Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

Tìm hiểu thêm: Mô hình chuỗi cafe Việt thắng thế

các thương hiệu cà phê chuỗi nước ko kể đang dần đánh mất điểm mạnh tại thị trường Việt Nam, vốn được đánh giá là một trong một vài thị trường nhượng quyền thương mại nóng nhất khu vực Đông Nam Á.

Ngược lại, cà phê chuỗi nhãn hiệu Việt hiện vẫn tỏ ra sống khỏe, liên tục mở thêm một số liên hệ mới.

Vượt qua "ông lớn"

Không gian bài trí hiện đại với nhiều cây xanh bên trong một quán cà phê thương hiệu The Coffee House.
thể tích bài trí hiện đại sở hữu phổ biến cây xanh bên trong một quán cà phê nhãn hàng The Coffee House.

Trái có buổi ban đầu rộn ràng, quý khách bắt buộc xếp hàng dài mới sắm được một ly thức uống, giờ đây vài điểm cà phê chuỗi nhãn hàng to trên thế giới có mặt tại Việt Nam có vẻ ít khách hơn, dù những thương hiệu này đã vô cùng thành công ở các quốc gia khác.

Kết quả từ một cuộc điều tra quý vì tờ Financial Times thực hiện trên 1.000 người dùng tại 5 quốc gia khu vực Đông Nam Á (ngoại trừ Singapore) vào năm 2015 cho thấy, Việt Nam là quốc gia duy nhất trong khu vực mà Starbucks ko phải là chuỗi cửa hàng được ghé thăm rộng rãi nhất. Trung Nguyên và Highlands Coffee đã lần lượt vượt qua được nhãn hàng nức danh toàn cầu này.

Năm 2012, Gloria Jeans và Coffee Bean and Tea Leaf đã nên đóng cửa vài cửa hàng to do giá thuê mặt bằng nâng cao. Cũng như mới đây, liên hệ chuyên dụng cho cà phê và món tráng miệng NYDC đã đóng cửa tiệm cuối cộng tại Việt Nam sau bảy năm hoạt động.

phần lớn những nhãn hàng to nước bên cạnh đều nhắm vào phân khúc các bạn cao cấp, shop thường nằm ở vài vị trí đắc địa trong thành phố, bởi thế đều gặp phải một bài toán nan giải là giá thuê mặt bằng.

Theo giám đốc buôn bán của một nhãn hiệu cà phê nước ngoài, 1 yếu tố khác xây dựng giảm đi sức hút của những nhãn hiệu này là sự "địa phương hóa" sản phẩm. nhiều món thức uống được pha chế theo kiểu nước bên cạnh, nhưng chế biến từ nguyên liệu phân phối tại Việt Nam, vì thế hương vị ko còn như bản gốc ban đầu cần khách nước không tính, Việt kiều không mặn mà, còn người Việt vẫn chưa quen thưởng thức cách pha chế này bắt buộc cũng không ưu tiên tìm lựa.

>>> sở hữu thể tất cả mọi người quan tâm: ban may xay cafe mini

Người Việt Nam muốn chọn một ly cà phê ngon, sẽ tìm những quán trong nước vì đã quen khẩu vị. Trong khi ấy, nhiều du khách khi đến những chuỗi cà phê nhãn hiệu Việt ngoài việc thưởng thức cà phê truyền thống của nước sở tại thì cũng có thể thưởng thức một vài món quen thuộc ở phương Tây như capuchino, cà phê đá xay caramel, latte macchiato… bởi thế, việc cạnh tranh của vài chuỗi cà phê nước bên cạnh ngày càng khó hơn.

bên cạnh ra, một vài nhãn hàng ngoại còn bị cạnh tranh mạnh mẽ về giá cả. Lý giải cho sự thất bại của NYDC, tờ Insider Retail cho rằng bên cạnh sức ép từ một vài nhãn hàng như Gloria Jeans và Coffee Bean and Tea Leaf, Starbucks, thì NYDC còn bị khó khăn bởi các chuỗi quán cà phê bản địa như The Coffee House, Phúc Long, Urban Station, Passio Coffee, Trung Nguyên… một số chuỗi này đang xuất hiện ngày càng phổ biến sở hữu những điểm mạnh như thức uống ngon, giá bán rẻ và diện tích thoải mái.

Highland Coffee cũng đã từng là chuỗi cà phê nhãn hiệu Việt nhưng hiện đã thuộc về Jollibee, 1 tập đoàn của Philippines. Tuy vậy, có việc đã là nhãn hiệu bản địa quen thuộc rộng rãi năm, chọn phân khúc giá trung bình, có phổ biến sáng tạo trong việc đưa ra sản phẩm mới, Higland Coffee là chuỗi cà phê của nhà đầu tư nước ko kể được xem là thành công hơn cả. nhãn hàng này hiện đã mang tới 100 nhà hàng, trong lúc lúc chuyển nhượng vào năm 2012 mới chỉ sở hữu hơn 50 nhà hàng.

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cà phê mini 600n

Thế mạnh địa phương

Theo chị Bùi Thảo Ngọc, nhân viên văn phòng ở quận Bình Thạnh, TP HCM, thức uống cũng như món ăn tại vài địa chỉ cà phê nước không tính tương đối đắt so có túi tiền người Việt. vì vậy, sau một số lần tiêu dùng thử, chị vẫn trung thành với vài quán cà phê trong nước.

"Trải nghiệm tại 1 quán cà phê chuẩn quốc tế với thể khi đầu làm rộng rãi người cảm thấy sang trọng, đẳng cấp. Nhưng các người thường dùng cà phê như tôi sẽ thấy số tiền 100.000 đồng/phần thức uống là quá cao, và khó đủ khả năng tới quán ấy hằng ngày. Trong khi ấy, thức uống ở một vài nhà hàng cà phê Việt có giá chỉ 30.000-40.000 đồng/ly và vẫn đảm bảo được cả bốn chi tiết mà tất cả mọi người sử dụng rộng rãi bậc nhất là giá cả, thể tích, uy tín đồ uống, Wi-Fi mạnh" - chị Ngọc chia sẻ.

Điểm chung của mô hình chuỗi cửa hàng cà phê Việt thành công ngày nay là mang phương pháp thức dùng cho giống mô hình quán cà phê nước ngoài: khách đặt món, thanh toán trước và buộc phải tự phục vụ; khoảng trống được làm theo thời trang tối giản, hiện đại; có thức uống theo mùa; minh bạch sự kiện căn nguyên nguyên liệu và sở hữu sự tương tác rộng trên các phương tiện truyền thông xã hội.

vài đặc điểm trên là có sự tương đồng với những đối thủ quốc tế. không tính ra, vài thương hiệu này tận dụng điểm mạnh địa phương, như đưa vào trong thực đơn một vài món quen thuộc như cà phê sữa đá, phở, bánh mì… bên cạnh đấy, để khó khăn, sản phẩm với giá tiền rẻ hơn phổ biến lần.

>>> Xem thêm: may xay cafe cam tay

Như với chuỗi Passio Coffee, công ty tìm lựa cách mở cửa hàng tối giản, hẹp để tiết kiệm giá tiền, giảm giá bán. Mỗi shop chỉ rộng khoảng 10 m2, xếp đặt bàn ghế đơn giản có phong cách phương Tây. Theo đại diện phòng kinh doanh của Passio, từ đây đến hết năm 2016, Passio sẽ có hệ thống 50 shop trên cả nước.

không chỉ cạnh tranh về giá cả, rộng rãi cà phê chuỗi Việt Nam còn đầu tư về kiến trúc, khoảng trống, bí quyết bài trí, tạo sự tha hồ cho mọi người, mà vượt trội là The Coffee House. khách hàng tới đây ko chỉ để gặp tất cả mọi người bè mà còn để thiết kế việc, họp nhóm, ôn bài… Dù chỉ mới ra đời gần hai năm nhưng The Coffee House đã mang dấu ấn trên thị trường cà phê chuỗi.

Theo ông Võ Duy Phú, Giám đốc buôn bán của The Coffee House, hiện The Coffee House sở hữu 30 địa chỉ, dự kiến đến năm 2020 sẽ đạt con số 200 shop trên phạm vi cả nước và không chỉ dừng ở một vài thành phố to mà còn ở vài tỉnh.

Dù cần khó khăn với rộng rãi nhãn hàng khác nhưng một vài nhà quản lý của cà phê chuỗi nhãn hiệu Việt này vẫn lạc quan nhận xét rằng thị trường vẫn đầy cơ hội cho họ.

"Nhiều chuỗi cà phê Việt với thể có chung đối tượng bạn mục tiêu là nhân viên văn phòng, nhưng mỗi thương hiệu đều có chuỗi giá trị riêng, bản sắc khác nhau và đều với lượng người mua ổn định buộc phải nhìn chung tình hình buôn bán vẫn vô cùng sáng sủa" - ông Phú đánh giá.

>>> có thể tất cả mọi người thích: ca đánh sữa