Thứ Sáu, 2 tháng 9, 2016

Xem thêm: Nguyên nhân ‘phê’ khi uống cafe?

các người uống tới 6 tách cà phê mỗi ngày vẫn bình thường, nhưng lại sở hữu một vài người chỉ đề nghị uống 1 tách nhỏ đã cảm thấy bồn chồn, nôn nao và đa số sinh hoạt bị đảo lộn. Tại sao vậy?

Theo Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ, trung bình người Mỹ tiêu thụ 300 mg caffeine mỗi ngày, và theo Trung tâm Mayo Clinic, mức an toàn cho người to tiêu thụ caffeine là 400 mg hằng ngày - tương đương mang 4 tách cà phê. Nghiên cứu cho thấy uống cà phê vừa nên mang thể giúp giảm thiểu khỏi bệnh gan, chế tạo một lượng to chất chống oxy hóa và thậm chí bảo vệ não chống lại bệnh Parkinson.

Cà phê sở hữu thể nhạy cảm với người này, nhưng người khác thì không - Ảnh: Shutterstock

>>> Xem thêm: máy xay cà phê mini 600n

Chúng ta tiêu thụ caffeine dưới một số hình thức (cà phê, trà, soda, thậm chí cả sôcôla), nhưng mẹo cơ thể xử lý hóa chất này ở mỗi người khác nhau. Theo một số nghiên cứu, tình trạng nhạy cảm mang tác dụng của caffeine được quy định bởi các chi tiết sau.

Ít uống cà phê

Nghe với vẻ phản trực giác, nhưng vài người không uống cà phê thường xuyên và sở hữu số lượng vừa đề nghị có xu hướng cảm thấy tác dụng phụ tiêu cực của nó mạnh hơn so sở hữu một số người sở hữu thói quen uống cà phê mỗi ngày. một số nhà nghiên cứu nói rằng tiêu thụ caffeine thích hợp giúp não bộ giảm việc cung cấp hoóc môn căng thẳng, đồng thời nâng cao cường hoóc môn norepinephrine, siêu sở hữu ích cho sức khỏe.

khía cạnh di truyền

các người cảm thấy bồn nôn, khó chịu sau lúc uống cà phê được liên kết với vài thụ thể adenosine trong não bộ (adenosine báo hiệu cho cơ thể đấy thời gian để nghỉ ngơi lúc lượng caffeine đạt đến 1 dừng nhất định) và cho phép những chất kích thích như dopamine hoạt động tích cực. Đây là Nguyên do gây ra cảm giác lo lắng, bồn chồn cùng cực sau lúc uống cà phê. Theo Huffington Post, độ nhạy của bộ não đối sở hữu caffeine khác nhau rất lớn giữa người này sở hữu người khác, tùy thuộc vào vài thụ thể adenosine liên kết sở hữu caffeine sau khi được tiêu thụ.

Tác dụng phụ của thuốc

Theo Trung tâm Mayo Clinc, thuốc kháng sinh, thuốc hen suyễn và echinacea có tác dụng tăng cường độ nhạy ko mong muốn đối sở hữu caffeine. trường hợp thuốc kháng sinh và echinacea cản trở sự trao đổi chất của caffeine, khiến cho nó ở trong cơ thể trong thời gian dài và mang số lượng cao; thì thuốc hen theophylline có tác dụng phụ khi kết hợp có caffeine là khiến cho tất cả mọi người cảm thấy khó chịu ngay tức thì sau khi uống.
>>> mang thể mọi người thích: may xay cafe bang tay

Giới tính

Cơ thể xử lý caffeine khác nhau dựa trên giới tính, và phụ nữ 1 mẹo trùng hợp chuyển hóa caffeine nhanh hơn nam giới. 1 nghiên cứu từ các nhà kỹ thuật tại Đại học Barcelona (Tây Ban Nha) cho thấy trong nhóm sinh viên cộng độ tuổi, sau lúc tiêu dùng một lượng chuẩn caffeine chỉ trong vòng 10 phút sau khi tiêu thụ, caffeine ảnh hưởng tới cả hai giới, nhưng nam giới cảm nhận được tác động đa dạng hơn, mạnh hơn so sở hữu phụ nữ.
Caffeine tác động khác nhau giữa nam và nữ - Ảnh: Shutterstock

Rối loạn lo âu

những người đối phó có chứng rối loạn lo âu mỗi ngày, nồng độ caffeine cao có khả năng xây dựng triệu chứng trầm trọng thêm. Theo giáo sư, tiến sĩ Roland Griffiths tại Trường Johns Hopkins of Medicine (Mỹ), caffeine được sử dụng rộng rãi trên thế giới như 1 mẫu thuốc làm thay đổi tâm trạng. do đặc tính của mình, caffeine sở hữu thể gây lo lắng và hoảng loạn, thậm chí đẩy các cuộc hoảng loạn ở một vài người bị rối loạn lo âu lên đến đỉnh điểm và gây mất ngủ ở các người dễ bị hoảng loạn.

Sự trao đổi chất chậm

một enzyme trong gan giúp cơ thể chuyển hóa caffeine mang thể khác nhau về số lượng giữa người này sở hữu người khác, từ ấy ảnh hưởng tới khả năng xử lý caffeine. một số người cung ứng ít những enzyme chuyển hóa này mất phổ biến thời gian để đưa caffeine thoát ra khỏi cơ thể. lúc caffeine lưu lại trong cơ thể lâu, sẽ gây ra tác dụng phụ là làm căng thẳng kéo dài. Ngược lại, các người với một vài enzym chuyển hóa caffeine trong gan rộng rãi, yêu cầu cho dù tiêu thụ caffeine đa dạng và thường xuyên hơn vẫn không bị những tác dụng phụ.
>>> Chúng tôi cung cấp: ca danh sua