Thứ Năm, 17 tháng 3, 2016

Bí quyết xử lý ly nhiễm độc.

Theo các chuyên gia hóa học, ly cốc tách thủy tinh càng đẹp, càng long lanh, trang trí hoa văn sặc sỡ thì nguy cơ có độc tố càng cao. Tiến sĩ Nguyễn Duy Thịnh-Viện công nghệ Sinh học cho biết: những thí nghiệm cho thấy đồ gốm sứ, thủy tinh hoa văn càng sặc sỡ thì đựng hàm lượng chì càng to.

>>> Tham khảo: máy xay cà phê

Gốm sứ, thủy tinh hoa văn càng sặc sỡ thì chứa hàm lượng chì càng to.

Hàm lượng chì ở ly, cốc, bát đĩa sở hữu thể xâm nhập vào cơ thể qua đường hô hấp, tiêu hóa và qua da khi người cầm, nắm sản phẩm. Việc sử dụng sản phẩm nhiễm chì cao, lâu ngày sẽ khiến cho chì tích tụ lại trong cơ thể, độc hại do chì gây ra chứng rối loạn tiêu hóa, gây thiếu máu, tổn thương mạch máu não, hủy hoại thần kinh, gây ung thư, khiến giảm sự vững mạnh trí tuệ ở trẻ nhỏ, tác hại tới sinh sản (gây vô sinh ở nam và nữ, gây sảy thai, sinh non)...nguy hại hơn là sở hữu thể tử vong.

phương pháp nào phát hiện ly cốc, tách nhiễm độc.

TS Trần Hồng Côn, Khoa Hóa (ĐHQG Hà Nội) cho rằng, hàm lượng chì trong đồ thủy tinh tiếp xúc mang môi trường axít, kiềm, hoặc nhiệt độ cao những nguyên tử bề mặt có xu thế tách ra. Người tiêu dùng cũng có thể kiểm tra độ nung và nhiễm độc ly, cốc tách theo những bí quyết sau:

Ly, tách thủy tinh, sản phẩm đựng chì độc hại thường lúc gõ vào nghe tiếng cực kỳ vang như đồ kim khí. Hàng thủy tinh nguyên chất ko với tiếng kêu coong coong. Theo các chuyên gia cho biết thuỷ tinh nung trên một.0000C thường ko có màu, ly cốc tách đẹp rực rỡ là do nhà cung cấp cho thêm chì vào vừa tạo màu, vừa giảm nhiệt độ nung để tiết kiệm năng lượng. Chì còn được tráng bên ko kể theo tính chất truyền sáng khiến đồ thủy tinh đẹp, long lanh hơn.

Thuỷ tinh ko pha chì nung trên 1.0000C thường ko mang màu

Đồ gốm sứ: ngâm bát vào dung dịch dấm ăn, trường hợp bát mang dấu hiệu trắng ra hoặc dấm đổi màu thì ko cần tiêu dùng. Đổ 1 ít nước vào chỗ không tráng men (có thể là đế bát), giả dụ hút nước nhanh tức là xương bát nung ko đủ nhiệt. giả dụ bát không hút nước là bát rẻ.

Mẹo lựa tìm ly cốc, tách an toàn sức khỏe

Theo các chuyên gia khuyến cáo ko bắt buộc sử dụng cốc, ly thủy tinh không rõ nguồn gốc căn nguyên. có đồ thủy tinh, hạn chế các đồ long lanh, cá tính. Chỉ cần dùng sản phẩm thủy tinh không mang lớp sơn bọc lòe loẹt ở ngoài (vì lớp tráng có thể nhiễm chì). cần dùng sản phẩm có thương hiệu, xuất phát rõ ràng, ghi rõ hàm lượng chì (nếu có) trên bề mặt.

>>> Xem thêm: máy xay cà phê giá rẻ

phải sử dụng các sản phẩm nhãn hàng, ghi rõ xuất xứ, khởi thủy

Để đảm bảo an toàn cho sức khoẻ, người tiêu dùng cần mua bát đĩa gốm sứ chất lượng cao, màu trắng, ít hoa văn, trơn nhưng ko quá bóng loáng. hạn chế sử dụng bát đĩa tráng men màu trong lòng bát. lúc thấy bát đĩa sần sùi, bong tróc lớp men bóng, hoặc rạn thì bắt buộc mua bát mới.

ko buộc phải dùng ly tách, bát đĩa thủy tinh, sứ để làm cho nóng bằng lò vi sóng

ko dùng ly tách, bát đĩa sứ để khiến nóng, chín thức ăn trong lò vi sóng vì nhiệt độ trong lò khiến chất độc trong gốm sứ dễ tan hơn. ko phải để dưa chua trong đồ gốm sứ, mà bắt buộc để trong lọ thủy tinh.

Hãy là người dùng tối ưu trong việc tìm những sản phẩm ly, cốc rõ nguồn gốc, nguồn gốc uy tín sức khỏe cả gia đình bạn nhé !