Thứ Bảy, 7 tháng 5, 2016

Có thể bạn quan tâm: Cà phê đắng trong tôi

Người ta vẫn nhắc, uống cà phê chẳng phải chỉ là thưởng thức 1 trang bị ăn chơi, uống cà phê dần dần đã trở nên 1 nét văn hóa, để đẩy đưa câu chuyện, để lùi xa vài phân cấp, để giải tỏa một vài muộn phiền và để chọn về vài ký ức. Ở mỗi nơi mỗi bước chân người đi qua thì sẽ mang vài câu chuyện để kể về cà phê. Mỗi giọt cà phê tí tách rơi là mỗi giọt chạm vào sâu thăm thẳm của một vài tâm sự cất kín trong tim. Cô đơn ấy nhưng bên ly cà phê đen sóng sánh, người ta thấy cuộc đời dường như chỉ còn lại 1 trang bị, là lãng du, là phiêu bạt, là đằm mình mang hơi thở chậm rãi của thời gian.

Trưởng thành rồi sẽ cô đơn, nhưng trưởng thành rồi người ta lại thấy cuộc đời với một vài giây phút được cô đơn để nhận ra chính mình lý thú biết nhường nào, cũng như uống cà phê vậy, sau vị đắng đót nơi đầu lưỡi dần dần cảm nhận được vị ngọt thơm dễ chịu lan tỏa khắp toàn thân, thấm vào từng nơron thần kinh xây dựng người ta minh mẫn, thông suốt, dễ chịu.

nhắc đến cà phê, Sài Gòn có cà phê vợt, Hà Nội mang cà phê phin. Dù là mẹo pha chế khác nhau thì người uống vẫn nên đợi chờ. Đợi chờ không chỉ là 1 hương vị, mà còn là 1 nét tinh hoa được chắt chiu, tích lũy qua mỗi giây phút chậm lại có cuộc đời. Đối với người uống cà phê mà nói, sống là cần chờ đợi. Từ một thói quen đối mang một sở thích nhỏ bé, người ta dần dần thấy tất cả việc trong cuộc sống chỉ đề nghị kiên nhẫn để chờ đợi thì sẽ giảm dần đi mọi một vài tổn thương. Chờ 1 giây đèn đỏ, chậm đi một vài km tốc độ sẽ bớt đi biết bao tai nạn giao thông. Chờ 1 phút xếp hàng, với bao nhiêu người không cáu gắt mệt mỏi. Chờ đợi không bao giờ là thiệt thòi, vì cuộc đời vốn chỉ lấy đi một số bước chân bước vội chứ không bắt tội những bước chân biết nhường.

>>> Xem thêm: máy xay cafe giá rẻ

Thế rồi, cuộc đời bỗng nhiên nằm gọn trong một tách cà phê. Chỉ là 1 trang bị nước đen đen đắng đắng mà người ta đã ngẫm ra biết bao nhiêu sự đời, các chân lý, một vài yêu thương và một số kỷ niệm. Hóa ra, tưởng chừng uống vào mình thiết bị nước đen đắng như nước hàng này lại là uống vào cả 1 chiếc hồn. Tâm hồn của người nông dân đã vun trồng chăm bón. Tâm hồn của người nghệ nhân đã tính toán chính xác cho mỗi mẻ rang cà phê. Tâm hồn của người nghệ sĩ đã pha chế thành công 1 tách cà phê tối ưu từ hương vị cho tới hình ảnh. Tâm hồn của người lãng khách cô hành thưởng thức.

cà phê đắng trong tôi

Ảnh minh họa: Internet.

>>> có thể quý khách quan tâm: binh xit kem tuoi

Cà phê đi vào đời sống của người Việt từ khi người Pháp đặt chân tới nơi đây. Dần dần cà phê đi từ góc khuất đến những nơi sầm uất, đi từ túi tiền của vài người giàu sang tới túi tiền khiêm tốn của vài người lao động, cà phê phát triển thành thứ gắn kết tinh thần mạnh mẽ. Chẳng yêu cầu biết ông là ai, làm nghề gì, chỉ đề nghị mê cà phê là sáng sáng đều sẽ ngồi trên chiếc ghế đẩu cũ kỹ được kê bày la liệt trên vỉa hè, chờ được thưởng thức cà phê trong chiếc cốc thủy tinh cổ lỗ đã ngả vàng, trên đó úp loại phin cũng đã cáu màu bởi cà phê, bởi thời gian, nghe các bản nhạc Trịnh phát ra từ mẫu loa đài rè rè. 1 ngày mới sẽ bắt đầu như thế.

Và cũng có thể người ta sẽ lại kết thúc một ngày bằng cà phê. Nhưng theo cách trầm lắng hơn. Đối sở hữu tôi, cà phê chưa bao giờ và sẽ ko bao giờ là trang bị thuộc về đám đông, ồn ào và gấp gáp. Càng 1 mình, cà phê càng ngon, càng đen, càng đắng, càng sâu. Chỉ trong lặng im, người ta mới trải lòng những nỗi niềm thầm kín. Thời buổi mở cửa, loại gì cũng sống nhanh, sống vội, cà phê có lẽ là thiết bị duy nhất đủ giữ chân người ta lại để mà chờ đợi, để mà suy tư. Bên ly cà phê phin đang tí tách rơi, người ta trải lòng mình trong các tâm sự vui buồn, những ký ức tưởng chừng đã ngủ quên, vài cảm xúc tưởng như đã chai sạn trước sóng gió cuộc đời.

Tôi sẽ nhâm nhi cà phê, với vài bản nhạc Jazz, mang lúc là một vài khúc tình của Trịnh. có lẽ, chỉ vài người đã hiểu nỗi đau, đã thấm nhuần cảm giác chia phôi, đã đau đáu một số nỗi niềm cô độc mới có thể tạo ra thiết bị âm nhạc ưa thích nhất để hòa quyện với chất đắng của cà phê. Đôi khi người ta tìm tới có cà phê không hề bởi vì thích uống mà để tìm một điều gì đấy mà người ta nghĩ là đã mất. yêu cầu với những khoảnh khắc, tôi pha cho mình 1 tách cà phê nóng, ôm nó trong lòng, hít hà mùi hương, nhưng chẳng uống, chỉ là để chọn lại vài điều đã trôi về 1 miền cực kỳ xa.

Dẫu sao thì, rượu cho nỗi đau, cà phê cho nỗi buồn, mà nỗi buồn thì uống sao cho hết , cho cạn vơi đáy lòng ngay đâu? Thì hãy cứ từ từ mà sống, cà phê sẽ tan và nỗi buồn rồi sẽ dịu… Cuộc sống đôi khi cũng vui như ta khuấy thìa, nghe tiếng lanh canh của muỗng chạm vào cốc, cà phê đâu chỉ là để uống và nỗi buồn đâu bắt buộc chỉ để quên.

>>> Mời người dùng xem thêm: máy xay sinh tố công nghiệp

vài nét về tác giả:

Tôi như trẻ nhỏ ngồi bên hiên nhà chờ nghe thế kỷ tàn phai.
Tôi như trẻ nhỏ chọn nơi nương tựa mà sao vẫn cứ lạc loài.
Tôi giống như những nguyên tố cứ ngụp lặn trong dòng vỏ bọc của chính mình. Bởi vì bản thân là số nguyên tố, chỉ với thể chia hết cho một và chính mình.
bắt buộc ở tôi, luôn ẩn cất sự đấu tranh giữa những mặt đối lập - của 1 người quá đỗi nhạy cảm và vô tâm, yếu đuối và mạnh mẽ, dịu dàng và bướng bỉnh, đơn thuần và khó hiểu, tự ti và ngạo mạn, trẻ con và đàn bà. Tôi không đặc trưng nhưng tôi khác biệt - Đơn sắc rực rỡ một nét màu dứt khoát... những nguyên tố cô đơn nhưng không cô độc

>>> Chúng tôi cung cấp: may xay sinh to cong nghiep