Thứ Tư, 27 tháng 7, 2016

Câu chuyện cà phê: Nhạt và ��ậm quanh tách cafe

lý do là ảnh hưởng bởi văn hóa vùng miền, đặc tính khí hậu, xã hội và con người. Người Sài Gòn & Hà Nội thưởng thức cà phê cũng rất khác biệt. Hiểu rõ văn hóa thưởng thức cà phê của từng vùng miền, quý khách cũng sẽ biết phương pháp điều chỉnh mẹo thưởng thức, phương pháp chuyên dụng cho cho yêu thích nhất là có một số người làm marketing cà phê vậy.

Cà phê vỉa hè Sài Gòn

>>> sở hữu thể quý khách quan tâm: máy xay café

cộng là cà phê vỉa hè, nhưng cà phê Hà Nội và Sài Gòn dường như hết sức khác nhau. Ở 1 nơi đa dạng mưa dầm và đa dạng cung đường xe cộ loang loáng, người Sài Gòn uống từng giọt cà phê loãng và phổ biến đá, lắng nghe vài câu chuyện thời sự và trò chuyện rôm rả mang nhau. Ở một nơi khác, vài ly cà phê đậm và ít đá, thậm chí dù thời tiết nóng, ly cà phê mang thể vẫn nghi ngút khói, người Hà Nội ngồi gật gù lắng nghe nhau, chia sẻ một vài thể tích nhỏ và san sát của 36 phố phường, trầm ngâm.

+ 1 chút tản mạn về văn hóa cà phê Hà Nội

Người Sài Gòn, hay của gần như thành phố của miền Nam thường cà phê ko nguyên cớ. Sau 1 đêm, người ta chọn đến nhau, xây dựng đậm đặc lại đời sống, cố rầm rộ trở lại bầu không khí của từng ngày xây dựng người, dù không sở hữu biến cố gì mới. có lẽ bởi thế ở Sài Gòn người ta hay sắm báo. Thời sự và một vài gì đi lại quanh cuộc đời mình là điều được xem, đặt ra, mổ xẻ, tranh cãi, cười… thậm chí cãi tới giận nhau rồi dăm ba bữa trở lại vòng quay thường nhật ấy. Người Sài Gòn gọi nhau "càphê nghe mày", đôi lúc chỉ là dòng cách để ngồi gần nhau, nhìn nhau, thậm chí ngồi kế nhau và… làm thinh.

>>> Chúng tôi cung cấp: may xay cafe tay

Cà phê vỉa hè Sài Gòn ồn ào và râm ran hơn ở Hà Nội. Ảnh: Thanh Hảo

Người Hà Nội ngày nay thì dường như không với thói quen cà kê ở quán cóc vỉa hè như 1 thói quen nhìn phố. khi gọi nhau cà phê, thì thường đề nghị gặp nhau để nhắc chuyện gì đấy, thăm hỏi, bàn việc làm ăn to nhỏ… những câu chuyện được nghe từ quán cà phê vỉa hè Hà Nội cũng không ồn ào râm ran như Sài Gòn. Báo thường ít bán được ở Hà Nội trong các tiệm cà phê, lý do là hầu như ai nấy cũng đã có chuyện để nói, để bàn. Thời sự thì đã nằm lòng từ đêm qua từ đài truyền hình hay phát thanh. Ly cà phê vỉa hè ở Hà Nội đậm hơn ở Sài Gòn và tới giọt cuối vẫn còn vị nguyên, lúc người ta chia tay nhau ra về, mỗi người thường mang theo 1 câu chuyện của nhau để xây dựng quà trong suy nghĩ. Người Hà Nội ít lúc ngồi cà phê sở hữu nhau để lặng im nhìn đời sống.

Cô quý khách Hà Nội ở một quán nhỏ thơ mộng kiểu Pháp trên đường Khúc Hạo mời tôi ly cà phê cực kỳ đậm và ít đường. khi hỏi xin thêm đường, lại thoáng thấy người phục vụ mỉm cười. Nụ cười như thể nhắc là "người Sài Gòn vẫn hay thích ngọt nhỉ".

>>> Xem thêm: may xay cafe mini

Quán cực kỳ đẹp như vắng khách sáng. "Hà Nội ít người đi cà phê sáng như ở Sài Gòn", cô bạn nói. thiết kế một người Sài Gòn ngồi cà phê ở Hà Nội, sở hữu thể bạn sẽ thấy mình ngơ ngác nguyên do là thói quen cà phê vô nguyên cớ của mình. Thậm chí mẹo mình ngồi cà phê và ko biết nói gì mang một vài người mọi người Hà Nội cũng sẽ làm cho mình chợt cảm thấy vô duyên lạ. khi đấy, ly cà phê đậm bé tí cũng phát triển thành rộng rãi đến mức ko thể nào uống cạn.

Lại chợt nhớ đến một vài buổi sáng cà phê của nhà thơ Du Tử Lê ở tận trời xa. Ông chia ngày chẵn ngồi ở một quán của khách hàng văn nghệ, và ngày lẻ thì ngồi ở 1 quán đa dạng người dùng đời hơn. Ly cà phê của ông thường rất đậm, nhưng vẫn là 1 cái cà phê nhạt của người Việt, lại cũng ít lúc nào uống hết. với theo mình một cảm giác ngồi vỉa hè ở quê nhà, nhà thơ cũng mượn cà phê như 1 chiếc bán dẫn để nối kết sự sống quanh mình như thói quen đã mang theo bao năm tháng. Và đôi khi ly cà phê nhạt ấy vẫn mang thể xây dựng đậm chút nào ấy vài giây phút đời mình trong những tháng ngày nhạt nhoà nối tiếp.

Ừ nhỉ, đôi khi nhấp một ly cà phê vô cùng nhạt theo kiểu Sài Gòn, vẫn với dòng gì ấy đậm đà trong đời sống. Lạ thật.

>>> Sản phâm chất lượng: máy xay cafe 600n