Thứ Bảy, 9 tháng 7, 2016

Tản mạn cà phê Êm đềm mang phố cafe Đà Lạt

Nơi thành phố cao nguyên với một dãy quán cà phê xinh xắn nằm ngay lập tức kề nhau trên khu phố Hòa Bình - nơi mà người dân Đà Lạt vẫn gọi tắt là phố.
Phố cà phê về đêm lung linh như một bức tranh ánh sáng

Phố cà phê về đêm lung linh như một bức tranh ánh sáng

một dãy cà phê nằm trên con dốc nhỏ khu Hoà Bình mang hai mặt tiền giáp đường Nguyễn Chí Thanh và đường Lê Đại Hành trên khu Hoà Bình, kéo dài khoảng 500m, bắt đầu từ đài phun nước trước cầu Ông Đạo cho đến trước rạp phim 3/4 cổ kính. Phố cà phê gồm 7 quán nhỏ nằm kề nhau sở hữu những loại tên vô cùng lãng mạn, vô cùng Đà Lạt như Phượng Tím, Phố Hoa, Cỏ Hồng, Nghệ Sĩ…
>>> Xem thêm: ca đánh sữa
Dãy quán cà phê này tạo ấn tượng sở hữu góc nhìn từ trên cao xuống một số cánh phượng tím man mát trước cổng chợ Đà Lạt, vẻ đẹp yêu cầu thơ của Hồ Xuân Hương và con dốc nhỏ rực hồng sắc mai đào lúc xuân về. Nằm song song có phố đêm, cách chợ Đà Lạt chỉ mấy bậc cầu thang trên đường Lê Đại Hành, du khách thường lựa chọn đi dạo chợ Đà Lạt, quay về thư giãn trên phố cà phê và băng qua đường Nguyễn Chí Thanh với hàng loạt liên hệ, khách sạn để nghỉ ngơi ăn uống.

những quán cà phê này diện tích đều tương đối nhỏ nên hầu như mẹo bài trí đều sở hữu xu hướng mở, mang hai cổng, hướng đến sự thông thoáng. Cổng chính của một số quán đều nằm trên đường Nguyễn Chí Thanh, nhưng phía bên đường Lê Đại Hành quán nào cũng với lối đi lên bằng cầu thang nhỏ, ghép gạch đỏ, hai bên bậc thang luôn ngập tràn hoa cỏ. Đây là lối đi thuận lợi và thích hợp dành cho khách đi bộ.

>>> Sản phẩm được sự kiện dùng: bình shaker
Thật êm đềm khi thưởng thức ly cà phê tại Đà Lạt

Mặc dù với các điểm giống nhau, nhưng bên trong mỗi quán với sự bài trí riêng để tạo sự khác biệt, mang đến cho du khách một vài dấu ấn riêng. ví như như Cỏ Hồng có phương pháp bài trí hiện đại, dễ thương là điểm tới của một vài du khách thanh niên, sắp gũi mang thiên nhiên lúc năng động, Phố Hoa cho ta cảm giác mát mẻ gần gũi sở hữu thiên nhiên lúc khắp một vài bức tường đều phủ dây leo xanh kín mít, thì Nghệ Sĩ lại bài trí theo thời trang cổ điển châu Âu có vài bức tranh trắng đen, lò sưởi, đàn piano, bàn ghế gỗ…tạo nên một thể tích vô cùng Pháp.

Tận dụng khoảng trống thoáng mở bên phía đường Lê Đại Hành phần lớn các quán đều mở rộng diện tích ra phía ngoài trời có một số bức tường có đầy vẻ cổ kính rêu phong của màu đá, màu dây leo. Vào buổi sáng, với ánh nắng hắt đầy các dãy bàn bên ngoại trừ, nơi đây vươn lên là điểm sưởi ấm, thư giãn thú vị cho du khách. lúc màn đêm buông xuống, đầy đủ các quán đều nhẹ nhàng trong tiếng hoà tấu piano, tiếng guitar thùng trầm ấm, hay một số bản tình ca nhẹ nhàng mang lại một cảm giác êm đềm giữa lòng phố thị, như chị Nguyễn Ái Lệ (Du khách từ Hà Nội) chia sẻ "Lần nào vào Đà Lạt tôi cũng yêu cầu ghé phố này ngắm Đà Lạt, từ đây có thể ngắm Đà Lạt có cả sự rầm rộ của khu trung tâm nhưng vẫn chọn thấy sự bình yên trong mẫu se sắt lạnh".

Đêm về cả phố cà phê như một bức tranh của ánh sáng, không nhấp nháy, ko hỗn độn, mỗi quán tìm cho mình 1 màu chủ đạo: sắc tím ở Phượng Tím, màu cam ở Phố Hoa, đèn vàng của Nghệ Sĩ hay tông màu xanh trắng của Ga Ly…tất cả cùng mang một vài ánh đèn chấm phá trên bức tường dây leo, của bảng hiệu, của những cây cổ thụ vươn mình hòa vào sắc đèn phố phường đủ xây dựng phải 1 phố cà phê đầy cuốn hút.
>>> Xem thêm: binh xit kem tuoi

Anh Nguyễn Minh Hoàng (P1-Đà Lạt) chia sẻ "Cuối tuần thư giãn mình cũng hay chọn những quán cà phê dọc đường này hay sở hữu người mua ở xa đến thì chắc chắn yêu cầu mời uống cà phê ở đây". Thật vậy, hầu như vào các ngày cuối tuần một vài quán này là điểm tới của người dân địa phương, nhưng còn với khách du lịch, phố cà phê là lựa tìm không thể thiếu. đặc biệt mang những khách người nước bên cạnh, đây luôn là địa điểm hoàn hảo để ngắm nhìn Đà Lạt, cuộc sống và con người nơi đây. Sẽ ko khó để bắt gặp những du khách nước không tính đeo kính mát ngồi nhâm nhi ly cà phê dưới cái nắng ngọt của Đà Lạt lúc sáng sớm, hay chàng trai Tây nào đó, gác tay lên thành lan can mải mê ngắm nhìn đôi vợ chồng già mặc áo ấm cùng đi bộ dưới vỉa hè.

>>> Chúng tôi cung cấp: muong muc kem inox
nhiều khách Tây chọn phố cà phê là nơi ngắm con người và cuộc sống Đà Lạt

Giá thức uống ở đây chủ yếu dao động từ 18.000 đến 50.000 tùy theo cái. ngoài ra nguyên do là khách nước không tính lui tới đây tương đối phổ biến phải hầu như một vài quán đều có dùng cho thêm những món ăn nhanh của phương Tây có giá siêu Việt Nam. Cô N.T.Sương (Chủ quán cà phê Phố Hoa) cho biết "Khách ở đây toàn bộ là khách du lịch, yêu cầu quán luôn muốn giữ hình ảnh đẹp trong lòng du khách, từ cung cách dùng cho, uy tín đồ uống đến cách trang trí quán, sao cho thật Đà Lạt".

Giữa sự vững mạnh ko ngừng của phố núi, của vài tòa nhà cao tầng sừng sững hai bên, phố cà phê vẫn trầm mặc ở giữa, giữ những nét riêng của mình. Cung đường cà phê đó như sự giao thoa giữa tiên tiến có cổ kính, giữa quá khứ có tương lai, giữa sôi động mang bình yên, để rồi, bất chợt có khi nào đó giữa cái đời tất bật, du khách lại "thèm" dòng cảm giác yên bình khi ngồi đâu đó trên phố cà phê đó, nhấp ngụm cà phê, nghe cuộc sống trôi thật chậm, nghe đời nhẹ nhàng tới lạ.
>>> sở hữu thể tất cả mọi người quan tâm: dụng cụ pha chế cafe