Thứ Tư, 25 tháng 5, 2016

Tìm hiểu thủ thuật rang cà phê

Rang cà phê là 1 giai đoạn rất quan trọng trong chuỗi chế biến cà phê và người rang cà phê là một nghệ sĩ thật sự mới mang thể cho ra những mẻ cà phê tuyệt vời.
Cách Rang Cà Phê

phương pháp Rang Cà Phê

>>> xem thêm: may xay ca phe

Thông thường cà phê bột được rang ở nhiệt độ từ 180-250°C và thời gian là khoảng 18-25 phút. (hiện nay, với một vài máy rang tiên tiến thì thời gian rang nhanh hơn). Sau khi rang hạt cà phê mất từ 14-23% trọng lượng nhưng lại có không gian hạt nở ra khoảng 40-60% so với hạt còn xanh. Trong lúc rang thì một loạt vài phản ứng sinh hoá được xảy ra và giai đoạn này được gọi là Pyroiysis hay gọi tắt là Pyro. Và kết quả là 1 loạt một vài chất được hình thành như dầu cà phê, mạch olysaccharides phức hợp đường, chất béo không no, hương cà phê…

Trong công đoạn rang cà phê, một vài loại tinh bột được biến đổi thành đường và thành caramel để tạo thành màu đặc trưng của cà phê.
Máy rang cà phê
Máy rang cà phê

>>> sở hữu thể các bạn quan tâm: binh xit kem tuoi

khi quá trình rang kết thúc thì cà phê bắt buộc được thiết kế nguội thật nhanh để không thiết kế mất mùi hương…

Người ta quan niệm rang cung cấp cà phê hạt thực sự là 1 nghệ thuật, công nghệ rang và người khoa học phải lấy được đa dạng nhất một số đặc tính trùng hợp của vài loại cà phê. Mỗi chiếc cà phê bản thân nó mang một hương vị riêng được hình thành từ các dòng giống khác nhau và môi trường đất đai hình thành phải.
Người thợ rang đề nghị biết nghe hạt cà phê nổ, ngửi mùi cà phê được hình thành và bắt buộc xác định được đúng màu cần phải có lúc rang. vì vậy người kỹ thuật đề nghị đề nghị biết điều chỉnh thời gian rang, nhiệt lượng sản xuất vừa đủ trong giai đoạn rang cho ưa thích mang những mẫu cà phê và sản phẩm yêu cầu sử dụng.