Chủ Nhật, 10 tháng 7, 2016

Cà phê dùng phin lọc và văn hóa cafe phin Việt Nam

ào khoảng năm 1806, một nhà kỹ thuật người Mỹ gốc Anh tên Benjamin Thomson (as Count Rumford) đã đăng ký phát minh thứ nhất trên thế giới ở Paris cho nguyên tắc lưới lọc cà phê trong đồ vật pha pha chế cà phê thứ nhất của mình. Và 6 năm sau, 1812 De Belloy đã cải tiến phát minh của Benjamin và đưa ra nguyên mẫu hoàn chỉnh thứ nhất cho thiết bị pha chế cà phê lọc:

Cà phê phin

>>> có thể tất cả mọi người quan tâm: máy xay cafe mini

Đây cũng là nền tảng đầu tiên của việc hình thành và phát triển của một vài hình thức pha chế cà phê của Phương Tây thay lý do là hình thức nấu/luộc cà phê của người Ethiopia, Thổ Nhĩ Kỳ. cộng với sự phổ biến mạnh mẽ của cà phê, quán cà phê tại một số nước Châu Âu, một số hình thức pha chế và công cụ cũng được dần dần hình thành và thích nghi sở hữu văn hóa của từng quốc gia.
>>> Xem thêm: máy xay cafe 600n

EARLY FOREIGN AND AMERICAN COFFEE-MAKING một

một - English adaptation of French boiler
2 - English coffee biggin.
3 - Improved Rumford percolator.
4 - Joness exterior-tube percolator.
5 - Parkers steam-fountain coffee maker.
6 - Platows filterer.
7 - Brains Vacuum, or pneumatic filter.
8 - Bearts percolator.
9 - American coffee biggin.
10 - cloth-bag drip pot.
11 - Vienna coffee pot.
12 - Le Bruns cafetière.
13 - Reversible Potsdam cafetière.
14, 15 - Gen. Hutchinsons percolator and urn.
16 - Etruscan biggin

Napiers Vacuum Machine, 1840 1
>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cafe bằng tay

đồ vật pha chế cà phê đặc thù dựa nguyên tắc "Vacumm" - chân không đầu tiên được sáng chế bởi Robert Napier và được thương mại hóa bởi doanh nghiệp Thomas Smith & Son (Elkington & Company, Ltd., successors) tại Glasgow, Scotland vào năm 1870.

Ngày 8 tháng 7 năm 1908, màng lọc cà phê bằng giấy thứ nhất đã được một người phụ nữ Đức tên Melitta Bentz sáng chế.

The Tricolette, a Paper-Filter Device fo 1

đến năm 1921, trong một cuộc Hội chợ thương mại về Cà phê được tổ chức tại New York, người ta đã Bật mí một dụng cụ pha chế mang tên – Tricolette, cũng dựa trên nền tảng là dùng màng lọc kiểu Pháp, Tricolette tiêu dùng một màng lọc giấy cộng với 2 tầng lọc bằng inox để pha chế cà phê. vật dụng này cũng bắt đầu cho xu thế pha chế cà phê kiểu singer server cup – được phổ biết đa dạng. (mỗi lần pha phục vụ một tách cà phê cho một người.). Phin cà phê Tricolette cũng là nguyên cái thứ nhất cho sự hình thành yêu cầu Phin Cà phê Việt Nam hiện nay.
>>> Xem thêm: ca danh sua

Cà phê Phin lọc và nét văn hóa đặc biệt của Cà phê Việt Nam.

Trong dân gian, một vài mẹo pha chế cà phê nhiều tại Việt Nam mang thể nhắc tới như: Pha chế cà phê bằng vợt, túi, …và bằng phin cà phê (với vài chất liệu nhôm, inox, gốm, sứ….) Tuy nhiên, bằng vài ưu thế như nhỏ gọn, linh hoạt, dễ dàng thao tác và cho đảm bảo cà phê ngon, đủ cho nhu cầu của 1 người thưởng thức, phin cà phê đã trở thành một cách pha chế hết sức phổ biến và có 1 nét văn hóa đặc biệt riêng có của cà phê Việt Nam.
Dựa trên nền tảng phin lọc Tricolette, phin cà phê Việt Nam không dùng lớp màng giấy. Phin cà phê phin Việt Nam dùng phương pháp lọc thẩm thấu, bản thân cà phê vừa là nguyên liệu và đồng thời là dụng cụ để tham gia vào công đoạn lọc. chọn dòng cà phê ưng ý, cho 1 lượng vừa đủ vào phin, tiêu dùng nắp gài ép nhẹ với 1 áp suất vừa, chế nước sôi theo nhu cầu tiêu dùng và chờ đợi công đoạn thẩm thấu diễn ra. Lớp nước sôi sẽ bắt đầu thẩm thấu qua cà phê một mẹo chậm rãi, trùng hợp giúp cà phê đạt được độ chín vừa đủ để trích ly. giai đoạn trích ly được diễn ra hết sức tự nhiên, chậm rãi không bị cưỡng giống như cà phê Espresso.

do vậy, cà phê phin khi uống sẽ cảm giác luôn tươi, vị đằm và tròn cực kỳ dễ uống. Độ đậm nhạt của cà phê sở hữu thể được điều chình 1 bí quyết linh hoạt theo cơ địa từng người. Tùy theo sở thích của từng người mà ta sở hữu thể thêm đường, hoặc sữa vào ly cà phê hoặc thêm đá lạnh để thỏa mãn sở thích từng người. Khoảng thời gian chờ đợi giai đoạn trích ly diễn ra và hoàn tất cũng chính là khoảng thời gian để cho người thưởng thức được thư giãn, chậm chậm để tận hưởng vài khoảnh khắc của thời gian 1 bí quyết trọn vẹn ý nghĩa. Đồng thời đây cũng là lúc để con người ta tạm thời lùi lại để suy nghĩ, tư duy về một vài điều mình đang thiết kế, với 1 kế hoạch cho tương lai của mình – phương pháp thưởng thức cà phê mang ý niệm như vậy thường gọi là "Triết lý khoảng lùi" trong thưởng thức cà phê Việt Nam.