Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

Xem thêm: Người Thụy Điển thành công hơn nhờ… dùng cafe?

Giữa cuộc sống tất bật này, giới hạn lại và thưởng thức tinh hoa ẩm thực Fika sẽ làm chúng ta quên đi mọi áp lực và muộn phiền. Người Thụy Điển luôn xây dựng vậy…

Thụy Điển là quốc gia duy nhất ở Bắc Âu mang hẳn 1 bắt mắt thưởng thức cà phê cho riêng mình. sở hữu tên là Fika, đây là 1 phong tục mà các bạn thường tụ tập để ăn uống và đề cập chuyện. Fika cũng thường được tiêu dùng để chào đón khách quý, người nước ngoại trừ đến thăm thú du lịch Thụy Điển. Và bây giờ tập quán này đã lan ra trên khắp thế giới.

trường hợp như dịch theo nghĩa thô sơ nhất theo tiếng Thụy Điển thì Fika với nghĩa là việc uống cà phê, nhai nhóp nhép món ngọt và trò chuyện mang nhau và hơn hết là 1 phần trong ngày xây dựng việc ở Thụy Điển.

Người Thụy Điển thành công hơn nhờ... uống cà phê?

>>> Xem thêm: binh lac

Matts Johansson, người sáng lập Da Matteo – một chuỗi nhà hàng cà phê tại thành phố Gothenburg cho biết Fika đã ăn sâu trong văn hóa của họ. rất nhiều người Thụy Điển đều thưởng thức Fika phổ biến lần trong ngày. Cho dù đó là ngày cuối tuần hay giữa tuần đi chăng nữa việc dành thời gian với tất cả mọi người bè, ăn đồ nướng tự làm và uống cà phê thơm ngon tuyệt vời là điều không thể thiếu trong cuộc sống người dân nơi đây. Nó giống như việc ta đi đến quán rượu để nhâm nhi như ở những nước khác.

phổ biến công ty tại Thụy Điển còn yêu cầu nhân viên nghỉ giải lao và cho phép họ uống cà phê miễn phí. do đó mang ý kiến cho rằng chính một số hoạt động này đã góp phần thiết kế yêu cầu một lực lượng lao động cực kì hiệu quả của quốc gia Thụy Điển.

Hiện tượng toàn cầu

Uống cà phê giữa giờ quan trọng đối mang người Thụy Điển tới nỗi mà ngay cả nhãn hiệu đồ sử dụng nội thất nổi tiếng của đất nước này là Ikea cũng đã đã cần nhắc đến trên trang web của doanh nghiệp mình rằng: "Không chỉ là uống cà phê, Fika là thời gian để chia sẻ, kết nối và thư giãn cùng với một số đồng nghiệp. Đôi khi đây chính là thời điểm để con người nảy ra những ý tưởng và quyết định tuyệt vời"

Theo Andreas Astrom, từ Phòng Thương mại Stockholm, bắt mắt quản lý của Thụy Điển khác mang tất cả vài nước khác. Nó thoải mái và ko quan trọng vấn đề thứ bậc cho lắm. Điều quan trọng trong văn hóa làm việc của Thụy Điển là phải lắng nghe bạn và thông qua bản chất cộng đồng của Fika, người ta khuyến khích việc trò chuyện giữa một vài nhân viên và quản lý. Đây được xem là một mẹo thông minh để Xem qua và lấy ý kiến từ người dùng về tình hình hoạt động của doanh nghiệp.

Và gần đây, xu hướng này đã phát triển thành đa dạng đa số trên toàn thế giới. Lars Akerlund đã làm 1 đế chế kinh doanh trên Fika. Ông chuyển tới thành phố New York từ Thụy Điển vào năm 2001, mở quán cà phê thứ 1 của mình, FIKA, gần Central Park, New York vào năm 2006. Ông hiện sỡ hữu 17 tiệm cà phê cùng sở hữu hai người đồng sáng lập khác. một trong một vài món phổ biến nhất trong thực đơn chính là cà phê và bánh tự làm hoặc sô cô la. Chỉ có những vật dụng đơn thuần như vây, đâu là điều đã tạo nên sự thúc đẩy cho đế chế đang ngày một vững mạnh của ông?

>>> có thể người dùng quan tâm: binh xit kem tuoi gia re

Ở các tiệm cà phê thông thường tại New York, người dùng chỉ đến lấy và đi, nhưng Akerlund ko chỉ muốn mang đến cho người dân New York vị cà phê logic mà ý nghĩa hơn, ông muốn họ dừng lại, thay đổi mẹo làm việc, sau ấy thư giãn từ đấy cho họ một chiếc nhìn mới về cuộc sống.

Mỗi sáng ông đều dậy vào lúc 4 giờ để nướng bánh khi nguyên liệu còn tươi. Cà phê đã rang và xay nhuyễn là một đặc sản ở Brooklyn và sôcôla thì được chế biến tại chỗ.

Người dân New York đã phản ứng như thế nào?

Akerlund nói rằng khi đầu, một vài thực khách ko hài lòng về giá cả. địa chỉ của ông tính 2 đô cho một ly cà phê nhỏ giọt trong khi các bạn chỉ tốn một đô để sắm của tiệm kế bên một ly cà phê tương tự. ko ai ngờ rằng, khi ông cho họ một cốc cà phê miễn phí, họ lập tức cảm thấy thích cà phê của ông và đã quay lại ủng hộ.

với thể kể rằng, thành tựu lớn nhất của Akerlund là thuyết phục vài người dân New York bận rộn dành thời gian thư giãn và nghỉ giải lao theo thời trang Thụy Điển.

Fika cũng đã để lại dấu ấn của mình tại Sydney, Luân Đôn và bán đảo Scandinavi.

Văn hóa FIKA

nếu muốn thưởng thức và trải nghiệm Fika trọn vẹn, ta phải nếm đủ 7 vị bánh được làm thủ công. Tuy nhiên với guồng quay tất bật của cuộc sống tiên tiến thì việc này sở hữu còn cần thiết và ý nghĩa?

Johansson đề cập rằng ngày xưa người ta tốn nhiều thời gian và công sức, thậm chí là tiêu dùng đến sự khó khăn để được chọn là người xây dựng bánh ngon nhất nhưng hiện nay thì ko đề nghị như vậy nữa. Tuy nhiên vẫn còn rộng rãi con người tâm huyết và hoài bão vẫn luôn trung thành theo cách truyền thống để dồn hết trái tim và sự điêu luyện để sở hữu một số mẻ bánh ưa thích.

>>> Chúng tôi cung cấp:muong muc kem inox

Theo như Husband James, sự kì vọng của vài vị khách đã đang dần thay đổi, đặt biệt là các người quá ngán ngẩm các sản phẩm xuất hiện hàng loạt trên thị trường cho buộc phải họ luôn cảnh giác về sự an toàn của mình.

Người ta nói rằng Fika ưng ý có tâm lý một vài người như vậy – phương pháp mà bánh được chính cửa tiệm nướng tại chỗ bằng nguyên liệu tươi mới, các yếu tố bánh được hoàn toàn xây dựng bằng tay. Thực khách tinh tế đã thực sự đánh giá cao đa số một vài cố gắng này. đấy chính là sự khát khao và tinh hoa truyền cảm hứng cho mỗi người khi tới sở hữu FIKA.