Thứ Tư, 9 tháng 3, 2016

Cappuccino – Đậm đà ngọt ngào tinh hoa nước Ý

Người Ý ko tạo ra hạt cà phê, nhưng chính họ đã sáng tạo bắt buộc các cách pha chế cà phê ngon nhất thế giới, tiêu biểu là espresso và cappuccino. ví như espresso mang vị đậm đà, đánh thức tinh thần thì 1 tách cappuccino sẽ với tất cả các gì ngọt ngào nhất mà cà phê có thể truyền tải tới người uống.
cappuccino Cappuccino   Vị ngọt ngào hương vị nước Ý

>>> Bài viết liên quan: may xay cafe

Cappuccino bao gồm ba phần đều nhau: cà phê espresso pha mang lượng nước gấp đôi thông thường (espresso lungo), sữa nóng và sữa sủi bọt. Để hoàn thiện khẩu vị, người ta thường rải lên trên tách cà phê cappuccino là bột ca cao hay bột quế. Trong các quán cà phê ở Ý, người đứng bán ở bar (barista) thường sử dụng khuôn hay dùng thìa và bằng phương pháp khuấy điệu nghệ trong lúc rắc bột để tạo thành những hình nghệ thuật.

cappucino Cappuccino   Vị ngọt ngào hương vị nước Ý

Tên gọi cappuccino với gốc từ là capucin, nói về bộ quần áo màu nâu đặc trưng cho loại tư khất sĩ Franciscan tương đối giống mang màu cà phê. Cappuccino trước kia được pha cộng sô cô la đặc nóng và kem tươi.

2 Cappuccino   Vị ngọt ngào hương vị nước Ý

Phiên bản cappuccino chúng ta biết tới hiện tại được giới thiệu lần thứ nhất vào thế kỉ 20. mẫu máy pha cappuccino thứ nhất được phát minh bởi Luigi Bezzera tại Milan năm 1901. Sự ra đời của dòng máy đã làm quy trình chế biến cappuccino vươn lên là dễ dàng hơn. Tuy nhiên, phải mất đến 50 năm để từ cappuccino trở nên thông dụng trong ngôn ngữ Anh. các tài liệu đầu tiên sở hữu ghi chép về cappuccino được chọn thấy vào khoảng năm 1948. Cho đến các năm 1950, Cappuccino đã vươn lên là một trong những dòng thức uống rộng rãi trên toàn thế giới.

3 Cappuccino   Vị ngọt ngào hương vị nước Ý

>>> Tham khảo: may xay cafe gia re

Dù mức độ nức danh của mẫu cà phê ngọt ngào này đến nay ko ai còn sở hữu thể phủ nhận, nhưng tại quê hương Italy, cappuccino lại ko được sử dụng sau 11 giờ sáng. Người Ý tin rằng uống cà phê sau bữa ăn sẽ cản trở khả năng tiêu hóa thức ăn của cơ thể phải họ chỉ thường dùng Cappuccino để bổ sung hương vị cho bữa sáng đủ đầy.

4 Cappuccino   Vị ngọt ngào hương vị nước Ý

sở hữu một chiếc thức uống cũng tới từ Ý siêu dễ bị nhầm lẫn có cappuccino là latte. Latte và cappuccino mang thành phần cơ bản giống nhau: café espresso, sữa nóng và bọt sữa. Tuy nhiên lượng sữa và bọt sữa trong tách Cappucino là khá tương đồng. Còn sở hữu latte, lượng bọt sữa chỉ xấp xỉ một nửa lượng sữa, buộc phải latte kém "bồng bềnh" hơn so có cappuccino.

5 Cappuccino   Vị ngọt ngào hương vị nước Ý

Trang trí trên mặt tách cà phê bây giờ đã được nâng tầm lên thành 1 khuynh hướng thẩm mỹ nghệ thuật. Nó được gọi tên latte art- nghệ thuật vẽ trên cà phê. không gian trên mặt tách latte hay cappuccino, các nhân viên pha chế đều mang thể thỏa sức sáng tạo buộc phải các hình vẽ hoàn hảo. Trên bề mặt nâu sánh, các lớp trang trí từ sữa hình trái tim, hoa tulip, cây dương xỉ… hiện lên mượt mà, tinh tế và ngọt ngào.

6 Cappuccino   Vị ngọt ngào hương vị nước Ý

>>> Đọc thêm: máy xay cà phê giá rẻ

Latte art được nhiều người trân trọng như 1 nghệ thuật pha chế cocktail xuất sắc. các hình vẽ trên mặt tách cappuccino sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cảm giác và hương vị của mọi tách cà phê. Phần sữa trang trí mang quá đa dạng bóng khí hay quá nhiều/ít bọt đều là thảm họa với 1 tách latte. Để đạt đến sự hoàn mĩ và thành công, các barista đã phải mất thời gian học hỏi và tích lũy kinh nghiệm vô cùng dài. Quan trọng hơn, họ cần thật sự yêu cà phê, và yêu nghệ thuật pha chế loại thức uống được ưa chuộng nhất thế giới.

7 Cappuccino   Vị ngọt ngào hương vị nước Ý

Bằng hương vị ngọt ngào và nghệ thuật sáng tạo hoàn mĩ , các tách cà phê phủ bọt sữa mịn màng đã có niềm tự hào nước Ý đa dạng tới toàn thế giới. bây giờ, bất kì góc nào tại 1 thành phố xa hoa hay sôi động bạn cũng có thể bắt gặp một cửa hàng cappuccino. Quả thật, người Ý đã thực hiện vô cùng tốt việc trung hòa vị đắng cùa cà phê có vị ngọt ngào của sữa, đồng thời tạo bắt buộc một môn nghệ thuật trang trí khiến cho không ít người đam mê.