Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2016

Câu chuyện cà phê: Thổn thức tách cafe xa xứ trong lòng người Nga

Tôi may mắn được ghé tới và ở lại nước Nga, cụ thể là thành phố Moscow trong hơn 2 tuần, để thăm cuộc sống của cộng đồng người Việt. Và, tôi nhận ra rằng, cuộc sống nơi đây sở hữu một số thứ thật khác sở hữu chúng ta mường tượng.

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cà phê mini 600n

đặc trưng là bí quyết uống cà phê!

Vượt qua các cạnh tranh nơi đất khách, dòng cảm giác được ủ ấm lòng bởi ly cà phê nồng nàn từ quê hương quả thực là một trải nghiệm thi vị.

khi tôi đặt vài bước chân thứ 1 lên đường phố Moscow, điều xây dựng tôi ngạc nhiên là quá ít quán cà phê. Nó khác hẳn mang suy nghĩ của tôi về một số thành phố nổi tiếng thế giới, các điểm du lịch trứ danh hẳn nhiên yêu cầu mang toàn bộ quán cà phê để du khách giới hạn chân nghỉ ngơi. Moscow mang lẽ nằm ko kể quy luật đó. ví như trong trời đông rét buốt, với nhiệt độ thường xuyên ở mức âm sắp 20 độ, bạn với "vô tình" thèm một ly cà phê, tôi e rằng, khách hàng sẽ phải đi bộ 2 con phố dài hoặc ít nhất nhảy 2 ga tàu điện ngầm, may ra bạn có thể cầm trên tay 1 ly cà phê nóng.

>>> Xem thêm: máy xay cafe bằng tay

Chưa hết, mọi người hãy xác định rằng người mua cần múa khi sắm cà phê bởi đầy đủ cư dân tại Moscow ko nhắc tiếng Anh. Việc mọi người sở hữu một vài yêu cầu đặc trưng sở hữu lycà phê của mình như ít đường, ko kem, không đánh bọt, v.v… luôn luôn là 1 cực hình cho cả người gọi lẫn người pha chế. Còn trong chợ Moscow mọi người sẽ thấy cà phê được bày bán cạnh một số tủ bánh, kẹo, nước suối. Gọi là 1 shop di động nho nhỏ cũng được mà gọi là một căn-tin mini cũng chẳng sao. Nhưng, cà phê thì tuyệt nhiên là không buộc phải trông mong sẽ ngon. Cà phê ở đây hình như chỉ để đáp ứng nhu cầu "có một thứ gì đó để uống" nhiều hơn là "thưởng thức một thức uống nghiêm túc".

Cứ mỗi lần như thế, tôi lại thèm thuồng 1 ly đen đá nguyên chất quê nhà.

May mắn thay, tôi luôn có theo mình hương vị đấy, mỗi lần nhớ tới thèm tôi lại trở về ngôi nhà nhỏ đầy tuyết, pha cho mình một ly đen đá mang từ Việt Nam. Vượt qua các cạnh tranh nơi đất khách, dòng cảm giác được ủ ấm lòng bởi ly cà phê nồng nàn từ quê hương quả thực là 1 trải nghiệm thi vị.

>>> mang thể bạn thích: ca danh sua