Chủ Nhật, 13 tháng 3, 2016

Bạn nên biết cà phê có tác dụng gì đến phái mạnh

Được một chàng chăn dê phát hiện nhưng chính các thầy tu mới là người làm ra thiết bị nước màu đen sóng sánh, sở hữu vị đắng và dễ gây nghiện - cà phê.

tới nay, dù mỗi ngày mang đến một,7 tách cà phê được tiêu thụ nhưng vẫn siêu ít người biết rằng cà phê còn với thể sử dụng như 1 bí quyết hiệu quả để "nạp năng lượng" cho da, vươn lên là cách thành công của đàn ông hiện đại.

>>> Tham khảo: máy xay cà phê giá rẻ

các giai thoại về cà phê

những giai thoại quanh đó lịch sử của cà phê cũng thú vị như chính hậu vị để lại của thứ nước màu đen sóng sánh, có vị đắng và dễ gây nghiện này. Câu chuyện phổ biến nhất nói rằng hơn 1.000 năm trước, đàn dê của anh chàng Kaldi người xứ Abyssinia bỗng nhiên phấn khích và bắt đầu nhảy múa sau khi ăn một mẫu quả lạ mang màu đo đỏ. Thấy thế, Kaldi liều ăn thử và thấy mình cũng hưng phấn hẳn lên. Anh chàng chăn dê lập tức báo cho những thầy tu ở một tu viện gần ấy. Tin rằng đây là món quà của Thượng đế, các thầy tu bèn tìm phương pháp rang đồ vật hạt này lên, giã nhỏ rồi pha vào nước uống, và thế là từ đấy, cà phê ra đời.

ngày nay, cà phê được tiêu dùng rất đa dạng và mang đến 1,7 tỷ tách cà phê được tiêu thụ trên thế giới bởi hàng trăm triệu người mỗi ngày. Cà phê trở nên mặt hàng được giao dịch nhiều nhất toàn cầu, chỉ đứng sau dầu mỏ. Đàn ông khắp các nước, ở mọi lĩnh vực thời nay đều là tín đồ cà phê. các nhà phát minh, các vĩ nhân thời xưa như Balzac, Napoléon, Sebastian Bach, Beethoven… cũng là tín đồ cà phê.

kể từ lúc xuất hiện, cà phê đã được xem là có công dụng giúp tỉnh táo, gây phấn chấn tinh thần. Điều này hoàn toàn mang cơ sở bởi khoa học đã chứng minh rằng chất caffeine - thành phần chính trong cà phê - thực sự mang tác dụng kích thích hệ thần kinh trung ương và tránh hoạt động của adenosine - chất được xem là gây buồn ngủ.

Sau khi sử dụng cà phê, bạn sẽ nhận thấy cảm giác thèm ngủ tan biến và khả năng làm cho việc của trí não gia nâng cao. do vậy, phái mạnh luôn xem cà phê là nguồn năng lượng cho não, kích thích sáng tạo để mang đến thành công trong cuộc sống.

>>> Tin liên quan: máy xay cà phê giá rẻ

'Bác sĩ' của hầu hết người

ko chỉ là dòng thức uống "nạp năng lượng" cho trí não, cà phê còn mang đa dạng công dụng lý tưởng cho sức khỏe. 1 nghiên cứu gần đây cho thấy cà phê đứng đầu trong việc cung ứng chất chống ô-xy hóa, là chất đem lại ích lợi cho sức khỏe và tuổi thọ của con người hơn bất kỳ dòng thực phẩm nào khác trong khẩu phần ăn hàng ngày tại Mỹ. không các thấp cho cơ thể, cà phê còn có khả năng làm cho giảm nguy cơ mắc nhiều dòng bệnh ở người trưởng thành.

các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng cà phê giúp khiến cho giảm đáng đề cập nguy cơ mắc bệnh. Ở các người mang thói quen dùng cà phê hàng ngày, khả năng mắc bệnh tiểu đường giảm tới 7%. các nguy cơ mắc chứng bệnh Alzheimer và mất trí nhớ giảm tới 60%, tỉ lệ ở bệnh Parkinson từ 32-60% và ở ung thư gan là 40%. không tính ra, uống 1 tách cà phê mỗi ngày có thể giúp duy trì thị lực và giúp ngăn ngừa nguy cơ mù lòa ở người trưởng thành.

'Nạp năng lượng' cho da

không tính những tiện dụng cho sức khỏe, cà phê còn được biết tới có những công dụng hiệu quả trong chăm sóc da. Ở những nước Âu - Mỹ, cà phê từ lâu đã được dùng như một nguyên liệu để chăm sóc da sở hữu rộng rãi công dụng như tẩy tế bào chết, khiến săn chắc và sáng da hay làm mặt nạ chống lão hóa da.

Đầu năm nay, Pond's - 1 thương hiệu từ Unilever - đã tận dụng các thế mạnh của cà phê để cho ra mắt sữa rửa mặt Pond's Men với chiết xuất hạt cà phê, sở hữu khả năng "nạp năng lượng cho làn da" phái mạnh.

Lý giải về khả năng này, các nghiên cứu từ Viện nghiên cứu Pond's chỉ ra rằng hạt cà phê mang cất hàm lượng cao các hợp chất như Polyphenols có tác dụng chống oxy hoá, giúp xóa mờ các nhược điểm trên da như đốm đen, sạm, thâm nám. Chất chống oxy hóa, chiết xuất hạt cà phê và tinh dầu bạc hà mát lạnh trong sữa rửa mặt Pond's Men giúp thúc đẩy công đoạn tuần hoàn máu để kích thích làn da trông mỏi mệt, giúp gương mặt luôn sạch sẽ, sáng và tràn đầy sức sống sở hữu nguồn năng lượng từ cà phê.

>>> có thể bạn quan tâm: máy xay cà phê giá rẻ

Qua các công dụng đặc trưng cho da, Pond's Men là bí quyết mới để nam giới có làn da khỏe khoắn, tràn đầy sức sống, từ ấy phát triển thành tự tin nắm bắt thành công.