Thứ Năm, 10 tháng 3, 2016

Hương vị coffee Hà Nội chiều thu

ko phải là thủ phủ cà phê nhưng Hà Nội luôn mang vị trí riêng trong lòng các yêu giọt đắng. Người ta tìm tới cà phê Hà Nội như 1 phương pháp để cảm nhận vẻ đẹp trầm lắng của 1 thành phố nghìn năm. bởi thế chẳng mấy ai gọi cà phê để thỏa cơn khát mà thường thưởng thức chậm rãi, nhâm nhi.

không khó để tìm được 1 quán cà phê trên những con phố dọc ngang Hà Nội. Nhưng chọn quán nào, hợp sở hữu ai lại là điều chẳng phải dễ. vì thế các người sành cà phê với khi vẫn bắt buộc chứa công cả chục cây số để chọn tới đúng quán thích hợp của mình.

>>> Tin liên quan: may xay cafe gia re

Người thích hoài cổ thường tìm các quán cà phê truyền thống trong lòng phố cổ. Nhân – Nhĩ – Dĩ – Năng ý chỉ bốn quán cà phê nổi tiếng đất Hà Thành từ những năm 40, 50 của thế kỷ trước. Dù là các hàng quán chật hẹp, nằm sâu trong ngõ hay chênh vênh trên gác nhưng sở hữu hương vị độc đáo riêng, những cái tên này chưa bao giờ là xưa cũ. Khách đến đây ko cầu kỳ bàn ghế, cốc chén mà chủ yếu để chọn lại diện tích xưa và ký ức về 1 thời.

cafe ha noi Hương vị Cà phê Hà Nội chiều thu

Dù ko nằm trong "tứ trụ cà phê" đất Hà Thành nhưng cà phê Đinh và cà phê Giảng vẫn được nhiều người biết đến như các nhãn hàng cà phê lâu đời nhất ở đây. Nằm trong căn gác hai, cà phê Đinh nép mình trên con phố Đinh Tiên Hoàng sầm uất, hướng ánh nhìn ra mặt hồ Gươm xanh bóng.

ko ít người đến lại về vì bàn ngồi bên cạnh ban công kín chỗ, nhưng chẳng ai thấy bực mình vì sẽ quay lại lần sau để có được góc nhìn đẹp nhất. Thế mới biết, cà phê ko đơn giản chỉ là để uống mà còn như chất xúc tác để ngắm nhìn Hà Nội đẹp hơn.

những người không uống được cà phê đắng lại chọn cho mình quán Giảng để nhâm nhi. Hương thơm nóng hổi cùng vị trứng ngọt ngào trong tách cà phê giữa chiều thu Hà Nội làm không ít người say đắm. Để rồi mỗi lúc cơn gió lạnh ùa về lại nên tìm cho được hương thơm quyến rũ ấy.

Uống cà phê còn là dịp gặp gỡ bạn bè và chia sẻ những sở thích chung. do vậy người yêu nhạc Trịnh chọn tới các quán cà phê để cảm nhận thêm các tâm hồn đồng điệu. Cứ như thế các quán cà phê nhạc Trịnh lần lượt ra đời, đem đến nét chấm phá siêu riêng cho văn hóa thưởng thức giọt đắng tại Hà Thành.

>>> Đọc thêm: máy xay cà phê giá rẻ

những chiếc tên như Cuối Ngõ, Trịnh Ca, hiên trà Trường Xuân dường như đã phát triển thành thân thuộc mang những người đam mê nhạc Trịnh. Trong diện tích lắng đọng, mộc mạc, đậm chất Trịnh ca, người ta tìm thấy một Hà Nội siêu riêng trong từng câu hát "Nhớ mùa thu Hà Nội" hay "Đoản khúc thu Hà Nội".

Và khi kể tới cà phê Hà Nội ko thể không đề cập tới các quán cà phê "ghế đá vỉa hè". Khắp các tuyến phố thủ đô, đâu đâu người ta cũng với thể bắt gặp các quán cà phê như vậy. Dăm ba dòng ghế ngồi, 1 vài ly cà phê, người trầm ngâm đọc báo, người trò chuyện bạn bè…

ấy là hình ảnh quen thuộc trên vỉa hè dọc những con phố Thái Phiên, Triệu Việt Vương, Nguyễn Du, Nhà Thờ… sở hữu mức giá bình dân, khoảng trống mát mẻ của cây cối ven đường, đa dạng khách tới đây đơn thuần chỉ để tìm một góc ngồi hướng mặt ra phố phường đông đúc, gọi tách cà phê ngắm cái xe qua lại như mắc cửi. Cứ thế một hình ảnh Hà Nội ồn ào náo nhiệt bỗng bình dị, phải thơ qua từng giọt đắng cà phê.