người trước tiên phổ biến cho thế giới cách pha cà phê bằng nước nóng. Còn người châu Phi pha cà phê bằng nước lạnh. Phụ nữ Nhật tắm trong bồn có bã cà phê lên men mang vỏ dứa để giảm nếp nhăn và làm đẹp da.

một bí mật mà ai cũng biết: Phụ nữ giữ eo bằng phương pháp uống cà phê đen không đường. Caffein trong cà phê là chất oxy hóa mạnh, gấp bốn lần trà, có tác dụng lưu giữ tuổi thanh xuân.

>>> Xem thêm: may xay ca phe

Cà phê là sản phẩm thương mại đứng thứ hai thế giới chỉ sau dầu mỏ. Năm 1600, các nhà buôn người Ý là các người thứ 1 đem cà phê về châu Âu. chiếc cà phê hiếm và đắt nhất thế giới với tên là "Kopi Luwak", còn gọi là "cà phê Chồn" của Việt Nam và Indonesia. Giá của loại cà phê này là 1.300USD/kilôgam..

Cà phê là món đồ uống ưa thích của đa dạng người. Nó giúp mang lại trái tim khỏe mạnh, kích thích ham muốn cho giới nữ. Nhưng uống phổ biến quá cũng không mang lợi cho sức khỏe.

Để có hương vị thơm ngon, tất cả phụ thuộc vào khâu rang và sấy. Trong khi rang, dầu sở hữu trong một số hạt cà phê bắt đầu nổi lên ở nhiệt độ 200 độ C. Càng phổ biến dầu, hương vị càng rõ nét. Cà phê thông thường sẽ đậm đặc hơn espresso hay cappuccino.

Ở Việt Nam cà phê được chế biến tương đối đa dạng: Cà phê đen nóng hoặc đen đá; cà phê sữa nóng hoặc sữa đá. Ở miền Bắc gọi cà phê sữa nóng là "nâu nóng" và gọi theo số từ 1 đến 6 để chỉ tỷ lệ đậm nhạt giữa cà phê và sữa. Ở miền Nam, "Bạc xỉu" là loại cà phê đa dạng sữa, ít cà phê. một vài tỉnh miền Đông nam bộ và Đồng bằng sông Cửu Long, khi muốn uống cà phê đen đá, chỉ đề nghị gọi cà phê đá là đủ.

Ở các tỉnh phía nam, lúc uống còn bắt buộc gọi cà phê phin (đem cả phin ra pha/chế cho khách thưởng thức các giọt cà phê tí tách) hoặc với thể gọi cà phê pha sẵn dành cho một vài người đang vội, ko với thời gian để ngồi chờ ly từng giọt cà phê rơi. Tùy theo "gu" và mức độ nghiện cà phê của từng người để cho lượng đường vào cà phê. với các người mang "đô" cao, bỏ cực kỳ ít đường, thậm chí uống không bỏ đường.

>>> sở hữu thể người mua quan tâm: may xay cafe mini

với mọi người Việt Nam, uống cà phê là 1 nét văn hoá phần lớn không thể thiếu, nhất là bạn trẻ.

Cũng hầu hết người dù ko nghiện cà phê nhưng vẫn thường rủ hoặc theo tất cả mọi người bè đến quán cà phê (uống các loại nước giải khát khác).

Quán cà phê là nhà hàng để gặp gỡ, chuyện trò của tất cả mọi người. Đôi lúc, ta cũng bắt gặp một số người đi "cà phê 1 mình" để nhâm nhi cà phê, nghe nhạc hoặc suy ngẫm về 1 điều gì đó, cũng có thể là đang tự gặm nhấm nỗi cô đơn.

Phan Rang – Tháp Chàm, 1 liên hệ văn hóa cafe

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cà phê 600n

Thành phố Phan Rang – Tháp Chàm nằm ở giữa tam giác của một số địa điểm du lịch nổi tiếng: phía bắc là Nha Trang, phía tây là Đà Lạt, phía nam là Phan Thiết, phía đông là biển. Bờ biển Ninh Thuận dài 105 km mang một vài vũng, vịnh đẹp nổi tiếng, trong đấy sở hữu vịnh Ninh Chữ là một trong 4 vịnh đẹp nhất Việt Nam. một vài năm vừa qua, Ninh Thuận đang tập trung lớn mạnh du lịch có những tiềm năng về văn hóa biển, văn hóa Chăm, Raglai.

(Số liệu về lớn mạnh du lịch Ninh Thuận các năm gần đây…)

quanh đó nhưng tiềm năng du lịch ấy, Ninh Thuận còn có 1 nét văn hóa nổi danh mà chỉ vài người "nghiện" chất cafein mới nhận ra: Thành phố Phan Rang – Tháp Chàm với đặc thù văn hóa cà phê siêu riêng. Tuy ko phải là địa phương trồng và chế biến cà phê, nhưng ai đã từng uống cà phê ở thành phố nhỏ bé này đều khó sở hữu thể quên hương vị cà phê nơi đây, và lúc đi xa rồi cứ muốn quay lại uống nữa.

một vài chiếc hình quán cafe

Dạo trên đường phố Phan Rang – Tháp Chàm, quán cà phê nối tiếp quán cà phê. Cà phê cóc tràn ngập một vài vỉa hè dành cho giới bình dân, cà phê máy lạnh wifi, cà phê vườn, cà phê ca nhạc, cà phê khiêu vũ, cà phê bãi biển, cà phê võng, và mang cả cà phê đèn mờ dành cho vài cặp tình nhân tới tâm sự v.v…Có thể nói, ở Việt Nam sở hữu vài loại quán cà phê nào thì ở đây đều sở hữu.

Phan Rang – Tháp Chàm với một số quán cà phê ca nhạc nức danh như quán Omely, cà phê Giai Điệu, Sài Gòn – Ninh Chữ v.v…ở đây, hàng đêm đều với ca nhạc có sự tham gia của một vài ca sĩ, nhạc công đến từ vài đoàn nghệ thuật và vài ca sĩ phòng trà. Khách cũng mang thể đăng ký và tham gia vào chương trình hát cho nhau nghe.

một số ca sĩ thường được khách "boa", "thưởng" tiền bằng cách kẹp tiền vào các nhành hoa lên tặng. có thể đề cập đây là một cái hình hoạt động văn hóa văn nghệ với tính xã hội hóa rất hiệu quả.

>>> Sản phẩm uy tín: máy xay cà phê bằng tay

Người Phan Rang không ai không biết đến những quán cà phê vườn nổi danh ở ngay trung tâm thành phố như quán "Sân Vườn", "Dây leo xanh", "cà phê 279", nằm trên đường Ngô Gia Tự, "Cà phê Việt" trên đường Tô Hiệu, cà phê K&P nằm trên đường 16 tháng 4 v.v…

quanh đó những quán cà phê vườn dân dã là một vài quán cà phê wifi sang trọng như cà phê "Quang Dũng" ở khách sạn Quang Dũng, cà phê "Thống nhất" của khách sạn Thống nhất, cà phê "Fiewlinh"

(thống kê các quán lớn)

Khách đến sở hữu cà phê

một vài ai mới tới thành phố này lần đầu, đều đặt dấu hỏi: quán cà phê nhiều đến vậy, lấy đâu ra khách uống cà phê? mang thể đề cập, dân thành phố Phan Rang – Tháp Chàm đa phần nghiện cà phê. Hơn nữa, khách tới uống cà phê ko chỉ nguyên nhân là nghiện cà phê mà mang thể uống một số dòng thức uống khác. Quán cà phê là cửa hàng gặp gỡ, giao tiếp của bạn bè.

các sáng thiết bị bảy, chủ nhật, đi dạo 1 vòng một vài quán cà phê mang thể thấy khách nườm nượp đi uống cà phê. Xe máy của khách xếp kín các bãi gửi. vài quán phải cử nhân viên đứng ở cổng thông báo sở hữu khách mới tới là hết bàn.

Quả thật, những quán như "Sân vườn", cà phê "Việt" nếu đến trễ là hết chỗ. Khách tới quán cà phê ko chỉ có thanh niên mà đủ toàn bộ lứa tuổi, thường đi đi theo nhóm tất cả mọi người bè hoặc nhóm gia đình. nhiều nhóm đi uống cà phê như đi hội, trang điểm và diện một số bộ áo váy đẹp nhất. Cũng có đa dạng giả dụ biến quán cà phê thành nơi họp bàn công việc của những cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp.

>>> Chúng tôi cung cấp: ca danh sua

Quán cà phê ở Phan Rang – Tháp Chàm không chỉ đông đúc vào buổi sáng. Từ 6 giờ sáng đến 22 giờ đêm, không chỉ trang bị bảy, chủ nhật mà ngày thường lúc nào các quán cũng đông nghịt khách. Đài Truyền hình Ninh Thuận đã thiết kế 1 phóng sự phê bình về việc trong giờ làm việc có hàng chục, hàng trăm cán bộ công chức mang mặt ở quán cà phê.

nhiều người đã lên án việc thanh niên bỏ bê chuyện học hành, 1 bộ phận ko nhỏ lớp trẻ thường xuyên la ca là giết thì giờ ở những quán cà phê. một bộ phận bạn trẻ thất nghiệp, khi một số công ty về tận một số địa phương mở một vài cơ sở cung cấp, tuyển lao động, đi làm được một vài hôm lại bỏ việc ra quán cà phê giết thì giờ vô bổ.

Nghệ thuật chế biến và pha chế cà phê

Dân Phan Rang – Tháp Chàm ko mặn mà sở hữu những mẫu cà phê bột chế biến sẵn đã với nhãn hiệu như cà phê Trung Nguyên, cà phê Mê Trang… mà có một vài đầu mối chuyên chế biến cà phê bỏ cho một số quán như sơ sở cà phê "Bảo", cà phê "Mai Mai". Nhưng đa phần các quán đều sở hữu bí quyết chế biến riêng. Chính do vậy, khách uống cà phê thường chọn riêng cho mình 1 gu thưởng thức cà phê của 1 quán nào đấy.

phổ biến các bạn cho biết, với một vài quán cà phê mang cách gia truyền, khiến cho quý khách "nghiện" luôn hương vị cà phê của quán đấy mà ko thể bỏ được, đi đâu rồi cũng quay lại có quán cà phê đấy.

>>> Xem thêm: bình lắc