Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

CÀ PHÊ VÀ CÁC KINH NGHIỆM NH��

Sẽ không với phổ biến điều để đề cập giả dụ hàng ngày người dùng chỉ giới hạn lại ven đường, sắm 1 ly cà phê "take away" rồi phi thẳng đến trường hoặc công sở. do, tất cả mọi người chỉ phải 1 chút caffein để làm cho mình tỉnh táo. Tuy nhiên, nếu quý khách thực sự ưa chuộng tới cà phê thì bài viết dưới đây xin chia sẻ những kinh nghiệm nhỏ, biết đâu nó sẽ giúp tất cả mọi người thưởng thức cà phê ngon hơn, cảm thấy thú vị hơn khi ngồi bên tách cà phê nóng ấm.

nếu người dùng chỉ yêu cầu tỉnh ngủ, người mua mang thể uống wakeup 247 hoặc một lon bò húc, trong đấy cũng với phần lớn chất caffein và nicotin rồi🙂

ca-phe-va-mot-vai-kinh-nghiem-nho

một số mức độ rang cà phê, dựa vào vài loại cà phê hiện có tại Seed lớn my soul.

sắm cà phê

  • Theo màu sắc của hạt cà phê, càng rang đậm, cà phê càng với màu tối. với light / blonde roast, cà phê sẽ nhẹ hơn, chua hơn, hương vị phong phú hơn. tới medium roast thì vị của cà phê trọn vẹn, đậm đà, rồi tới dark roast trở lên thì sẽ đắng hơn, với mùi khói rõ rệt. Thế cần chọn chiếc nào phụ thuộc vào sở thích vị giác của người mua.
  • không buộc phải mua cà phê bột, trừ phi người mua với thể uống 1 gói 250gr trong 1 tuần. tốt nhất là sắm cà phê nguyên hạt, bao giờ mọi người uống thì xay lượng vừa đủ.
  • 1 lần nữa, ko bắt buộc sắm một số gói cà phê bột, nguyên nhân là người dùng ko thể biết được người ta đã trộn một số gi với cà phê trước lúc xay. ngoại trừ ra, còn với đa dạng chất bảo quản trong ấy nữa. quanh đó đấy, nhìn một gói cà phê nguyên hạt, cho dù nó có được mixed hay blended bởi phổ biến hạt cà phê khác nhau thì quý khách cũng mang thể dựa vào kinh nghiệm để nhận thấy đâu là arabica, đâu làrobusta, cũng như mức độ rang của gói cà phê đấy.
  • Hãy chọn một vài gói cà phê mà nhà sản xuất ghi rõ ngày rang (roasting date / roasted date), hoặc khi sắm tại liên hệ mang cung ứng một vài gói cà phê rang sẵn, hãy hỏi họ / hoặc cần họ ghi ngày rang lên bao bì. Tại sao? do cà phê sau khi rang sẽ chỉ ngon nhất trong vòng 7-10 ngày thứ 1, và sau 4-5 tuần sẽ ko còn thơm ngon nữa. (Lúc ấy chỉ uống giải khát thôi :D).

ca-phe-va-mot-vai-kinh-nghiem-nho-1

1 gói cà phê tại Bangkok, mang ghi rõ ngày rang (Date of Roast).

Dụng cụ pha chế tại nhà

  • Pha chế tại nhà yêu cầu dùng một số dụng cụ truyền thống.
  • ko bắt buộc mua máy espresso tại nhà, bởi mọi người nên là 1 chuyên gia mới mang thể pha cà phê ngon sử dụng máy. Cũng như việc sử dụng máy ko ưng ý sở hữu gần như người mua bè quây quần.
  • đề nghị sử dụng French press, một cái dụng cụ đơn giản, truyền thống và cũng cho hương vị cà phê cao cấp nhất.
  • khách hàng yêu cầu với ít nhất một thiết bị xay cà phê bằng tay có vài nấc cơ bản.
  • người mua yêu cầu sắm 1 cái nhiệt kế đo nước, tuy nhiên theo quan điểm của tôi, ở thời kỳ mới xây dựng quen mang cà phê thì nhiệt kế hay cân (coffee scale) chưa phải là quan trọng.

ca-phe-va-mot-vai-kinh-nghiem-nho-2

một vài loại dụng cụ cà phê theo phong cách truyền thống và "slow brew" hiện sở hữu tại Seed lớn my soul.

Pha chế và thưởng thức

  • cần với 1 ấm đun nước vô cùng tốc để tiết kiệm thời gian.
  • Nước đun sôi cần để nguội cho đến lúc nhiệt độ nước còn khoảng 70 – 85 độ C.
  • phải uống cà phê vào buổi sáng, nó sẽ giúp người mua nạp năng lượng cho ngày mới, giúp người mua giảm cân🙂nhưng quan trọng nhất là vào sáng sớm, vị giác của mọi người chưa bị ảnh hưởng bởi một vài dòng thực phẩm khác.
  • Đừng xay cà phê quá mịn, buộc phải xay ở mức độ thô vừa đề nghị, như thế sẽ giúp việc pha chế mang French press mang đến hiệu quả cao.

Processed with VSCO with se3 preset

Cà phê được xay thô bằng vật dụng xay thủ công.

Sau cùng, nếu với thể, thì đừng uống cà phê 1 mình, do cà phê là cầu nối, là nơi chia sẻ mang bạn bè, gia đình, đồng nghiệp. Cà phê là các câu chuyện, các lời tâm sự và cũng là bí quyết để cộng "enjoy" ngày mới.