Thứ Tư, 25 tháng 5, 2016

Bạn xem thêm: Người tạo nhãn hiệu cafe chồn Buôn Ma Thuột

Cà phê chồn Buôn Ma Thuột là một trong một vài nhãn hiệu cà phê nổi tiếng của Việt Nam, mang đảm bảo, uy tín cao. Ít ai biết rằng người tạo phải nhãn hiệu nức danh đó là một nông dân.
Người tạo thương hiệu cà phê chồn Buôn Ma Thuột

Người tạo nhãn hàng cà phê chồn Buôn Ma Thuột

>>> Xem thêm: máy xay cafe
- Ông Hoàng Mạnh Cường là một nông dân, sống ở phường Tân Tiến, TP. Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk, là người cung ứng, buôn bán cà phê chồn từ năm 2004.



Ngay từ khi còn nhỏ, ông thường đi nhặt những quả cà phê rụng dưới gốc do con chồn ăn thải ra đem về rang xay riêng để uống. Thấy cà phê ngon, hiểu được cà phê chồn quý giá trong lúc loài thú rừng quý hiếm này ngày càng vắng bóng, ông nảy sinh ý định nuôi thử chồn, cho chúng ăn hạt cà phê chín để thu cà phê chồn. lý do là chưa nuôi chồn bao giờ phải ông Cường nên tốn mọi thời gian để vừa nuôi vừa Xem qua về tập tính của chúng. Chồn là loài động vật không chỉ ăn được cá, thịt, vài loài bò sát…, chúng còn siêu thích ăn hạt cà phê chín. bởi vì mỗi năm mùa cà phê chín chỉ kéo dài 3 tháng là kết thúc, ông Cường dự tính lấy trái chín chứa đông để dành, nhưng ai ngờ chồn không ăn mẫu cà phê này. Ông thay đổi môi trường mới bằng việc chuyển chồn sang chuồng mới, thông thoáng, sạch sẽ hơn, chồn bắt đầu chịu ăn.
>>> có thể người dùng quan tâm: binh xit kem tuoi gia re
Từ đó, ông Cường quyết định có mặt trên thị trường công ty và đầu tư làm hệ thống chuồng trại khang trang, đăng ký căn nguyên chồn nuôi với cơ quan kiểm lâm. Hiện ông Cường đang có 120 con chồn, trong ấy có 30 con chồn giống. đấy là tài sản của hơn 10 năm nghiên cứu, gây dựng dưới sự trợ giúp của Tổ chức Hỗ trợ cạnh tranh toàn cầu. ấy là một số con chồn được chăm sóc cẩn thận, nuôi nhốt trong môi trường như ngoài trùng hợp. Vào vụ thu hoạch cà phê, ông tới tận vườn chọn mua một số quả chín mọng sở hữu giá cao hơn 2- 3 lần giá thị trường, với về cho chồn ăn. Cà phê chồn được thu hoạch vào buổi sáng, sau khi chồn thải ra hạt cà phê còn nguyên, được rửa sạch, sấy khô, đóng gói.

Anh Cường cho biết: Để sở hữu được sản phẩm cà phê chồn đảm bảo tốt bắt buộc nuôi chồn trong điều kiện giống môi trường ngẫu nhiên và cà phê cho chồn ăn không bị sâu, hoặc nhiễm thuốc hóa học. Mỗi con chồn ăn trái chín sau 1 ngày chỉ thải ra khoảng 100g nhân, suốt vụ có thể cho 5- 6 kg cà phê nhân/con. Sản phẩm thiết kế ra chủ yếu bán lẻ cho khách du lịch và một vài người với thu nhập cao sở hữu giá từ 1- một,7 triệu đồng/kg. sở hữu số lượng cà phê thu lượm được, năm 2007- 2008, ông sở hữu 200kg cà phê chồn, năm 2009 tăng lên 500kg, năm 2010 lên đến 900kg. Sau đấy, công ty TNHH Sài Gòn- Ban Mê tìm đến ký hợp đồng bao tiêu để xuất khẩu sang Nhật và một vài nước châu Âu.
>>> Chúng tôi cung cấp: may xay sinh to cong nghiep gia re
Từ một vài thành công đó, tháng 1/2010, nhãn hiệu cà phê chồn của công ty TNHH MTV Kiên Cường được Cục có trí tuệ (Bộ khoa học và Công nghệ) cấp chứng nhận đăng ký thương hiệu. đặc biệt, tháng 6/2012, Cục sở hữu trí tuệ tiếp tục cấp Bằng độc quyền giải pháp hữu ích cho cách cung cấp cà phê chồn của ông Cường.

Cà phê chồn là hạt cà phê được con chồn (còn gọi là cầy hương) ăn vào bụng, tiêu hóa phần vỏ, nhân thấm đẫm dịch vị rồi... thải ra. Tác động của bao tử chồn đã thiết kế phân cắt những protein trong hạt cà phê khiến cho phần nhân còn lại giảm vị đắng, tăng mùi vị đặc trưng. Hạt cà phê chồn khi được pha chế vươn lên là thơm ngon hơn. vì thế cà phê chồn quý hiếm và giá đắt.
>>> Xem thêm: cung cap ca phe bot