Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2016

Khám phá đủ bí quyết pha coffee truyền thống

Ở mỗi quốc gia lại sở hữu bí quyết pha và thưởng thức cà phê cầu kỳ đặc thù vô cùng thú vị. cùng CAFÉ.NET.VN khám phá các cách pha cà phê truyền thống mõi quốc gia từ Á sang Âu nha cả nhà.

Cà phê nhỏ giọt Siphon

Hương vị của cà phê được đựng trong một bộ máy to kềnh đặc biệt thơm ngon, tinh túy. khá kềnh càng, máy pha cà phê nhỏ giọt Siphon trông giống như một dụng cụ thủy tinh từ phòng thí nghiệm hóa học. Để với được hoàn toàn tinh chất của 1 máy pha cà kiểu Kyoto phải mất khoảng 16 giờ đồng hồ. phương pháp pha cà phê này đặc thù phổ biến ở Nhật Bản và Hàn Quốc, và cũng bắt đầu xuất hiện ở Mỹ. Hương vị của cà phê được đựng theo bí quyết này đặc biệt thơm ngon, tinh túy. Cà phê mịn, tươi và vị đậm sâu như vừa được hái từ trên cây xuống.

>>> Tin liên quan: may xay ca phe

Cà phê trứng

Cà phê thêm trứng là 1 truyền thống của các nước Bắc Âu, tiêu biểu là Thụy Điển, Na Uy và miền Trung Tây nước Mỹ. Cà phê xay trộn sở hữu trứng gà và 1 chút nước tạo cần 1 hỗn hợp sệt, chế thêm nước nóng, sau đó cho vào một bộ lọc để cho ra thiết bị cà phê mang màu hổ phách tuyệt đẹp. Cà phê trứng giữ hương vị đặc thù ngẫu nhiên cho thêm sữa hoặc đường.

>>> Đọc thêm: bình xịt kem tươi

Aeropress (Cà phê phin)

phương pháp pha cà phê này được thực hiện trong 1 ống hình trụ với bộ lọc gắn vào phía dưới hay còn gọi là cà phê phin. Nước nóng được rưới lên cà phê xay, khuấy đều để tinh chất cà phê nhỏ giọt xuống mẫu cốc bên dưới. Cà phê phin mang vị ngọt và mịn, nhiệt độ vừa uống do quá trình lọc đã hạ nhiệt nước nóng. Điều kỳ lạ là bí quyết pha cà phê này mới chỉ được phát minh ở Mỹ sáu năm trước, sau ấy mới lan rộng ra Viễn Đông và Nam Mỹ.

>>> Bài viết liên quan: may xay ca phe

Kopi Tubruk (Cà phê bùn)

Thường được gọi là "cà phê bùn", các người thích thưởng thức cà phê 1 phương pháp thanh nhã sẽ ko chọn Kopi Tubruk. "Cà phê bùn" siêu đa dạng ở Bali và Java (Indonesia) nhờ những thương nhân Trung Đông, vì vậy "cà phê bùn" siêu giống với cách pha cà phê Thổ Nhĩ Kỳ hay Hy Lạp.

Người ta cho khoảng 2 muỗng cà phê xay nhỏ, thêm đường, nước trái cây địa phương hay sữa đặc vào cốc và thêm nước nóng. cách của cách pha cà phê này nằm ở phương pháp hãm nhiệt độ nước, nếu nước quá nóng mang thể làm cho vơi hụt hương vị, trái lại, nhiệt độ nước quá rẻ mang thể khiến cho cà phê xay nổi lên trên bề mặt cốc. "Cà phê bùn" có hương vị mạnh mẽ, ngọt ngào, yêu cầu người thưởng thức nhấm nháp chậm rãi.

Yuanyang (cà phê/trà)

kết hợp trà/cà phê siêu phổ biến ở Quảng Đông (Trung Quốc) cũng như ở Ở Hồng Kông, nơi Yuanyang được dùng cho ở khắp nơi: đường phố, cửa hàng, trường học. Yuanyang được các người bán đồ uống trên đường phố Hồng Kông phát minh ra từ giữa thế kỷ 20 với ý tưởng hài hòa âm dương trong 1 đồ uống.

sở hữu đông đảo biến thể trong bí quyết pha cà phê/trà và mỗi gia đình mang 1 bí quyết để hợp khẩu vị những thành viên. Người Hong Kong thường cho thêm trà sữa còn người Sri Lanka thì hay thêm cho trà xanh, sữa đặc sở hữu đường. Vị ngọt hài hòa của Yuanyang gây ấn tượng ngay lúc vừa được nhâm nhi.