Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2016

Tâm sự cafe: Cafe đen đá Việt Nam tuyệt vời nhất thế giới

vài nước ở miền Bắc bán cầu thường uống cà phê nóng, chúng ta yêu cầu chỉ cho họ thấy cà phê đen đá gốc là ở Việt Nam.

Tôi là người xây dựng trong ngành cà phê hơn 25 năm ở phương Tây, xin chia sẻ kinh nghiệm về cà phê.

một số nước sản xuất cà phê Arabica rất nhiều là ở Nam Mỹ, những nhỏ ở châu Á, châu Phi và rất ít ở Hawai ở Mỹ, Robusta toàn bộ là ở châu Á và châu Phi.

Người châu Mỹ nhắc chung và Bắc Mỹ nói riêng uống gần 100% Arabica. Châu Âu họ uống cả hai chiếc, dân châu Phi uống gần 100% là Robusta, còn ở châu Á về phía Đông Nam Á thì uống Robusta, miền bắc châu Á lại đầy đủ là Arabica.

Kết quả hình ảnh cho kien thuc ca phe

>>> Chúng tôi cung cấp: may xay cafe cam tay

Cà phê nguyên chất tự dưng là không có pha trộn bắp hoặc các loại hột khác, nếu mang thì ko thể gọi là cà phê nguyên chất.

Cà phê được chia thiết kế ba hạng: hạng thứ nhất là chất lượng cao nhất, hạng hai là trung bình, cái ba là tốt nhất. Đồng thời cà phê cũng chia ra làm đa dạng cái, ví dụ cà phê nguyên gốc tức là chiếc cà phê ấy trồng ở đâu, vùng đất nào. Thị trường thế giới sẽ đánh giá cà phê của mỗi vùng, ví dụ cà phê ngon nhất thế giới là Blue Mountain được trồng ở Jamaique, Kona fancy được trồng ở Hawai trên một vài núi lửa đã bị tắt. vài nước khác đều sở hữu cái cà phê gốc của họ với vị riêng, những cái cà phê này đều là cà phê hạng nhất.

một số dạng cà phê Moka, Colombien, Afrique, Java... được đặt tên nguyên nhân là công thức rang và chế biến cho đúng vị ở địa phương, chứ không hề cà phê nguyên gốc của địa phương đó. Chúng có thể là hạng nhất, hai hay ba, tùy theo mỗi lựa chọn của doanh nghiệp khác nhau.

Cà phê còn sở hữu mùi vị như vani, caramel ... gọi là cà phê Aromatic. Dạng này mang hầu hết cái, sở hữu thể là vô dừng, tùy theo các doanh nghiệp chế biến sở hữu vài công thức khác nhau.

>>> mang thể các bạn quan tâm: ca đánh sữa inoxca đánh sữa inox

Theo tôi mỗi người, mỗi dân tộc đều mang phương pháp uống và biến chế riêng của họ, cũng như một số công ty vậy, chúng ta cần mang bí quyết chế biến riêng của mình. Quan trọng ở đây là thiết kế sao, bí quyết uống, biến chế của mình buộc phải hơn vài nước khác, nên cùng nhau đưa cà phê Việt Nam lên.

Ví dụ, ly cà phê đen đá của Việt Nam, tôi đi đông đảo nước và chưa bao giờ thấy ngon bằng ở Việt Nam, quan trọng là nó phải sạch không có một vài chất độc. Nước ta là ở nhiệt đới yêu cầu đề nghị vững mạnh cà phê đá cho toàn bộ thế giới thấy. vài nước ở miền Bắc thường uống cà phê nóng, mìnn yêu cầu chỉ cho họ thấy cà phê đá gốc là ở Việt Nam, cũng như cà phê Latte, Cappuccino, Viennois ... phát xuất từ châu Âu .

Xin đừng chê cà phê Việt nữa, mà quan trọng hơn là nâng chất, tìm bí quyết xây dựng danh tiếng cà phê đá Việt Nam nổi khắp thế giới.

>>> Xem thêm: binh lac pha che