Thứ Tư, 20 tháng 7, 2016

Tản mạn cà phê Thiên đường cafe ở Lào

Nằm ở phía tỉnh Champasak, phía Tây Nam đất nước Lào, sắp biên giới Thái Lan, Campuchia và Việt Nam, du khách với cơ hội chọn tới cao nguyên Bolaven, nơi được coi là "thiên đường cà phê" của xứ sở này, có sản lượng cà phê xuất ra chiếm 95% sản lượng cả nước.
Thiên đường cà phê ở Lào

Thiên đường cà phê ở Lào

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cà phê hạt mini

Khí hậu ở nơi đây khá trong lành, lượng mưa hàng năm ổn định và đất đá màu mỡ quanh khu vực núi lửa đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc trồng cà phê tại đây. Trong thời kỳ chiến tranh chống Pháp 1975, chính thực dân Pháp đã mang hạt cà phê từ Việt Nam sang cao nguyên Bolaven. Từ đó, các gia đình Lào bắt đầu truyền thống trồng cà phê trên mảnh đất này.



các người xây dựng việc trên một vài nông trường cà phê chủ yếu là người dân bộ lạc Laven, 1 trong số mọi dân tộc sống rải rác trong khu vực. Tổ tiên của họ chính là đế chế Khmer, cực kỳ thịnh vượng vào thế kỷ 9 đến 13. Bộ lạc Katu và Alak cũng trồng cà phê tại đây, tạo đề nghị một bức tranh đậm đà bản sắc vài dân tộc thiểu số ở Lào.

>>> Mời người mua xem thêm: máy xay cafe mini giá rẻ


ngày nay, người Lào cung cấp đến 25.000 tấn cà phê mỗi năm, gần như trong số đấy là cà phê Robusta cực mạnh. Bữa sáng quen thuộc của người dân nơi đây chính là cà phê có sữa đặc. đến Bolaven, du khách sở hữu cơ hội thưởng thức các cốc cà phê đậm đặc theo đúng truyền thống của người dân Lào tại một vài quán cà phê ven đường.



Trước đây, toàn bộ "phượt thủ" bỏ qua cao nguyên Bolaven để hướng tới vùng Si Phan Don, vùng phía Nam Campuchia hoặc hướng tới thủ đô Vientiane của Lào ở phía Bắc. Tuy nhiên, hiện nay, hầu hết người đã lựa chọn lộ trình ngắm cảnh, khám phá văn hóa cà phê ở cao nguyên với độ cao từ một.000 tới 3.000 mét này.

>>> có thể tất cả mọi người quan tâm: máy xay cà phê 600n
Chia cắt bởi tương đối nhiều con sông, cao nguyên mang cảnh quan đa dạng mang núi xen lẫn thác nước, nức tiếng nhất là thác Taat Fang.



1 trong một số bí quyết thông minh để khám phá Bolaven là thuê xe máy ở thành phố Pakse và tham gia những tour có hành trình 2 – 3 ngày. gần như vài địa chỉ cho thuê xe trong thành phố đều cung ứng bản đồ và hướng dẫn tìm nhà nghỉ trong khu vực.

>>> Xem thêm: máy xay cafe bằng tay

Du khách cũng với thể tận dụng thời gian ghé thăm luôn thành phố Pakse, bí quyết Vientiane 600 km về phía Tây Bắc, được coi là cửa ngõ của Bolaven. Thành phố nằm bên bờ sông Sedone, sát cửa sông Mekong. Chùa Wat Luang là địa danh Phật giáo quan trọng nhất của thành phố.



phương pháp Pakse 50 km về phía Đông, các bạn cũng có thể tới thăm thị trấn Paksong, chiêm ngưỡng một số đồi cà phê bát ngát và ngắm nhìn người dân tộc thêu một vài tấm thảm truyền thống tuyệt đẹp.



Trái cà phê Catimor của cao nguyên Paksong chín mọng.