Chủ Nhật, 7 tháng 8, 2016

Xem thêm lý do pha cà phê lạnh lại ngon hơn pha cà phê nóng

Mượt mà và ngọt ngào so sở hữu thơm và chua. Bất kỳ vị guru về cà phê nào cũng sở hữu thể phân biệt được sự khác biệt to giữa cà phê pha lạnh (cold brew) và cà phê pha nóng (hot brew). Cả hai thức uống đều được vững mạnh từ cộng nguyên liêu cà phê – nước nhưng chúng khác biệt khá lớn về khẩu vị.

bình pha cafe lạnh cold brew coffee gater

>>> Xem thêm: bình lắc pha chế bình lắc pha chế

Cà phê được rang (sáng màu, medium, sẫm màu…) và xay (mịn, thô…) như thế nào sẽ ảnh hưởng cực kỳ to đối với hương vị mà khách hàng cảm nhận được. Nhưng chính phương pháp pha cafe (brew) mới là khía cạnh quan trọng nhất quyết định đến việc người dùng sở hữu thể tạo cần 1 tách cà phê tuyệt vời hay ko.

Cold Brew Coffee không phải là cà phê đá (cafe pha bằng nước nóng rồi cho đá vào). Cold Brew Coffee là mẹo pha cà phê lạnh, tiêu dùng nước lạnh hoặc nước ở nhiệt độ phòng, "hãm" cà phê trong một thời gian tương đối lâu, khoảng 3 – 12 tiếng đồng hồ.

Tháp Cold Brew Coffee Gater 600ml : Xem chi tiết tại đây

Nguyên tắc cơ bản…

Cà phê cất nhiều thành phần dầu tự nhiên khác nhau, những hợp chất hóa học và những axit. những hợp chất này đều là một số hợp chất hòa tan, tạo bắt buộc vị ngon của hạt cà phê. Chúng sẽ được chiết xuất ra trong giai đoạn pha cà phê.

Cold Brew Coffee là gì - Bình pha cafe lạnh cold brew

>>> mang thể các bạn quan tâm: binh lam kem

những hợp chất hóa học trong cà phê đã rang

mang hai mẹo pha cà phê cơ bản – vô cùng khác nhau về nhiệt độ và thời gian pha – điều này làm chúng tạo ra hai cái cà phê vô cùng khác biệt.

1. Pha cafe bằng nước nóng – Brew Coffee : Drip coffee, Nel drip coffee…

Đây là bí quyết pha chúng ta thường hình dung khi tưởng tượng cà phê. gần như bí quyết pha này được thực hiện bằng bí quyết rót nước nóng vào bột cà phê, để bột cà phê được ngập trong nước và đợi dung dịch cà phê chiết xuất, chảy qua một lớp phễu lọc và vào vào tách của mọi người. một vài barista thường thực hiện bí quyết pha này siêu nhanh, trong trong một vài phút, và nó với hương thơm mạnh sở hữu vị chua nổi bật giả dụ mọi người sử dụng cafe arabica rang sáng màu hoặc medium.

Cold Brew Coffee là gì - Bình pha cà phê lạnh cold brew

>>> Chúng tôi cung cấp: muỗng múc kem

Brew Coffee Method : pour over, drip coffee, nel drip coffee, french press, turkis coffee,…

2. phương pháp pha cà phê lạnh – Cold Brew Coffee

các barista pha chế cà phê lạnh bằng cách ngâm bột cà phê xay trong nước nguội ở nhiệt độ phòng hoặc nước lạnh, sau đó để yên và đợi cà phê "hãm" như pha trà trong vòng những giờ. Cà phê sẽ được chiết xuất hết từ bã cà phê. Cà phê lạnh cold brew chinh phục cả thế giới có vị ngon sâu hơn, ít vị chua và hương vị tinh tế hơn. Và nó thậm chí đậm đặc hơn nhờ vào giai đoạn chiết xuất chậm so với mẹo pha thông thường.

Lưu ý: có cả hai mẹo bạn yêu cầu dùng cà phê xay tươi (chỉ xay trước pha pha) để sở hữu được một số tách cà phê tuyệt vời nhất. Click xem cà phê nguyên hạt làm từ 05 cái cà phê của chúng tôi.

Cold Brew Coffee la gì binh pha cafe lanh cold brew coffee

Cold Brew Coffee la gì binh pha cafe lanh cold brew coffee

>>> Sản phẩm uy tín: dụng cụ pha chế cà phê

Lý giải bằng hoá học

lúc quý khách pha bột cà phê xay có nước, một vài phản ứng hóa học sẽ diễn ra, lấy những chất hòa tan trong cà phê ra khỏi bã của nó, tạo cho dung dịch được chiết xuất ra thấm đẫm hương và vị tinh túy của cà phê.

vài chất hòa tan của cà phê hòa tan tốt nhất ở nhiệt độ 195 độ F đến 205 độ F (khoảng 90 độ C tới 96 độ C), chính do đó cà phê pha mang nước nóng sẽ mang "body" đầy hơn, vị phong phú hơn cà phê pha lạnh. Nước nóng cũng khiến cho việc kéo một vài chất hòa tan có trong cà phê ra khỏi bã cà phê nhanh chóng hơn, nhưng đồng thời cũng khiến cho chúng dễ bay khá hơn. Điều này sở hữu nghĩa là nó có thể bốc hơi vào không khí dễ dàng hơn, thoảng vào mũi khách hàng và người dùng sẽ dễ nhận ra hương của cà phê.

Mặt khác, việc gia tăng khả năng hòa tan của các chất hóa học trong cà phê bằng nước nóng chẳng hề luôn là điều cao cấp. Nước ở khoảng nhiệt độ sôi sẽ làm cho một vài hợp chất trong cà phê bị suy giảm và bị ô-xi hóa – giống như phản ứng sắt bị gỉ sét lúc tiếp xúc mang rộng rãi khí ô-xi, khiến cho cà phê bị chua và đắng hơn. nếu người dùng ko phải là fan của kiểu thưởng thức chua và đắng thì cà phê lạnh sẽ là "vị cứu tinh" của bạn!

Cold Brew Coffee la gi binh pha ca phe lanh cold brew coffee

Cold Brew Coffee la gi binh pha ca phe lanh cold brew coffee

>>> sở hữu thể tất cả mọi người quan tâm:

công đoạn ô-xi hóa vẫn diễn ra khi các bạn pha cà phê bằng cách lạnh nhưng nó sẽ diễn ra chậm hơn đông đảo. ấy chính là Lý do tại sao cà phê lạnh cold brew không với vị chua và vị đắng. Nó cũng "tươi" – fresh – lâu hơn cà phê pha nóng. Thật bất ngờ, nếu bạn giữ lạnh một mẻ cà phê pha lạnh trong tủ lạnh, nó vẫn tươi từ 2 đến 4 tuần. Trong khi ấy, cà phê pha nóng thường bị cũ đi chỉ sau 1 ngày.

Nhưng lý do là nhiệt độ để pha cà phê lạnh nằm dưới nhiệt độ hoàn hảo (90ºC tới 96ºC) nên phương pháp pha cafe cold brew yêu cầu thời gian lâu hơn để chiết xuất đầy đủ các hợp chất hóa học, các chất dầu khi không đầy hương vị và axít hòa tan ra khỏi bã cà phê. tất cả mọi người cũng nên thêm bột cà phê xay vào phổ biến hơn so mang một số phương pháp pha cà phê nóng, điều này giúp tăng nồng độ vài chất hòa tan tạo bắt buộc hương vị của cà phê trong nước cốt cafe cuối cùng.

Trong lúc cà phê pha lạnh (cold brew) được ưa thích bởi hầu hết người, nó lại không mang mùi hương nồng như của cà phê pha nóng. nguyên do là nhiệt độ lạnh hoặc nhiệt độ phòng (nếu khách hàng dùng nước nguội để pha) không xây dựng bay tương đối các hợp chất mùi hương trong cà phê, điều này tạo cho cà phê pha lạnh mùi hương nhẹ nhàng hơn so với cà phê pha nóng.

bởi vì cà phê pha lạnh cần rộng rãi cafe, pha trong thời gian lâu hơn, nên nó thường đắt hơn các dòng cà phê pha bằng vài cách khác. Nhưng khách hàng hoàn toàn có thể dễ dàng tự pha cà phê lạnh tại nhà mang bình pha cafe cold brew (click xem tại đây), tiết kiệm cho người mua khoảng $4 cho một tách cà phê cold brew pha tại quán.

Cách pha Cold Brew Coffee ngon - Bình pha cafe lạnh cold brew
>>> Sản phẩm uy tín: may xay ca phe hat