Thứ Năm, 1 tháng 9, 2016

Xem thêm những điểm trừ "ch���t người" của Starbucks Việt Nam

một sáng ngày thường ở phố Tây Bùi Viện, khách tới Starbucks hơi thưa thớt, đối lập sở hữu cảnh chen chúc xếp hàng của chuỗi cafe nội Phúc Long.

Buổi trưa, khách tới Starbucks sở hữu vẻ đông hơn, chủ yếu là người nước ngoài. không gian quán màu trầm, tạo cảm giác yên bình cho một vài người đến đây.

Muốn sử dụng wifi, khách buộc phải gọi món mới sau một giờ

Adrienne Long đang chat mang người thân ở Mỹ phàn nàn rằng cô bắt buộc xuống tầng một của quán Starbucks để mua thêm món mới nguyên do là wifi hết thời hạn 1 giờ. Trong mỗi hóa đơn của nhãn hàng cà phê tới từ nước Mỹ quê hương cô, sự kiện nêu rõ khách chỉ dùng được wifi trong 60 phút. "Ở Mỹ, tôi uống Starbucks và dùng wifi thoải mái, không bị giảm thiểu như ở đây" - Adrienne đề cập.

Như vậy, giả dụ khách đến Starbucks muốn ngồi cả buổi, họ phải sắm tới 3 hoặc 4 sản phẩm của Starbucks. Trong lúc giá cà phê của Starbucks thuộc hàng đắt nhất ở Việt Nam. Cụ thể giá đồ uống cỡ nhỏ của Starbucks dao động từ 70.000 - 90.000 đồng. dòng phải chăng nhất là Espresso 35.000 đồng. Trong lúc đó, giá cà phê của Phúc Long được rộng rãi người khen về uy tín chỉ ở mức 30.000 - 40.000 đồng. Giá đồ uống ở Highlands vào khoảng 29.000 đồng - 49.000 đồng.

Andrienne, cô gái đã dạy tiếng Anh ở Bắc Giang được 1 năm, có lên một ly cà phê mới và trò chuyện có chúng tôi.

Andrienne, giáo viên dạy tiếng Anh người Mỹ, đang sống và làm việc tại Việt Nam.
>>> Xem thêm: ban may xay cafe mini
Andrienne, giáo viên dạy tiếng Anh người Mỹ, đang sống và làm việc tại Việt Nam.

Andrienne đề cập rằng cô vừa chân ướt chân ráo vào Sài Gòn từ đầu tháng 7 này. Andrienne từng sống ở Bắc Giang và đi du lịch qua Hà Nội, Hạ Long (Quảng Ninh), Sapa, Huế, Hội An, Đà Nẵng, Đà Lạt. Cô đã uống nhiều cái cà phê ở Việt Nam. Cô thấy cà phê Việt mạnh hơn, đậm đà hơn Starbucks. Andrienne đặc trưng thích cà phê vỉa hè vì vừa uống cà phê vừa được ngắm nhìn cuộc sống rầm rộ.

"Starbucks đắt và ko ngon bằng Trung Nguyên. Tôi thích Trung Nguyên hơn. Tôi cũng từng uống cafe cộng và thấy cafe ở đó rất mạnh" - Andrienne chia sẻ. Vị khách tới từ nước Mỹ cho rằng thể tích ở Starbucks đẹp, dùng cho tốt. Hai điều cô phàn nàn là wifi và giá đồ uống của Starbucks cao hơn các chuỗi khác.

Anh Michael Eddy, một luật sư hiện sống cả ở California và TP HCM, cũng phàn nàn về wifi bị ngừng. Anh vừa nhâm nhi ly cafe vừa xem clip về ngày Độc lập của Mỹ 4-7. "Tôi đã đến hầu hết quán Starbucks ở Mỹ và ở đấy wifi đều sở hữu thể truy cập cả ngày. Ở TP HCM, tôi thích tới Starbucks ở khách sạn Rex nhất vì ở đó tôi dùng wifi của khách sạn và mang thể sử dụng cả ngày được" - Michael chia sẻ với Cafebiz.

Người đàn ông tới từ Mỹ cho biết thêm địa chỉ Starbucks ở khách sạn New World thường vô cùng đông khách nên anh không hay qua ấy. Michael khen làm của Starbucks do giúp anh mang cảm giác như ở nhà, như đang uống cà phê trên chính đất Mỹ.

Anh Đinh Tự thuộc công ty bất động sản 2DH Real thì tìm Starbucks để tiếp đối tác. "Ở Starbucks, dịch vụ cao cấp, khoảng trống yên tĩnh, làm hiện đại buộc phải tôi tới đây để gặp khách hoặc đối tác" - anh Tự nói.

>>> với thể quý khách quan tâm: may xay ca phe 600n

Anh Tự nhận xét rằng Starbucks hướng tới người nước ko kể, hoặc những người có thu nhập khá ở Việt Nam phải thiết kế biểu giá đắt hơn so sở hữu mặt bằng chung. Tuy nhiên, anh vẫn thích ở Highlands hơn nguyên do là anh hay qua ấy và cảm thấy thân thuộc. Nhân viên cũng thuộc luôn sở thích của vị khách quen.

1 nhóm sinh viên gồm Huy, An và Duy đến Starbucks vào buổi trưa. một quý khách cho chúng tôi biết tới Starbucks lý do là nhãn hàng và đánh giá khoảng trống tốt, thiết kế ổn. Tuy nhiên, giá cao hơn rộng rãi so với mặt bằng chung.

1 thành viên khác trong nhóm thì đánh giá không gian của Starbucks chưa xứng có nhãn hàng và mức giá mà khách cần chi cho 1 ly cà phê.

Nhóm cũng phàn nàn về sự bất tiện lúc wifi bị cắt lúc khách tiêu dùng 1 giờ.

quý khách Ngọc Trân, nhân viên 1 công ty công nghệ ở TP HCM, thì cho biết: "Tôi không hợp khẩu vị của Starbucks. Đồ uống dở. Giá mắc phải em tạm biệt luôn sau lúc uống 3 lần. Chắc hợp cho Tây".

Starbucks vào thị trường Việt Nam từ tháng 2-2013 mang nhà hàng đầu tiên tại TP HCM. Hiện thương hiệu này mang 20 shop trên toàn quốc.

Starbucks chỉ là chuỗi cà phê có số lượng người ghé thăm vật dụng 4 tại Việt Nam

Trong lúc "nàng tiên cá" giữ vị trí số một tại những quốc gia Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Philippines thì tại Việt Nam, 1 trong vài nước cung cấp cà phê to nhất thế giới, nhãn hiệu này chỉ đứng đồ vật 4, theo khảo sát của Financial Times. một vài nhãn hàng xếp trên Starbucks là Trung Nguyên, Highlands và The Coffee Bean.

Highlands, 1 nhãn hàng Việt đã bán 49% cổ phần cho doanh nghiệp Philippines Jollibee, đã có tới 130 nhà hàng và được rộng rãi người Việt sử dụng rộng rãi. Còn Starbucks mới chỉ mang 20 địa chỉ. Riêng ở quận một, TP HCM, 17 shop của Highlands đã phủ sóng, sắp bằng số lượng điểm bán của thương hiệu Mỹ trên toàn quốc.

Phúc Long, một chuỗi nội khác, có 16 liên hệ và chỉ tập trung ở TP HCM, khi nào khách cũng tấp nập. Phúc Long tập trung vào đối tượng bình dân hơn và chủ yếu là cafe take way.

"Tôi thấy thị trường Việt Nam vô cùng rầm rộ và tiềm năng" - bà Patricia Marques, CEO của Starbucks Việt Nam kể tại buổi khai trương liên hệ thiết bị 5 tại Hà Nội hồi tháng trước.

mới đây, bà Patricia trả lời phỏng vấn City Pass Guide rằng lượng khách nước ngoài tới Starbucks Việt Nam chỉ chiếm 5%, còn lại là người Việt. Trong khi đó, Starbucks mới chỉ với 2 món theo phong cách cà phê Việt Nam là Asian Dolce Latte và Dolce Misto.

Hai đồ uống này nguyên do là cà phê sữa đá "khơi gợi cảm hứng". CEO này thừa nhận ví như thay đổi hoàn toàn theo vị cafe Việt thì Starbucks sẽ mất đi bản sắc. đa dạng người nước ko kể đã uống Starbucks trên khắp thế giới. khi họ tới Việt Nam, họ cũng muốn tới Starbucks.

Câu chuyện "nhập gia tùy tục" của Starbucks còn dài, trong lúc các chuỗi cà phê nội đang sở hữu độ phủ sóng ngày càng lớn.

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cafe bằng tay giá rẻ