Thứ Hai, 16 tháng 5, 2016

Kiến thức cà phê: Biện pháp giảm thiểu nạn ăn cắp cafe vào vụ thu hoạch

Sau khi đăng bài "một số biện pháp chống cà tặc", Ban Biên tập đã nhận được phần lớn ý kiến của bà con nông dân qua điện thoại, email và cả phản hồi trên diễn đàn về việc phòng chống nạn "cà tặc" vào vụ thu hoạch cà phê năm nay. Trong ấy sở hữu mọi người Phạm Thanh Bình trao đổi, đề xuất vài biện pháp vô cùng thiết thực. Mong bà con cộng tham khảo và vận dụng.


rộng rãi gia đình chọn cách "Xanh nhà hơn già đồng" để chạy đua có "cà tặc"

>>> Xem thêm: may xay ca phe gia re

mang những biện pháp để hạn chế tệ nạn ăn cắp cà phê vào vụ thu hoạch, có thể áp dụng đồng bộ như sau:

Về mặt chính quyền địa phương

ngoài việc tuyên truyền vận động nhân dân tham gia phong trào phòng chống trộm cắp cà phê, chính quyền địa phương với thể tiến hành các biện pháp như sau:

  1. Tổ chức cho các lò sấy, các hộ thu sắm cà phê tươi trên địa bàn, ký cam kết ngay từ đầu vụ, không thu sắm cà phê quả xanh, ko mua của kẻ lạ mặt, cần biết được xuất xứ, xuất phát của hàng và tên người bán để cung cấp cho chính quyền khi mang yêu cầu
  2. Thường xuyên kiểm tra một vài lò sấy, các hộ sắm cafe bột chế phin tươi này để phát hiện sai phạm, xử phạt thật nặng việc tiếp tay bọn "cà tặc" để tiêu thụ cà phê ăn cắp, ko rõ nguồn gốc, nguồn gốc. ví như xét thấy cần thiết, buộc phải truy tố.
  3. Triệu tập vài người có tiền án tiền sự về tội ăn cắp cà phê từ vài năm trước lên ký cam kết và đề cập nhở ko vi phạm trong thời vụ thu hoạch cà phê năm nay. Tổ chức cài đặc tình, bí mật theo dõi, giám sát sự vận động của vài đối tượng này để kịp thời ngăn chặn sớm
  4. Xử lý mạnh đối sở hữu một số tên ăn cắp bị bắt như đem ra kiểm điểm trước dân, phạt thật nặng hoặc truy tố trước pháp luật
  5. nâng cao cường tuần tra, mai phục bất ngờ vào ban đêm để kịp thời phát hiện bọn trộm cắp lẫn bọn tiêu thụ cà phê ăn cắp
  6. Thông báo đường dây nóng của chính quyền cho người dân và trực 24/24 để nhanh chóng tiếp ứng lúc với tin báo.

>>> Có thể bạn quan tâm: binh xit kem tuoi gia re

Về phía người dân

  1. các hộ với rẫy cà phê ngay tắp lự kề nên liên kết lại sở hữu nhau để phân công tuần tra bảo vệ trong khu vực ngày cũng như đêm. một vài cây cao trong vườn mang thể đóng bậc thang leo lên để dễ dàng quan sát tổng quát vào ban ngày.
  2. lúc bắt được kẻ trộm, thông báo và giao nộp ngay cho chính quyền xử lý. Tuyệt đối ko được tùy tiện đánh đập kẻ trộm, sở hữu thể gây thương vong hoặc dẫn đến tội đánh người thành thương tích lại nặng hơn tội ăn trộm. buộc phải khôn ngoan và hết sức kiềm chế.
  3. lúc thu hái và đóng bao chờ vận chuyển đề nghị có người trông coi, vì kẻ trộm khi này không hái trộm mà vác trộm cà phê chủ đã hái và đã đóng vào bao sẵn. Bọn trộm có thể vác cà phê đã chất lên xe chờ chuyên chở, đi chứa giấu ở rẫy khác để chờ đem tiêu thụ.
  4. khi phơi cà phê tại sân nhà nên có đèn chiếu sáng vào ban đêm. Kê giường nằm canh phòng ở góc sân, nơi không có ánh sáng. Nuôi chó để sở hữu tiếng sủa đánh thức vào ban đêm lúc nghe mang tiếng động lạ.

Tóm lại ta cần chủ động, chịu khó trong thời vụ thu hoạch và phơi cafe hạt chế phin sở hữu vậy chúng ta mới sở hữu thể giảm thiểu được mất cắp do bọn "cà tặc" gây ra.

>>> Chúng tôi cung cấp: may xay sinh to cong nghiep