Thứ Ba, 19 tháng 7, 2016

Xem thêm 1 số sự thật về cafe

1. đa số bắt đầu từ những con dê biết nhảy

Theo truyền thuyết, một người chăn dê Ethiopia có tên Kaldi đã phát hiện ra giống cây cà phê thứ nhất nhờ vài con dê. khi thấy đàn dê của mình mang một vài biểu hiện kì quái (nhảy nhót, hưng phấn...) vì ăn vài hạt nhỏ từ giống cây lạ, Kaldi đã thử nếm và cảm thấy với sự khác biệt trong cơ thể mình. Ngay sau ấy, 1 vị thầy tu nhận thấy sự thay đổi về sức khỏe của người chăn dê, đã gọi Kaldi tới và hỏi Lý do.
Kaldi kể có thầy tu rằng nhờ với giống cây ấy buộc phải cảm thấy khỏe khoắn và phấn chấn hơn. Sau khi biết được câu chuyện của Kaldi, thầy tu đã đi hái lấy hạt của giống cây lạ đấy rồi đem chúng về trồng bên trong tu viện.
2. Cà phê từng là thức uống bất hợp pháp

tất cả mọi người hẳn sẽ rất ngạc nhiên khi biết rằng cà phê từng bị tuyên bố là bất hợp pháp 3 lần tại 3 nền văn hóa khác nhau.
đầu tiên là việc Thống đốc Mecca (một thành phố ở Ả Rập) cấm cà phê năm 1511. Ông nhắc rằng: "Trong quán cà phê, một vài người đàn ông và phụ nữ gặp gỡ, chơi violin và cờ tướng, chưa nhắc là một vài việc khác trái pháp luật thiêng liêng của chúng ta.". bởi vì cho rằng quán cà phê là nơi vui chơi không lành mạnh, Thống đốc đã cấm mặt hàng này hoàn toàn.

Lần đồ vật hai là vào năm 1675, vua Charles II đã cố gắng cấm một vài quán cà phê bởi ông cho rằng đó là "nơi ươm mầm nổi loạn". Tuy nhiên, ông đã nên rút lại thông báo của mình sau đúng 11 ngày vì sự phản đối kịch liệt từ phía người dân.
Fredrick Đại đế là người vật dụng ba ban lệnh cấm thức uống này ở Đức năm 1677. Ông cố gắng ngăn chặn việc nhập khẩu cà phê xanh vì cho rằng nó cạnh tranh có vài sản phẩm địa phương.
>>> Mời các bạn xem thêm: máy xay cafe tay
3. rất nhiều cà phê trên Thế giới đều được trồng ở "Vành đai Bean"

Nhìn vào bản đồ được khoanh vùng rõ ràng, mang lẽ quý khách sẽ cực kỳ ngạc nhiên lúc biết rằng đa số cà phê trên Thế giới lại được trồng trên cùng 1 vĩ độ. Và người ta đặt tên cho vùng đặc trưng đó là "vành đai Bean" (Bean Belt), ý chỉ tập hợp của một vài khu vực trồng cà phê khác nhau tạo phải 1 vành đai.
4. Cà phê trắng mang nhiều caffeine hơn cà phê đen
Trái mang suy nghĩ của nhiều người khi cho rằng vài hạt cà phê rang đen có đa dạng caffeine, thực tế đã chứng minh ngược lại. vài nhà kỹ thuật kết luận rằng một số hạt cà phê được rang vàng (màu sáng) đựng rộng rãi caffeine hơn. Lý giải cho điều này, nhóm những chuyên gia nghiên cứu cho rằng khá nóng trong công đoạn rang cà phê đã thiết kế giảm lượng caffeine sở hữu trong hạt.
5. lúc cà phê biến thành năng lượng
ko kể tác dụng giúp tinh thần các bạn tỉnh táo sau 1 ngày mệt mỏi căng thẳng đầy áp lực, cà phê còn có hầu hết công dụng khác, chẳng hạn như trở thành nguồn nhiên liệu logic cho loại "xế hộp" đấy!

Đây là ý tưởng của 1 công trình nghiên cứu về việc chế biến bã cà phê thành dầu sinh học Diesel. do vậy, vô cùng với thể, cà phê sẽ là nguồn nguyên liệu dần dần thay thế cho xăng dầu trong tương lai đấy!
>>> sở hữu thể người dùng quan tâm: máy xay cà phê hạt mini
6. Cà phê là... bác sĩ thực vật
Đây là 1 sự thật hơi thú vị về cà phê khi giúp ta cứu sống vài cây trồng gần chết trong nhà. người dùng chỉ phải chuẩn bị hỗn hợp bã cà phê trộn sở hữu ít đường, cho vào bình tưới nước rồi tưới cho cây hàng ngày. chất lượng, loại thuốc đặc biệt này sẽ giúp cây phục hồi và trở lại xanh mượt.
Theo một số nhà thực vật học, chất caffeine trong cà phê với khả năng kích thích quá trình sinh trưởng, đẩy nhanh sự trao đổi chất của cây trồng, giúp chúng tươi cao cấp.
7. Cà phê mang thể phòng bệnh nan y cho con người?
Theo một số nghiên cứu công bố năm 2005, một vài nhà khoa học nhận ra rằng một số người uống 4 - 6 tách cà phê mỗi ngày sẽ khó mắc bệnh tiểu đường hơn một vài người chỉ uống 2 tách trở xuống. Ngay cả cà phê ko chứa caffeine cũng cho ta kết quả tương tự.
Tuy nhiên, mặt trái của việc uống cà phê quá phổ biến là nguy cơ mắc bệnh loãng xương, hình thành nếp nhăn và nâng cao cân.
8. Cà phê là mặt hàng giao dịch "hot" (gần) nhất Trái Đất!
Cà phê không chỉ là trang bị đồ uống kỳ diệu mà nó còn là mặt hàng được giao dịch rộng rãi đồ vật hai trên Thế giới, chỉ chịu xếp sau "vàng đen" (dầu mỏ).
>>> Sản phẩm uy tín: máy xay cafe mini