Thứ Tư, 11 tháng 5, 2016

Xem thêm: Giây phút lặng im bên tách cà phê

Như 1 thói quen cố hữu, mỗi khi trong lòng trĩu nặng ưu tư, tôi lại dong xe rong ruổi trên vài con đường. Đường phố sôi động, hối hả càng làm nâng cao thêm cảm giác bơ vơ, lạc lõng.

Ngã tư đèn đỏ, lòng dung dằng, phải giới hạn lại hay đi tiếp? Ngước mắt lên nhìn trời, cho nước mắt chầm chậm chảy ngược vào trong. Tôi quyết định rẽ vào 1 con đường lạ, mong cảm giác mới mẻ dần đánh lừa và thế chỗ cho cảm giác bức bối bây giờ.

Vòng xe quay đều, quay đều qua một số con phố rồi dừng hẳn lại tại 1 quán cà phê mang bắt mắt xưa cũ. chọn một góc khuất yên tĩnh, lần đâu tiên tôi gọi cho mình 1 cốc cà phê đen.

cà phê coffee tree

Giọng ca của Lê Cát Trọng Lý vang lên thủ thỉ:

"Người nằm mơ bước đi lang thang mộng du
không biết đường quay về
Người ko mơ cũng đi lang thang nghìn phương
đi tìm đường quay về…"

Phút tĩnh lặng bên ly cà phê, thể tích dường như tách biệt hẳn sở hữu loại xô bồ, hối hả không tính kia. Gợi một vài suy nghĩ miên man về mình, về đời. Bị vòng xoay tất bật của cuộc sống, một vài lo toan nhọc nhằn cơm áo bủa vây, tôi như người mộng du không nhớ nổi đường quay về. Từng giọt cà phê đen đậm nhỏ xuống lòng tôi day dứt, liệu trong thức uống đắng môi kia, sở hữu được mấy phần ngọt ngào?

Uống 1 ngụm cà phê, tôi như cố nuốt trọn những trái đắng trong đời. Chợt khưng lại, hình như sau cái đắng tê nhẹ đầu lưỡi là dư vị ngọt nhẹ cộng hương thơm thoang thoảng. một suy nghĩ tưởng chừng đã cũ, nay lại trở nên sâu sắc "nếu từng nếm trải sự khó khăn, thì thành công mới vươn lên là ý nghĩa". Tự nhủ lòng hãy cứ chắt chiu trong từng giọt đắng, rồi sẽ tới khi mình chọn thấy điều rẻ đẹp!