Chủ Nhật, 15 tháng 5, 2016

Uống cà phê sạch hạ phải chăng rủi ro tử vong từ vài căn bệnh phổ biến và ngừa ung thư

ko chỉ giúp người mua tỉnh táo, một tách cà phê vào buổi sáng sở hữu thể đem đến phổ biến ích lợi cho sức khỏe, theo tạp chí Reader's Digest (Canada) dẫn kết quả những cuộc nghiên cứu về cà phê.
Uống cà phê sạch tốt cho sức khỏe

Uống cà phê sạch thấp cho sức khỏe

>>> Xem thêm: binh xit kem

ấy là:

- Uống hơn ba tách mỗi ngày giúp giảm 20% nguy cơ mắc bệnh ung thư da phổ biến nhất ở phụ nữ.

- Uống hơn sáu tách mỗi ngày giúp giảm 60% nguy cơ tử vong vì bệnh ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới.

- Uống ít nhất một tách cà phê mỗi ngày mang tác dụng giảm 25% nguy cơ bị đột quỵ ở phụ nữ.

- Uống ít nhất hai tách cà phê mỗi ngày giúp giảm 20% nguy cơ bị trầm cảm ở nữ giới.

Hạ tốt rủi ro tử vong từ một vài căn bệnh đa dạng

mới đây nhất ngày 17/5/2012 một nghiên cứu được xuất bản trên tạp chí y học New England của Viện Ung thư quốc gia (Mỹ) tiết lộ, các người uống cà phê 3 tách mỗi ngày hoặc phổ biến hơn có thể giảm thiểu xa "thần chết" từ vài nguyên nhân rộng rãi đến 10%, so với một vài người ko uống tách nào.

Theo Healthday, nghiên cứu kéo dài 13 năm từ 1995-2008, sở hữu 400.000 người tham gia ko mang tiền sử ung thư, ở độ tuổi 50-71.
>>> Có thể bạn quan tâm: cung cap ca phe bot

Kết quả nghiên cứu cho thấy uống cà phê mỗi ngày với liên quan tới việc hạ tốt rủi ro tử vong do một số căn bệnh tim mạch, bệnh đường hô hấp, đột quỵ, tiểu đường, nhiễm trùng...

một số chuyên gia dinh dưỡng thuộc Trường đại học Y Texas Southwestern (Mỹ) cho biết, công trình nghiên cứu mới này ít ra cũng đã xác nhận rằng cà phê không ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của khách hàng.

Neal Freedman, trưởng nhóm nghiên cứu nói: "Tôi nghĩ rằng đây là 1 khám phá quan trọng. Tuy nhiên, cuộc nghiên cứu buộc phải tiến xa hơn nữa về cách thức chế biến cà phê của các nhà cung ứng và bí quyết thức pha chế của người uống như cà phê phin hay cà phê espresso".


Cà phê Cappuccino

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay sinh tố công nghiệp

Giảm ung thư nội mạc tử cung

một số nhà nghiên cứu Mỹ tin tức rằng cà phê mang thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư nội mạc tử cung ở phụ nữ, theo hãng tin tức UPI.

Tiến sĩ Edward Giovannucci, giáo sư dinh dưỡng và dịch tễ học thuộc Trường Y Harvard, cho biết cà phê đang nổi lên như một chất bảo vệ chống lại một số bệnh ung thư liên quan đến béo phì, estrogen và insulin.

Ông Giovannucci và vài cùng sự đã xem xét mối shop giữa mức hấp thu cà phê tích tụ và bệnh ung thư nội mạc tử cung ở 67.470 phụ nữ tại Mỹ.

Trong công đoạn theo dõi suốt 26 năm, một số nhà nghiên cứu đã ghi nhận 672 trường hợp mắc bệnh ung thư nội mạc tử cung.

Cuộc nghiên cứu cho thấy, uống hơn 4 tách cà phê mỗi ngày mang liên quan đến việc giảm 25% rủi ro mắc bệnh ung thư nội mạc tử cung, trong lúc uống 2-3 tách cà phê mỗi ngày giúp giảm 7% rủi ro mắc bệnh.

1 mối liên quan tương tự cũng được ghi nhận ở cà phê đã được lọc chất caffeine. Uống hơn 2 tách cà phê cái này mỗi ngày giúp giảm 22% rủi ro mắc bệnh.

trợ thủ giảm cân

ko kể ra, theo một nghiên cứu nhỏ từ vài nhà kỹ thuật Mỹ cho thấy dùng một ít bột cà phê tươi mỗi ngày có tác dụng giảm cân.

16 người dư cân tình nguyện tham gia chế độ ăn uống và tập luyện được kiểm soát chặt chẽ. Đồng thời họ được chia nhóm hoặc dùng bổ sung viên "thuốc" là chất chiết xuất từ hạt cà phê chưa rang. Sau 22 tuần theo dõi, những người mang dùng từ 0,7-1 gam chiết xuất cà phê đã giảm trung bình 10% trọng lượng cơ thể so mang người ko tiêu dùng.

Tác kém chất lượng nghiên cứu cho rằng chất chlorogenic axit trong cà phê mang thể giúp giảm cân bằng bí quyết xây dựng chậm hấp thu chất đường và tiêu hủy bớt mỡ thừa trong cơ thể. Nghiên cứu cũng đang được tiến hành mang rộng rãi người tham gia nhằm đạt kết quả thông tin cậy hơn.

>>> Xem thêm: cà phê hạt

Giảm rủi ro ung thư da

Thêm một nghiên cứu được xuất bản trên tạp chí Nghiên cứu Ung thư.

Bác sĩ Jiali Han, giáo sư tại Bệnh viện Brigham and Women (Mỹ) cho biết: "Dữ liệu chúng tôi thu thập được cho thấy số lượng cà phê tất cả mọi người tiêu thụ có thể hạ phải chăng rủi ro lớn mạnh bệnh ung thư tế bào đáy".

Bệnh ung thư tế bào đáy mặc dù lớn mạnh chậm nhưng là căn bệnh đáng để ý và là gánh nặng lên hệ thống chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Ước tính tại Anh mỗi năm mang 80.000 ca mắc bệnh này.

Tổng cộng có 112.897 người tham gia nghiên cứu, trong đó với 22.786 người tăng trưởng bệnh ung thư tế bào đáy trong 20 năm theo dõi.

Theo đó, các nhà nghiên cứu theo dõi ảnh hưởng qua lại giữa việc tiêu thụ cà phê và bệnh ung thư tế bào đáy của một số đối tượng, cho thấy việc uống cà phê mỗi ngày giúp hạ phải chăng nguy cơ phát triển bệnh này.

>>> Mời bạn xem: máy xay cafe