Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2016

Câu chuyện cafe: Cafe Việt không ngon nguyên do là pha bằng phin'

uy tín cà phê không ổn định bởi vì nó phụ thuộc vào đa dạng khía cạnh như nhiệt độ sôi của nước, độ mịn của cà phê, lực nén xuống khi pha bằng phin, và đặc thù là chậm, tốn phổ biến thời gian.Kết quả hình ảnh cho kien thuc ca phe

>>> Xem thêm:may xay cafe

Việt Nam đang là nước xuất khẩu cà phê to nhất thế giới. Tuy nhiên tại Việt Nam bí quyết tiêu dùng cà phê lại với sự đặc thù ko giống như một số quốc gia khác.

Khoảng đầu thế kỷ 20, cà phê theo dấu chân người Pháp du nhập vào Việt Nam và cũng chính họ truyền đạt cho người Việt phương pháp pha chế cà phê bằng phin.

bí quyết này hơi đơn thuần và ko đòi hỏi thứ phức tạp. Nguyên tắc chủ yếu là cho nước thẩm thấu qua cà phê. Tuy nhiên đảm bảo cà phê ko được ngon và ổn định do nó phụ thuộc vào phổ biến yếu tố như nhiệt độ sôi của nước, độ mịn của cà phê, lực nén xuống khi pha và đặc trưng là chậm, tốn phổ biến thời gian.

Và cách pha chế này đã ko còn rộng rãi trên thế giới nữa. hiện tại sở hữu phổ biến cách pha chế cao cấp hơn mà thế giới đang sử dụng. mẹo pha chinh phục được rộng rãi người hơn trên thế giới đó là bí quyết pha chế theo kiểu Espresso của người Ý.

Nó dựa trên áp suất khá nước thẩm thấu qua cà phê.
Và sở hữu 1 ly cà phê ngon thì nó dựa trên 4 yếu tố:
- uy tín cà phê
- Nhiệt độ nước
- Lượng nước
- Và thời gian pha

>>> với thể bạn quan tâm:may xay ca phe mini

một máy pha Espresso kiểm soát được hầu hết một số chi tiết đấy.
Nó sử dụng áp suất tương đối nước thẩm thấu qua cà phê cần trích ly được chất cafein cao cấp nhất. Nhiệt độ kiểm soát luôn cố định 96 độ C, áp suất 9 - 9,3/1cm khối, lượng nước 14ml trên 1 shot và trong khoảng 26 giây là ta với được một ly cà phê.

Chính vì vậy mà pha được 1 ly cà phê vô cùng ngon và đều, ly trước ko khác ly sau. Cũng chính bởi thế mà phương pháp pha chế này đi khắp nơi trên thế giới, và số đông bây giờ tại một số quán hay công sở đã sở hữu máy pha Espresso chuyên dụng cho người sử dụng.

Cà phê ở Việt Nam ko ngon còn với một Nguyên do đáng nhắc nữa là vì tác động của thời bao cấp. lúc nền kinh tế thiếu hụt đói kém, nhưng nhu cầu uống cà phê vẫn cao, cần người ta đã chọn cách độn thêm một vài nguyên liệu dễ kiếm và rẻ tiền như bắp, đậu nành hay thậm chí là cả hóa chất. (Xem thêm: bí quyết phân biệt cà phê thật và hóa chất, bắp rang )

do đó một vài cái cà phê không tinh chất đã xuất hiện trên thị trường. Bằng phương pháp xây dựng như thế, cà phê Việt Nam tách rời khỏi hành vi tiêu dùng của cà phê thế giới. Và sự tách rời đấy đủ lâu để ảnh hưởng đến mức người dùng Việt Nam không còn thấy cà phê tinh khiết là phù hợp nữa.

bây giờ, một vài doanh nghiệp cà phê đã nhận ra điều đấy. Và vài đã chấp nhận tiên phong trong việc trả cà phê về ý nghĩa đích thực của nó.

Và khoảng từ năm 2005 đã mang một số công ty cà phê mang máy pha Espresso về Việt Nam. Nhưng thời gian đầu ko mấy khả quan. bởi vì hành vi sử dụng cũ đã quá ngấm sâu vào người sử dụng. với các người họ còn kể cà phê pha máy đang bán là cà phê fake.

Và dần dần, nhờ sự phát triển của thông tin, các thương hiệu cà phê to du nhập vào Việt Nam đã góp phần thay đổi dần hành vi đấy. quý khách đang hiểu ra đâu mới là cà phê thật, đâu là cà phê thật sự tốt. (Xem thêm:Cà phê sành điệu của người Hà Nội )

tới ngày hôm nay, một chuỗi những nhãn hiệu cà phê hàng đầu trên thế giới tiến vào Việt Nam.

Vậy câu hỏi là các thương hiệu cà phê Việt Nam chống chọi với vài nhãn hiệu ngoại bằng phương pháp nào?

Theo quan điểm của tôi, đó là hãy hòa nhập xây dựng các thương hiệu cà phê Việt tươi sạch thích hợp sở hữu gu cà phê của quốc tế, có cà phê Việt Nam ra nước ngoại trừ. Chính điều đó sẽ giúp giá trị của hạt cà phê Việt Nam nâng cao.

>>> Chúng tôi cung cấp:may xay ca phe 600n