Thứ Năm, 24 tháng 3, 2016

Sản xuất cà phê mang chất gây ung thư?

Chỉ sở hữu 480kg đậu nành, loại đậu khởi thủy từ Mỹ hoặc đậu Miên đỏ cộng với 1 số phụ gia hóa chất khác như chất tạo màu, chất tạo hương vị, chất tạo bọt… là có thể cho ra 500kg cà phê hảo hạng
Sản xuất cà phê bẩn ở Quãng Ngãi bị công an bắt.

sản xuất cà phê bẩn ở Quãng Ngãi bị công an bắt.

>>> Tham khảo: may xay ca phe

đấy là lời bộc bạch của người đàn ông tên Nguyễn Văn Thắng (SN 1982, ngụ tại TP. Thủ Dầu 1, Bình Dương) với thâm niên đa dạng năm làm cho trong lĩnh vực chế biến cà phê bán sỉ cho phổ biến mối hàng ở Bình Dương.

Anh Thắng cho biết thêm, một công thức toàn bộ để cho ra thiết bị bột gọi là "cà phê" bao gồm: Chất tạo hương Socola (có giá khoảng 280 ngàn đồng/kg), N2 (chất tạo hương cà phê), men (chất tạo hương caramen), đường hóa học, chất tạo màu, sữa đục, sữa béo, bơ, muối, CMC (chất tạo bọt, được tiêu dùng khiến xà phòng) và đậu nành. Muốn khiến cho ra bao nhiêu kilogam cà phê, chỉ cần đẩy số lượng hạt đậu nành lên chừng đấy kilogam.

Đậu nành rang cháy
Chẳng hạn, muốn khiến cho ra 500kg cà phê thì trọng lượng đậu nành buộc phải có khoảng 480kg, còn lại là các phụ gia hóa chất để tạo màu, tạo mùi, tạo độ ngậy, độ béo và độ đắng giống y như cà phê thật. lúc chúng tôi thắc mắc hỏi vậy thì cà phê thật chiếm bao nhiêu phần trăm, người đàn ông này chỉ cười và cho hay: "Chiếm 0%".
Trong số hóa chất đó sở hữu CMC - chất được dùng để cung cấp xà phòng, được họ tiêu dùng để tạo bọt cho cà phê có nguy cơ gây ung thư cao nhất. nhiều thực khách ko hiểu cứ nghĩ rằng cà phê nguyên chất buộc phải với nhiều bọt, không ai tin đấy là bọt hóa chất. cộng sở hữu CMC là chất tạo màu, chất tạo hương vị cà phê có mức độ độc hại không kém.
>>> Đọc thêm: may xay cafe gia re
Chất tạo màu với màu đỏ tươi, với độ bám dính siêu cao, buộc phải phổ biến ngày sau mới phai dần. những chiếc hóa chất này được anh Thắng khẳng định đều đặt mua kín đáo tại chợ hóa chất Kim Biên (TP. Hồ Chí Minh).
Công thức nêu trên chỉ là 1 trong hàng ngàn, hàng vạn công thức để chế biến ra cà phê. Mỗi một cơ sở cung ứng cà phê, dù nhỏ lẻ hay quy mô to, đều giữ cho mình 1 hương vị riêng, đồng nghĩa với việc họ tiêu dùng một công thức riêng, không thể bị trùng lặp hay nhầm lẫn. đấy là cách, đồng thời cũng là miếng cơm manh áo của mỗi người.
Cũng theo lời của người đàn ông này thì quy trình cung ứng "cà phê bẩn" được chia khiến cho ba công đoạn. quá trình trước tiên là cho đa số đậu đã rang trộn lẫn với các chiếc hóa chất có trong công thức. khi đậu và những mẫu hóa chất này đã nguội, chúng sẽ kết dính lại mang nhau thành một khối to. Nhiệm vụ tiếp theo của các kẻ "sáng tạo" ra "cà phê" này là đập cho đậu tách rời ra rồi tiếp tục đem đi rang lần đồ vật 2. Rang xong, số "cà phê" này lại được cho vào những máy xay xay thành bột nhỏ rồi đóng gói xuất ra thị trường.

những loại hóa chất tiêu dùng để cung ứng cà phê.
>>> Tin liên quan: bình xịt kem tươi
rất nhiều khách hàng, nhắc cả những người đứng ra sắm sỉ rồi bỏ mối lẻ cho các đại lý nhỏ hơn, các quán cà phê đều ko biết loại cà phê mà mình đang mua được chế biến từ đậu nành và phụ gia hóa chất. Bởi vì chúng được khiến cho quá tinh xảo, giống y như thật, chỉ với người sành về cà phê cần thật chú ý mới phát hiện ra.
Theo anh Thắng, đặc điểm để phân biệt cà phê thật có "cà phê đểu" vô cùng mờ nhạt, nên nhìn trực tiếp mới phát hiện ra được. mang 1 số đặc điểm khác biệt cơ bản như cà phê thật sở hữu hạt vô cùng nhẹ, xốp, khi xay ra hoặc pha với nước sở hữu màu nâu nhạt, đánh lên sở hữu ít bọt. Còn có "cà phê đểu" thì hạt nặng hơn, lúc xay ra với màu đen, đánh lên có phổ biến bọt.