Thứ Tư, 11 tháng 5, 2016

Tản mạn cafe: cà rốt, trứng và cafe

Câu chuyện là bài học một người cha dạy cô con gái mẹo vượt qua những cạnh tranh cuộc đời mang lại, một số cạnh tranh đã làm cô gái muộn phiền và nhiều lần toan nghĩ đến việc chối bỏ cuộc sống này.

mam-coffee-tree

>>> Có thể bạn quan tâm: máy xay cà phê giá rẻ

Cha cô vốn là 1 đầu bếp. 1 lần, nghe con gái than thở, ông dẫn cô xuống bếp. Ông bắc ba nồi nước lên lò và để lửa thật lớn. khi ba nồi nước sôi, ông lần lượt cho cà rốt, trứng và hạt cà phê vào từng nồi riêng rồi đun để chúng tiếp tục sôi mà ko đề cập một lời. Người con gái sốt ruột ko biết cha định làm gì. Lòng cô đầy phiền muộn trong lúc ông lại thản nhiên nấu. Nửa giờ sau người cha tắt bếp, lần lượt múc cà rốt, trứng và cà phê vào từng bát khác nhau. Ông bảo con gái tiêu dùng thử cà rốt. "Mềm lắm cha ạ", cô gái đáp. Sau đó, ông lại bảo cô bóc trứng và nhấp thử cà phê. Cô gái cau mày vì cà phê đậm và đắng.
– Điều này nghĩa là gì vậy cha? – cô gái hỏi.
– Ba chiếc thức uống này đều gặp yêu cầu một nghịch cảnh như nhau, ấy là nước sôi 100 độ. Tuy nhiên mỗi thiết bị lại phản ứng thật khác.

Cà rốt lúc chưa chế biến thì cứng và trông rắn chắc, nhưng sau lúc luộc sôi, chúng vươn lên là vô cùng mềm.

Còn trứng lúc chưa luộc siêu dễ vỡ, chỉ với một lớp vỏ mỏng bên ngoại trừ bảo vệ chất lỏng bên trong. Sau khi qua nước sôi, chất lỏng bên trong vươn lên là đặc và chắc hơn.

Hạt cà phê thì thật kỳ lạ. Sau khi sôi, nước của chúng trở nên rất đậm đà.

>>> Xem thêm: bình xịt kem tươi giá rẻ

Người cha quay sang hỏi cô gái: "Còn con? Con sẽ phản ứng như cái nào lúc gặp đề nghị nghịch cảnh.

Con sẽ như cà rốt, bề bên cạnh tưởng siêu chắc chắn nhưng chỉ sở hữu 1 chút đau đớn, bất hạnh đã trở thành yếu đuối chẳng còn chút nghị lực?

Con sẽ là quả trứng, khởi đầu có trái tim mỏng manh và tinh thần dễ đổi thay. Nhưng sau một lần tan vỡ, ly hôn hay mất việc sẽ chín chắn và chắc chắn hơn.

ly-coffee-tree

>>> Chúng tôi cung cấp: may xay sinh to cong nghiep gia re

Hay con sẽ giống cafe hạt chế phin loại hạt này ko thể sở hữu hương vị thơm ngon nhất nếu không sôi ở 100 độ. khi nước nóng nhất thì cà phê mới ngon.

Cuộc đời này cũng vậy con ạ. lúc sự việc tưởng như tồi tệ nhất thì chính lúc đấy lại giúp con mạnh mẽ hơn cả.

Con sẽ đối mặt sở hữu các thử thách của cuộc đời như thế nào?

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?"

>>> Mời bạn xem thêm: cung cap ca phe bot