Chủ Nhật, 6 tháng 3, 2016

Sự khác nhau giữa các mẫu hạt cà phê

Hạt cà phê Robusta

loại cây trông này rất thích hợp mang khí hậu, thổ nhưỡng tại vùng Tây Nguyên Việt Nam – nhất là vùng đất bazan (Gia lai, Đắclắc) – hằng năm đạt 90-95% tổng sản lượng cà phê Việt Nam, mùi thơm nồng, không chua, độ cafein cao, phù hợp mang khẩu vị người Việt, nhưng quá đậm đặc mang người nước ngoại trừ. Trồng cà phê Robusta cần thâm canh mới đạt được năng suất cao vì trái đậu trên cành một lần, buộc phải tạo cành mới (cành trang bị cấp một,2,3…). để đạt được chi tiết này, người nông dân bắt buộc mang vốn, một kiến thức cơ bản. Thường thì mới năm trang bị hai-thời kỳ kiến thiết cơ bản-người trồng đã thu hoạch, không hãm ngọn sớm nên đến năm thứ nhất marketing (năm vật dụng 3 của cây trồng) cây đã yếu, với hình tán dù, thiếu cành vật dụng cấp.

Hạt cà phê Robusta

Cà phê Robusta hay còn gọi là cà phê vối thuộc loài thực vật Coffea Canephora Pierre ex A. Froehner. Đây là giống cà phê thích nghi rẻ với khí hậu và thổ nhưỡng trên vùng đất đỏ bazan – Tây Nguyên trù phú có độ cao từ 800 -1000m so sở hữu mặt nước biển. Là dòng cà phê nhiều nhất ở Việt Nam chiếm hơn 90% sản lượng hằng năm.

Đặc điểm:Hạt cà phê Robusta hình bàn cầu tròn và thường là 2 hạt trong một trái. Trãi qua giai đoạn chế biến trên dây chuyền thứ tiên tiến với khoa học cao tạo cho dòng cà phê Robusta mang mùi thơm dịu, vị đắng gắt, nước có màu nâu sánh, không chua, hàm lượng cafein vừa đủ đã tạo buộc phải một cái cà phê đặc sắc phù hợp với khẩu vị của người dân Việt Nam.

Hạt cà phê Arabica

hạt cà phê arabica

mẫu này sở hữu hai cái đang trồng tại Việt Nam: Moka và Catimor

a) Hạt cà phê Moka: mùi thơm quyến rũ, ngào ngạt, vị nhẹ, nhưng sản lượng cực kỳ thấp, giá trong nước không cao vì ko xuất khẩu được, trong lúc giá xuất cực kỳ cao-gấp 2-3 lần Robusta – vì trồng ko đủ giá thành phải người nông dân ít trồng mẫu café này.

b) Hạt cà phê Catimor: Mùi thơm nồng nàn, tương đối có vị chua, giá xuất gấp hai lần Robusta – nhưng ko thích hợp với khí hậu vùng đất Tây Nguyên vì trái chín trong mùa mưa và không tập trung – phải tầm giá hái vô cùng cao – hiện tại tại Quảng Trị đang trồng thí nghiệm, đại trà mẫu cây này và mang triển vọng cực kỳ tốt.

Cà phê Arabica còn được biết tới sở hữu dòng tên dân gian gọi là cà phê chè. Ơ nước ta chủ yếu gồm 2 giống chính là mokka và catimor thuộc loài thực vật Coffea L. Cà phê Arabica chiếm 1 thể tích rất ít khoảng 1% dung tích trồng cà phê. dòng cà phê này chỉ cho chất lượng tốt khi được trồng ở độ cao trên 1000m so sở hữu mặt nước biển. Vì hiệu quả kinh tế cao và chất lượng phải chăng bắt buộc hiện tại không gian trồng đang được nhà nước khuyến khích trồng.

Đặc điểm: Hạt cà phê Arabica khi pha cho nước với màu nâu nhạt sánh, mùi vị đắng siêu đa dạng từ đắng dịu hương thơm nhẹ nhàng quyến rũ tới vị đắng lẫn hương thơm nồng nàng, đặc biệt có vị tương đối chua rất lôi cuốn và thích hợp có khẩu vị của những qúy bà.

bản đồ phân bố arabica và robusta trên thế giới

Hạt cà phê Cherry

không rộng rãi lắm vì vị rất chua – chịu hạn thấp. Công chăm sóc đơn giản, giá thành cực kỳ tốt – nhưng thị trường xuất khẩu ko chuộng đề cập cả trong nước buộc phải ít người trồng loại này – một cây café mít 15-20 tuổi, trường hợp phải chăng sở hữu thể thu hoạch từ 100kg -200kg café tươi ví như nằm sắp chuồng bò hoặc nơi sinh hoạt gia đình …

Cherry hay còn gọi là cà phê mít gồm với 2 giống chính là Liberica và Exelsa. dòng này ko được phổ biến lắm, nhưng đây là loại có khả năng chống chịu sâu bệnh rất rẻ và năng suất siêu cao. Được trồng ở những vùng đất khô đầy gió và nắng của vùng cao nguyên.

Đặc điểm:Hạt cà phê Cherry sở hữu 1 đặc điểm và hương vị rất khác lạ của 1 loài cây trưởng thành dưới nắng và gió của Cao Nguyên. Hạt cà phê vàng, sáng bóng vô cùng đẹp. khi pha tạo ra mùi thơm thoang thoảng, đặc trưng là vị chua của cherry tạo ra 1 cảm giác thật sảng khoái. Cherry vô cùng phù hợp với sở thích của phái nữ có sự hòa quyện giữa mùi và vị tạo ra 1 cảm giác dân dã, cao sang quý phái hòa quyện nhau thât sâu sắc.

Hạt cà phê Culi

Là sự lựa chọn các hạt cà phê no tròn của những giống cà phê Robusta, Arabica và Cherry. đấy là những hạt cà phê đã tích tụ các gì tinh túy nhất mà thiên nhiên đã giành cho vùng đất đỏ bazan. Bằng công nghệ chắc lọc và tinh chế tiên tiến chúng tôi đã cho có mặt trên thị trường 1 sản phẩm tuyệt hảo nhất.

Đặc điểm: Hạt cà phê Culi là những hạt cà phê no tròn. đặc biệt là trong 1 trái chỉ với duy nhất 1 hạt. Vị đắng gắt, hương thơm say đắm, hàm lượng cafein cao, nuớc màu đen sánh đấy là những gì mà Culi coffeemang tới. đó là giai đoạn kết hợp tinh túy của sự duy nhất.

Hạt cà phê Robusta – Arabica

Đây là cái sản phẩm dựa trên sự hài hòa tuyệt vời của Robusta và Arabica. Là 1 sản phẩm trong ấy đã chắc lọc hết sự tinh túy mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất Cao Nguyên đầy nắng gió nhưng rất mến khách.

Đặc điểm: Tạo ra một loại cà phê riêng biệt, nước màu nâu đậm đặc. Là sự kết hợp vị đắng gắt của Robusta và hương thơm đậm đà của Arabica. Tạo nên một cảm giác thư giãn thật là vô tư.

Hạt cà phê Robusta – Cherry

Đây là 1 cái sản phẩm hài hòa có sắc thái riêng biệt. không kém cạnh gì Robusta – Arabica. Là sự hòa quyện giữa đắng gắt của Robusta và vị chua quyến rũ của Cherry. Từ đấy chinh phục lòng người sở hữu một cảm giác ngất ngây và say đắm như các đôi tình nhân.

Đặc điểm: Nước sánh đậm, vị đắng gắt và chua pha lẫn vào nhau tạo cần một dòng thức uống. Đây là kết quả của mối tình chua và đắng.

Hạt cà phê Robusta – Culi

Đây là một sản phẩm tổng hợp Robusta – Culi. Tạo bắt buộc sự đậm đà hơn nữa trong màu sắc cũng như nâng cao cường vị đắng gắt của Robusta. Tao nên 1 cái sản phẩm đậm đà càng đậm đà hơn giành riêng cho những người sành cà phê và thích cảm giác mạnh.

Đặc điểm: Hạt cà phê Robusta Culi mang vị đắng gắt, hương thơm nhẹ, hàm lượng cafein tương đối cao, nước màu nâu sánh. Tạo cảm giác sảng khoái, năng động hơn.