Chủ Nhật, 6 tháng 3, 2016

Thưởng thức coffee đúng bí quyết, giảm nguy cơ mắc bệnh

Uống cà phê đúng bí quyết cũng giảm nguy cơ mắc những bệnh ung thư tiền liệt tuyến, gan, thận, trực tràng, nguy cơ rối loạn nhịp tim và những vấn đề về phổi.

Tuy có rộng rãi nghi ngờ cà phê là chất gây nghiện nhưng chưa có một nghiên cứu nào kết luận được là uống cà phê mang 1 lượng vừa nên sẽ làm nâng cao nguy cơ tăng huyết áp, những bệnh tim mạch hoặc những loại bệnh nguy hiểm khác.
Ngược lại, càng ngày người ta bắt đầu nhận thấy cà phê với đa dạng lợi ích cho sức khỏe. 1 số người đã từng quyết liệt chống lại việc sử dụng cà phê, tới nay đã bắt đầu xem lại các khuyến cáo của mình.

uong-ca-phe

Uống cà phê đúng cách sẽ giúp ngăn ngừa rộng rãi mẫu bệnh tật (Ảnh: KT)

một nghiên cứu sâu ở châu Âu về cà phê và dinh dưỡng đã xác nhận, trái với những gì người ta vẫn nghĩ cho đến khi đấy, không mang mối liên quan nào giữa việc uống cà phê và sự tăng nguy cơ các bệnh mạn tính như ung thư, các bệnh tim mạch, đái tháo đường… Ngược lại, nghiên cứu này cũng như một số nghiên cứu trước ấy nhận thấy, cà phê có khả năng giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường loại 2.

Cà phê cũng sở hữu khả năng giảm mạnh nguy cơ mắc bệnh Parkinson. đó là nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí đảm bảo Journal of the American Medical Asociation đã ghi nhận, nguy cơ mắc bệnh này ở những người uống rộng rãi cà phê giảm tới 80%.

Cà phê cũng giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư tiền liệt tuyến, gan, thận, trực tràng, nguy cơ rối loạn nhịp tim và các vấn đề về phổi. Tuy nhiên, để được hưởng những tiện dụng của cà phê, nên tôn trọng một số quy tắc sau:

bắt buộc uống cà phê đồ vật thiệt

một nghiên cứu đăng tải trên tạp chí chuyên về bệnh Alzheimer, tờ Journal of Alzheimer Diseases đã so sánh tác dụng của cafein đơn giản mang cafein trộn thêm những thành phần khác trong cà phê. Kết quả cho thấy chỉ sở hữu cà phê toàn phần cùng sở hữu các các thành phần tự dưng của nó là có tác dụng tích cực tới trí nhớ.

ca-phe-den

nên uống cà phê đen để đảm bảo với thể mang lại tác dụng phải chăng nhất (Ảnh: KT)

không bắt buộc ngạc nhiên vì cà phê mang sự pha trộn khi không của những polyphenol kháng oxy hóa (các acid chlorogenic) và những bioflavonoid. Cà phê còn chính là khởi thủy thực phẩm quan trọng nhất mang thành phần kháng oxy hóa ở những quốc gia tăng trưởng như Pháp. những thành phần hóa học khác nhau trong cà phê với đến hàng ngàn và kỹ thuật cho là tác dụng của các chất này phối hợp với nhau để mang đến tiện dụng như ta biết.

không cần dùng các chất thay thế cà phê vì ấy không hề là các chất chiết từ cà phê và càng không hề là cafein nguyên chất đã đem đến tác dụng, trường hợp với thể là dạng "cà phê bio", càng sắp cà phê tự dưng càng rẻ.

Người "nghiền thưởng thức" cà phê cũng buộc phải quan tâm là trái mang những ý kiến sai lầm nhưng tương đối rộng rãi là chẳng hề loại cà phê xanh thấp mang sức khỏe mà là cà phê đen và đã rang.

Trên thực tế, cà phê càng rang kỹ, càng mang màu đen, càng đựng ít cafein! khi rang, những hạt cà phê tách cafein ra, chất này bị hủy dần dưới tác động của nhiệt. Và hơn thế nữa, khi cà phê càng đen càng cất nhiều chất kháng oxy hóa do hiệu ứng của sự tập trung nảy sinh trong công đoạn khử cafein (decaffeination). 1 nghiên cứu khác chứng minh là cà phê được rang kỹ có tác dụng bảo vệ thần kinh hơn là cà phê xanh. 1 nghiên cứu khác nữa cũng chứng minh là cà phê đen hiệu quả hơn trong việc phục hồi của vitamin E và glutathion (hai chất kháng oxy hóa quan trọng) ở mức độ tế bào cũng như sở hữu tác dụng giảm cân.

Cũng theo cách này, cà phê phin (lọc qua phin) sử dụng máy lọc điện giàu cafein hơn là cà phê pha ngay (expresso) vì quy trình pha bằng máy lâu hơn. ngoại trừ ra, cà phê xay càng mịn thì lượng cafein càng đa dạng trong tách cà phê của bạn.

Như vậy chúng ta có thể thấy, cà phê chứa đa dạng cafein là cà phê rang chưa kỹ (màu nâu), xay kỹ cho hạt mịn và pha bằng phin lọc. Còn cà phê đựng ít cafein là cà phê được rang kỹ, hạt thô và được pha bằng máy expresso (máy pha thường thấy ở tiệm cà phê lớn).

5 điều phải ghi nhớ về cà phê

– tìm dòng cà phê bio: Việc trồng cây cà phê thường phải phổ biến thuốc bảo vệ thực vật. cần chọn cái cà phê đã được kiểm nghiệm là không còn dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, phải chăng nhất là chiếc bio vì hầu hết những ưu điểm nêu trên của cà phê sẽ giảm sút nếu còn dư lượng thuốc bảo vệ thực vật. những chuyên gia về cà phê cũng thấy cà phê này mang vị rẻ hơn.

– tìm cà phê hạt: cần tìm mua cà phê dạng hạt và sở hữu mùi, vị mạnh. Hạt cà phê rang mang đa dạng dầu và dễ khiến cà phê bị khét, cà phê sẽ sở hữu vị acid. Cà phê đã xay bị khét nhanh hơn.

– Uống cà phê đen: tránh dùng thêm kem, đường, sữa. Cũng nên dùng nước tinh khiết để pha.

– ví như tiêu dùng phin lọc: giả dụ sử dụng bộ phin lọc, để ý ko phải rửa bằng chất tẩy rửa với clo.

– Tách đựng cà phê: nên tiêu dùng chiếc tách bằng sứ, giảm thiểu tiêu dùng loại bằng bìa giấy hoặc tệ hơn là bằng nhựa (plastic). chẳng hề chỉ vì mẫu tách bằng sứ cho vị ngon hơn mà còn tránh được sự thôi nhiễm của chất Bisphenol-A hoặc các dẫn xuất khác trong chất nhựa khiến cốc gây hại cho cơ thể./.