Thứ Sáu, 6 tháng 5, 2016

Tìm hiểu: Nguôn gốc cafe Arabica Việt Nam

có lịch sử hơn 155 năm từ lúc người Pháp đưa một số hạt giống cà phê Arabica thứ nhất trồng thử nghiệm ở Việt Nam (1858). đến nay cây cà phê đã được gieo trồng đa số nơi ở nước ta. một số vùng chuyên canh cà phê đã được hình thành và trải dài hầu hết ở vài tỉnh Tây Nguyên sở hữu tổng thể tích gieo trồng trên 550.000 ha. Trong số một số vùng trên với các nơi phát triển thành thủ phủ của cà phê Việt Nam như Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk, Bảo Lộc – Lâm Đồng… được các bạn trong và ko kể nước biết tới.

arabica coffee tree

>>> Xem thêm: may xay ca phe

Điều đáng nhắc ở đây là mang không gian chuyên canh to như vậy nhưng cà phê Robusta là cái cây được trồng chính chứ không hề Arabica, mặc dù đây mới là cái cây mang giá trị kinh tế và giá trị nhãn hàng cao hơn rất nhiều. Điều này xảy ra vì một số lý do như sau:

- trước tiên, khoảng trống dành cho cà phê Arabica tại Việt Nam hơi khiêm tốn, chỉ chiếm khoảng 27.500 ha, tương đương 5% tổng dung tích gieo trồng. Nguyên nhân chính là vì những vùng chuyên canh cà phê của nước ta thường chỉ sở hữu độ cao 600-1000m so mang mực nước biển, ko ưng ý cho Arabica.

- trang bị hai, loài cây này lại sở hữu nhiều sâu bệnh gây hại, đem lại rộng rãi khó khăn cho người nông dân trong quá trình trồng trọt.

- ngoài nguyên nhân khách quan về điều kiện canh tác thì chính quy trình chế biến phức tạp của cà phê Arabica cũng khiến cho nó ít được trồng nhiều.

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay sinh tố công nghiệp giá rẻ

Nhận thức được giá trị kinh tế cũng như tầm quan trọng của cà phê Arabica trong việc vững mạnh và khẳng định nhãn hiệu cho ngành cà phê Việt Nam. Đồng thời một vài khó khăn trong công đoạn trồng trọt, thu hái và chế biến cà phê Arabica đã phần nào dễ dàng hơn nhờ sở hữu sự hỗ trợ của máy móc, trang bị và khoa học ngày càng tiên tiến. những năm qua, cộng có chính sách của nhà nước ta, bà con nông dân và một số doanh nghiệp đã mạnh dạn chuyển đổi từ Robusta sang trồng và marketing xuất khẩu cà phê Arabica. Việc chuyển đổi này đang được thực hiện một mẹo kỹ thuật và sở hữu kế hoạch lâu dài yêu cầu có thể kể rằng triển vọng phát triển nhãn hàng của cây cà phê Arabica Việt Nam trong tương lai là rất to.

>>> có thể mọi người quan tâm: cung cap cafe hat