Chủ Nhật, 10 tháng 7, 2016

Có thể bạn quan tâm: Cafe trong tôn giáo và chính trị

1 trong một vài người ưa chuộng cà phê sớm nhất là những tín đồ theo đạo Hồi. Họ luôn đề nghị thức suốt đêm để xây dựng lễ thờ cúng. lúc cà phê trở nên thông dụng thì cũng là lúc phổ biến vấn đề gây tranh cải nảy sinh.

Một quán cà phê cổ ở Palestine

>>> Xem thêm: máy xay cafe 600n

1 quán cà phê cổ ở Palestine

Lo sợ một số quán cà phê mọc lên ở khắp nơi sẽ là địa điểm tập hợp các phần tử chống đối, chính quyền tại Mecca và Cairo đã cố gắng cấm dòng đồ uống này. Việc cấm đoán này không đem lại hiệu quả gì.

khi cà phê du nhập vào châu Âu năm 1500, những tu sĩ tại nhà thờ Vatican chỉ trích rằng ấy là dòng thức uống đáng ghê tởm của quỷ Satan, của một số kẻ theo đạo Hồi chống lại đạo Thiên Chúa. bởi vậy nó cần bị cấm.

lúc Giáo hoàng Clement VIII tới, ông nếm thử hạt cà phê và siêu thích. Ông đã ban phước cho chiếc hạt này. Ông nói: "Đồ uống của quỷ Satan thật ngon. Thật đáng tiếc giả dụ chỉ để các người không theo đạo sử dụng nó. Chúng ta sẽ chơi quỷ Satan bằng mẹo rửa tội cho mẫu đồ uống này".
>>> với thể khách hàng quan tâm: ban may xay cafe mini

với lời ban phước của Giáo hoàng, cà phê nhanh chóng chinh phục châu Âu và phát triển thành thức uống buổi sáng được sử dụng rộng rãi cho đến ngày nay.

khi sự xuất hiện của một vài quán cà phê Starbuck tràn ngập trên đường phố, chúng ta có thể nghĩ đây mới là thời đại hoàng kim của cà phê nhưng không gì sở hữu thể sánh được mang sự quan tâm nó ở Trung Đông vào vài năm 1500. Tại Thổ Nhĩ Kỳ, 1 phụ nữ với thể li dị chồng trường hợp anh ta không cung cấp đủ cà phê cho cô ta.

bây giờ, cà phê là sản phẩm nông nghiệp vào hàng quan trọng nhất trên thế giới mang quy mô sản xuất trải rộng hơn 60 nước tại bốn châu lục: châu Mỹ, châu Á, châu Phi và châu Đại Dương.

Hai mẫu cà phê được trồng đa dạng nhất trên thế giới là cà phê arabica và cà phê robusta. Hơn hai phần ba sản lượng cà phê thế giới đến từ arabica. Cà phê robusta dễ trồng hơn tuy nhiên hương vị được đánh giá là thua kém hơn so sở hữu arabica, bởi thế mức giá cũng thấp hơn.

hiện nay, cà phê là 1 trong những thức uống thông dụng toàn cầu. Hằng năm thế giới tiêu thụ hơn 500 tỷ cốc cà phê.
>>> Sản phẩm uy tín: máy xay café