Thứ Tư, 13 tháng 7, 2016

Câu chuyện cà phê: Cafe Việt Nam và một số điều vô lý

buôn bán cà phê đang vấp bắt buộc 2 nỗi oan rất vô lý, một là nhận thức của người tiêu dùng còn giảm thiểu, chưa hiểu đúng tác dụng của cà phê và hai là quan niệm về "cà phê thật".
Nhiều loại hóa chất sử dụng để chế biến cà phê được bán tại chợ Kim Biên

phổ biến chiếc hóa chất sử dụng để chế biến cà phê được bán tại chợ Kim Biên

>>> Mời người dùng xem thêm: may xay cafe hat

Trong khi ở nước không tính, người ta uống 2-3 ly cà phê một ngày là bình thường thì ở Việt Nam, nhu cầu thưởng thức cà phê còn hạn chế bởi những quan niệm hết sức sai lầm.

Cà phê kiên cố tốt hơn nước ngọt ví như đấy là cà phê thật, nhưng gần như người hiểu lầm, cho rằng uống cà phê phổ biến sẽ bị nóng, bị nổi mụn.

một gói cà phê hòa tan giá chỉ 2.000 đồng đến 3.000 đồng, trong lúc nước ngọt là 7.000-8.000 đồng cất toàn hương liệu, đường.

nhắc tới những tác dụng thú vị của cà phê có sức khỏe, ông Lý Ngọc Minh, Tổng giám đốc doanh nghiệp gốm sứ Việt Nam, tâm sự: "Từ đó đến giờ tôi không uống cà phê, vì cứ nghĩ cà phê sở hữu hại cho sức khỏe. Nhưng lúc đọc cuốn sách 100 Lý do buộc phải uống cà phê của một tác nhái người Đài Loan, có vài dẫn chứng vô cùng công nghệ, phỏng vấn đầy đủ người… tôi đã thay đổi hoàn toàn. Mỗi ngày tôi uống từ 1 tới hai ly cà phê và thấy đỡ nhức đầu mỗi lúc xây dựng việc căng thẳng, sáng suốt, tỉnh táo hơn. Cà phê còn chống lão hóa. Bà Tống Mỹ Linh giữ được sắc đẹp lâu bền nhờ tắm bằng cà phê đấy thôi".
>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cafe mini giá rẻ

cùng mang sự thay đổi về chất trong dịch vụ, gu thưởng thức của người dân, những quán cà phê kiểu cũ đang lần lượt đóng cửa hoặc thu hẹp quy mô và hệ thống mới xuất hiện.

Về nỗi oan vật dụng hai, 1 công ty cà phê trong nước đã thiết kế cuộc phỏng vấn bỏ túi mang 10 anh tài xế taxi, cả 10 anh đều tỏ ra rất uyên thâm, hiểu biết, cho rằng cà phê ngon nên "đậm, đen, đặc, đắng", nhưng mấy ai biết đặc nguyên do là trộn bắp, đen nguyên do là đậu nành cháy khét, đắng nguyên do là hương hiệu hóa chất… từ chợ Kim Biên, cuối cộng dẫn đến…độc!

có người còn kết tội chất caffeine là nóng, độc. Quan niệm sai lầm này từ đâu mà ra? sở hữu đa dạng Nguyên do, nhưng với lẽ Lý do chủ yếu là nguyên do là suốt cả 1 thời gian dài bao cấp, bởi vì ngăn sông cấm chợ, hạt cà phê giống như hạt vàng đen, ko thể chuyên chở tới nơi khác.

những người chủ cơ sở đã "phát minh" ra đồ thay thế bằng vài thứ độn khác nhau. một thời gian dài sử dụng "đồ giả", chiếc lưỡi của chúng ta đã bị đánh lừa. vài quán cà phê "cóc" được lên đời sang trọng, lấy ý tưởng marketing theo mô hình "take away", " to go", rang xay đang xuất hiện khắp nơi ở Sài Gòn.

Thực ra, đậu nành, hạt cau và bắp ko với gì độc, nhưng nguyên do là trong giai đoạn chế biến, muốn thêm bơ yêu cầu thiết kế sao cho tốt, bắt buộc cứ ra sắm ở chợ Kim Biên (TP.HCM). thiết kế sao cho đen, cũng mua chợ Kim Biên, thiết kế sao cho thơm, lại cũng chợ Kim Biên.
>>> Xem thêm: may xay ca phe 600n

làm nhãn hiệu muốn với lợi nhuận bắt buộc tạo phần lớn, nhưng phần lớn đang lầm lạc làm cho nhà cung cấp đề nghị "gọt chân cho vừa đôi giày" mới bán được hàng... Và kết cục là ngay tại đất nước trồng cà phê phổ biến nhất nhì thế giới thì người dân đang đề nghị uống cà phê "đểu"! Cà phê thật màu nâu cánh gián, ko đen đặc.

Vị đắng có thể dễ tan, ko lưu lâu. Bản thân cà phê trong bí quyết rang chỉ khi nào cháy thì thành phần sở hữu thể gây chua mới biến mất. Còn rang vừa đủ chín tới vẫn mang vị chua.

Điều kỳ diệu của hạt cà phê là mang hơn 200 thành phần hóa học trùng hợp, chỉ cách nhau 1 bậc nhiệt độ nhỏ là mùi vị khác hẳn, rang cà phê phải nổ 2 lần, ban đầu rất khô, sau tự dưng tươm dầu, ko cần buộc phải cho thêm chất béo. khi rang, một mùi thơm ko thể cưỡng lại, quyến rũ cả tỷ người trên thế giới...
>>> Sản phẩm được thông tin dùng: may xay cafe cam tay