Thứ Bảy, 9 tháng 7, 2016

Thưởng thức tách cà phê giống như giới thiệu 1 người

yêu cầu khuấy đều, yêu cầu hít hà, phải thật chậm rãi. Đừng chỉ vì vội vàng nhấp ngụm đầu thấy đắng, mà bỏ lỡ hương vị ngọt ngào phía sau...
Thưởng thức tách cà phê giống như tìm hiểu một người

Thưởng thức tách cà phê giống như Xem qua một người

với một câu kể mà tôi vô cùng ghét: "Tôi muốn sử dụng gần như tình cảm của mình để yêu 1 lần thật sự, chứ ko phải chia nhỏ nó ra cho một số loại na ná tình yêu..."

Bởi tôi thấy nó giống như là một lời ngụy biện chẳng hề với căn cứ vậy. một vài đồ vật na ná tình yêu thì sao chứ? Chúng ta có đề nghị đang sống trong phim đâu, để lần đầu gặp mặt đã nhận ra người kia là tình yêu đích thực của đời mình? Tôi vốn nghĩ tình yêu trên đời này ko cao vô cùng trừu tượng, quan trọng nhất vẫn ở sự đồng cảm từ hai bên. Chí ít, lúc mọi người mang được dòng cảm giác "na ná tình yêu" với 1 ai đó, nó cũng hẳn phải đặc trưng hơn quan hệ mọi người bè xã giao thông thường phổ biến rồi.



Để tôi nhắc cho các bạn nghe 1 câu chuyện. Tôi mang biết 1 người rất đặc thù. Anh ta từ vài ngày còn học trung học đã là thần tượng của mọi đàn em khóa sau như chúng tôi. Anh đẹp trai, học đỉnh, nhảy vô cùng, hoạt động ngoại khóa khỏi cần bàn. Nhưng chẳng bao giờ chúng tôi thấy anh đi kế bên một bóng hồng nào cả.

Bẵng đi 1 thời gian, tôi bỗng chọn được facebook của anh. Anh còn "kinh khủng" hơn xưa, đạt đa dạng giải thưởng lớn, tương lai sự nghiệp rộng mở. Nhưng facebook anh vẫn chỉ toàn công việc, và nỗi cô đơn xám xịt như bao trùm lấy cuộc sống. Lượn lờ trang cá nhân của anh 1 hồi, tôi mới biết thì ra anh là 1 người siêu tôn thờ chủ nghĩa "bài trừ" một vài đồ vật na ná tình yêu mà tôi kể ở trên! Người như anh chẳng thiếu một vài cô gái tài sắc xinh đẹp theo đuổi, anh cũng với thể vô tư chụp ảnh thân mật, đi ăn đi chơi cùng họ, nhưng anh nhất quyết không "động lòng" trước bất kỳ ai (cả nữ lẫn nam).

rộng rãi lúc tôi hay nghĩ về anh, và mường tượng anh giống như 1 loại bình pha lê tuyệt đẹp, người dùng kế bên nhìn ngắm anh có ánh mắt ngưỡng mộ thèm thuồng, nhưng chẳng ai dám đụng đến, nguyên nhân là sợ sự vụng về của mình sẽ xây dựng vỡ vụn mẫu thứ hoàn mỹ đấy. Cuối cùng thì sao? Anh vẫn bước đi 1 mình, ngày ngày chờ mong một ai đấy "đủ tinh tế" đến bên.

tất cả mọi người tôi mọi người đang ở trong một tình yêu bế tắc, bởi họ bận tâm quá phổ biến về một vài điều thiệt hơn khi đến mang nhau. Riêng tôi thấy như thế thật quá phí phạm thời gian, bởi chẳng dễ dàng gì để tìm kiếm được một người-đặc-biệt khiến người mua buộc phải cân-nhắc như thế. Yêu thôi nào đã bắt buộc ràng buộc cả đời?

Tình yêu là đề nghị chấp nhận đông đảo. Chấp nhận để cảm thông, để thay đổi, chứ chẳng hề mù quáng. Giống như bí quyết bạn đối xử có các tình cảm na ná tình yêu vậy, biết đâu khi quý khách tập mở lòng mình chấp nhận, bạn mới nhận ra đó chính là người mà mình hằng tìm kiếm bấy lâu? Cuộc sống đúng là vô cùng khắc nghiệt, nhưng vẫn tồn tại một vài tình yêu đẹp mà chẳng bắt buộc tới tiếng sét đùng đoàng hay cảm giác tim đập chân run nào đấy ngay lần đầu gặp mặt đâu.

Giới thiệu một người giống như bí quyết tất cả mọi người thưởng thức một tách cà phê vậy, cần khuấy đều, buộc phải hít hà, cần thật chậm rãi...

Đừng chỉ bởi vì vội vàng nhấp ngụm đầu thấy đắng, mà bỏ lỡ hương vị ngọt ngào phía sau...