Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2016

Xem thêm: Nét văn hóa ẩn mình trong từng cốc cà phê

Sau một chuyến hành trình dài từ Âu sang Á, tôi quyết định giới hạn chân tại đất nước quê nhà, nguyên nhân là quả thật dù cà phê ở Đức với nồng nàn tới mấy, Hongkong có độc đáo tới mấy, cũng không thể sánh bằng cà phê nguyên bản Việt Nam.

Từ thế kỷ 19, người ta đã biết sử dụng phin để pha cà phê với cà phê bột được giữ chặt trong một bộ lọc và nước nóng sẽ đi từ trên xuống, nhỏ giọt.

>>> Xem thêm: bình lắc shaker

một. Cà phê pha phin - cách pha được sử dụng rộng rãi nhất

Từ thế kỷ 19, người ta đã biết dùng phin để pha cà phê với cà phê bột được giữ chặt trong một bộ lọc và nước nóng sẽ đi từ trên xuống, nhỏ giọt. mẹo pha này giữ lại được số đông phần lớn hương vị tinh túy và nguyên bản nhất trong từng giọt cà phê. vì vậy, ko quá khó hiểu khi phương pháp pha này được giới thưởng thức cà phê ở Việt Nam sử dụng rộng rãi phổ biến.

2. Cà phê trứng thơm ngậy giữa mùa đông Hà Nội

mẹo thiết kế cà phê trứng không quá phức tạp, nhưng đòi hỏi sự tinh tế và khéo léo. Người pha chế phải chọn một số quả trứng gà tươi nguyên để ko gây ra mùi tanh. Trứng gà sẽ được tách lấy lòng đỏ, sau đấy đánh bông bằng máy cho tới lúc dậy mùi thơm như bánh. Cà phê cũng đề nghị là loại nguyên chất hảo hạng. Cà phê phin đun nóng, đổ thêm 1 chút sữa đặc rồi chầm chậm đổ phần trứng vừa đánh lên trên để tạo thành 3 tầng đẹp mắt. Cà phê trứng đặc thù yêu thích với người ko chịu được vị đắng của cà phê phin, nhưng vẫn muốn thưởng thức, nhấm nháp chút chút.

>>> Sản phẩm uy tín: bình xịt kem tươi giá rẻ

3. Cà phê pha vợt – nét độc của cà phê đất Sài Thành

trước tiên là tiêu dùng nước sôi để trụng sạch vợt rồi cho cà phê xay nhuyễn vào, sau đấy nhúng vô siêu nước đang sôi, lấy đũa khuấy đều các lần rồi đậy nắp vô cùng lại, để 5-10 phút rồi rót ra ly với cho khách. Chính quy trình pha chế thủ công đấy mà dân ghiền thức uống này còn gọi là cà phê "kho", bởi nó chỉ ngon nhất khi mới vừa 'kho' nước đầu, làm cà phê bốc khá, lúc bốc hơi như vậy thì màu cà phê sẽ đậm hơn, nước cà phê sẽ đặc sánh hơn, vị cà phê sẽ ngon hơn.Cái độc đáo nhất của thức uống này là khi nhấp từng ngụm, người uống sẽ cảm nhận được mùi thơm, vị đậm đà tan chảy từ đầu lưỡi đến họng.

>>> sở hữu thể tất cả mọi người quan tâm: muong muc kem