Thứ Sáu, 13 tháng 5, 2016

Có thể bạn quan tâm: Coffee Bean tăng trưởng tương đối lặng thầm

đề cập từ lúc Starbucks vào Việt Nam, người ta nhắc rộng rãi đến cuộc chiến giữa Starbucks và Trung Nguyên mà quên đi The Coffee Bean & Tea Leaf.
Coffee Bean phát triển khá lặng lẽ

Coffee Bean tăng trưởng tương đối lặng lẽ

>>> Xem thêm: cafe hat
âm thầm lớn mạnh

Đầu tháng 2/2013, một hiện tượng gây sốt ở TP HCM lúc hàng trăm người đội nắng xếp hàng chờ sắm Starbucks trong ngày "ông lớn" cà phê Mỹ khai trương cửa bậc nhất tiên tại Việt Nam. các bạn tranh sắm Starbucks dù giá cái nước uống này chẳng hề tốt chút nào, từ 85.000 - 150.000 đồng một cốc.

Trước buổi khai trương đầy ồn ào, Starbucks cũng nhận được sự lưu ý vô cùng lớn từ dư luận khi liên tục nổ ra những "cuộc chiến" trên mặt báo sở hữu "Vua cà phê" Việt Nam - Trung Nguyên khi ông chủ của Trung Nguyên chê Starbucks chỉ là "nước đường pha vị cà phê".

Coffee Bean vững mạnh hơi âm thầm
Tại thời điểm ấy, dường như người ta chỉ biết đến Trung Nguyên và Starbucks, cùng lắm là biết thêm Highlands coffee. Nhưng trên thực tế, cả ba ông to cà phê này đều với chung 1 đối thủ không dễ chịu chút nào, đó là The Coffee Bean & Tea Leaf (gọi tắt là Coffee Bean). Khác có những đối thủ của mình, Coffee Bean chọn mẹo lặng lẽ lớn mạnh.

The Coffee Bean & Tea Leaf xây dựng thương hiệu vào năm 1963. Herbert B. Hyman, ông chủ của nhãn hiệu này trở thành một trong một số chuyên gia đầu tiên của dòng cà phê cao cấp tại California. Bằng niềm yêu thích ẩm thực và kỹ năng marketing, hơn 40 năm sau, Herbert B. Hyman góp công đưa The Coffee Bean & Tea Leaf vươn lên vị trí một trong các công ty tư nhân lớn nhất trên thế giới, sở hữu tên gọi thân thiết The Bean.

tăng trưởng rực rỡ ở Mỹ nhưng đề nghị đến năm 2008, Coffee Bean mới chính thức gia nhập thị trường Việt Nam. Sau 5 năm hoạt động, Coffee Bean nâng số cửa hàng trong hệ thống của mình lên con số 16. Trước đó, Coffee Bean dự kiến tới cuối năm 2013, Coffee Bean sẽ có 18 địa chỉ. Tuy nhiên, đến đầu năm 2014, Coffee Bean vẫn chưa ghi tên thêm 2 nhà hàng nữa vào danh sách của mình.
>>> Sản phẩm được quan tâm: may xay sinh to cong nghiep
có thể mang rộng rãi người, con số nhắc trên ko mấy ấn tượng nhưng ông Andrew Nguyễn, quản lý chuỗi Coffee Bean tại Việt Nam lại nhận xét ngược lại lúc cho rằng con số này chứng tỏ The Coffee Bean & Tea Lea phát triển quá nhanh, nhanh hơn mức lớn mạnh về thu nhập của người dân.

khi vào Việt Nam, Coffee Bean không quảng bá rầm rộ, không gây ra vài cuộc "bút chiến" trên mặt báo buộc phải việc tiếp cận có tất cả mọi người của thương hiệu cà phê này cũng mất rộng rãi thời gian hơn. Ông Andrew Nguyễn thừa nhận, trước đây không mang đa dạng người biết tới Coffee Bean, nhưng ngày nay họ đã bắt đầu được biết đến. Thời điểm gặp gỡ giữa thương hiệu và nhu cầu người dùng là đây, buộc phải chúng tôi cứ thế mà phát triển.

Giải thích cho việc âm thầm tăng trưởng mà ko ồn ào như Starbucks, ông Andrew Nguyễn cho biết Starbucks không hề là 1 đối thủ cạnh tranh để Coffee Bean đuổi theo. "Thay vì đề cập, chúng tôi tập trung vào làm" – ông Andrew Nguyễn khẳng định như mỉa mai các đối thủ ưa ồn ào của mình.
>>> Chúng tôi cung cấp: cafe bot che phin
Và Coffee Bean hứa hẹn sẽ còn "làm" nhiều hơn nữa khi ông Andrew Nguyễn rất lạc quan vào thị trường cà phê Việt Nam. Ông Andrew Nguyễn nhận xét, chưa có xứ sở nào uống rộng rãi cà phê như Việt Nam. Mà cứ mang người uống cà phê là Coffee Bean sẵn sàng chuyên dụng cho.

Tập trung "Coffee", quên "Tea leaf"

Hệ thống Coffee Bean có 16 liên hệ nhưng đầy đủ ở TP HCM, Hà Nội chỉ mang 2 cửa hàng. vì thế, Coffee Bean chưa thực sự gây được ấn tượng sở hữu các bạn thủ đô dù địa chỉ có vị trí vô cùng đẹp.

Tại TP HCM, Coffee Bean phát triển thành điểm tới xuất sắc cho thanh niên, doanh nhân và cả một vài người chỉ muốn… "giết" thời gian. Sau 5 năm, Coffee Bean đã chinh phục được người dùng Sài thành.

Trên những diễn đàn ẩm thức, phần lớn thành viên rôm rả bình luận về thương hiệu cà phê này. bên cạnh những ý kiến chê bai, đa phần người dùng đều rất hài lòng có Coffee Bean. phổ biến người chia sẻ họ sở hữu thể "ngồi đồng" tại Coffee Bean từ ngày này qua tháng khác mà không chán. sở hữu khách hàng lúc về quê còn nôn nao vì không được thưởng thức một ly cà phê tại Coffee Bean.

Giải thích cho niềm ham mê Coffee Bean, anh Nguyễn Thành Long, người Hà Nội công tác tại TP HCM cho biết: "Ở Coffee Bean, thức ăn tạm được còn đồ uống thì cực kỳ ngon. Giá cả hơi cao một chút nhưng vẫn ở mức chấp nhận được vì đây là quán cà phê nức tiếng. Nhưng với tôi, điểm Coffee Bean gây ấn tượng nhất lại là tầm nhìn đẹp. Ngồi ở quán, tôi có thể ngắm được khung cảnh rộng, thoáng đãng. Tôi thấy rất dễ chịu. Tôi thậm chí mang thể làm việc được ở quán".
>>> Mời bạn xem thêm: binh xit kem tuoi
Trên một số diễn đàn ẩm thức, đa dạng người cũng có cộng suy nghĩ có anh Long. Dù có người thích món này, sở hữu người thích món khác nhưng mọi đều công nhận lúc đã tới Coffee Bean, họ muốn sớm được quay trở lại lần trang bị 2, lần thiết bị 3".

ngoài đấy, Coffee Bean còn "chiều" quý khách trẻ tuổi lúc tổ chức những đêm nhạc đầm ấm cho khách hàng. Ca sỹ xuất hiện trong đêm nhạc thường là những ca sỹ trẻ như Hồng Phước hay Trung Quân Idol.

Tuy nhiên, mang một nhược điểm của Coffee Bean mà nhiều các bạn phàn nàn nhất ấy chính là hay hết chỗ. Nhưng nhược điểm này lại nói lên thành công mà Coffee Bean gặt hái được.

Chính ông Andrew Nguyễn cũng tâm sự cho tới hiện nay Coffee Bean đã trở nên tên tuổi quen thuộc với người dân TP HCM. Bằng chứng là dịp lễ 30/4 và 1/5 năm ngoái, một vài liên hệ của chúng tôi không đủ chỗ ngồi cho khách.

Ông Andrew Nguyễn khẳng định, đây mới chính là hạnh phúc và kết quả mà ông và nhân viên mong muốn.

Tuy nhiên, một điểm dễ nhận thấy, The Coffee Bean & Tea Leaf thành công về mặt "Coffee" nhưng lại đang chẳng chú ý mảng "Tea Leaf". Mặc dù tên thương hiệu sở hữu gắng liền có "trà" nhưng trong thực đơn tại Coffee Bean, trà rất lép vế.

Ông Andrew Nguyễn thừa nhận thiếu xót này và khẳng định sẽ củng cố thị trần trà. Song ông cho biết thêm, bản thân sẽ buộc phải cân nhắc kĩ vì thị trường trà chưa đến điểm tăng trưởng.
>>> Có thể bạn thích: máy xay cà phê