Thứ Tư, 17 tháng 8, 2016

5 khía cạnh ảnh hưởng tới uy tín cafe espresso

Ở Italy, với một luật truyền thống được biết đến với tên gọi 'Five M's', là luật để tạo ra một tách cà phê espresso ngon bậc nhất.

z[khoinghiepcafe.con] Những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng cafe espresso

1. Miscela ( pha trộn cà phê)

Espresso vô cùng hiếm khi được pha chỉ bằng một cái cà phê có chung một xuất phát. Người ta đã chỉ ra rằng lúc chỉ dùng 1 cái cà phê, tách espresso sẽ thiếu sự cân bằng, thiếu sự nổi bật vì chỉ mang 1 mùi duy nhất. Để với tách cà phê espresso ngon, sự pha trộn các dòng cà phê mang nhau là vô cùng thiết yếu, và nó cũng phức tạp.

người mua với thể pha trộn theo tỉ lệ mọi người thích, ít thì 3-4 cái cà phê, rộng rãi thì 10-12 chiếc để tránh sự khác biệt về mùi vị. bí quyết pha trộn hoàn toàn dựa vào sở thích cá nhân, hoàn toàn dựa vào sự cảm thụ về mùi vị của mọi người, nhưng tất cả mọi người yêu cầu tuân thủ quy tắc :

  • Cà phê phải tươi
  • Cà phê phải với uy tín cao

Độ tươi của cà phê siêu quan trọng để làm yêu cầu một tách cà phê hoàn hảo. hoàn hảo nhất là người mua dùng cà phê được 2-10 ngày tuổi sau lúc rang. Cà phê chưa đến tuổi có thể chứa quá đa dạng CO2 còn sót lại trong giai đoạn rang khiến cho tách espresso của mọi người mang quá đa dạng crema nhưng lại nhanh chóng mất đi. Cà phê đã qua độ tuổi thì sở hữu hương vị bằng bằng, crema thì ít đi. Cà phê dùng buộc phải có chất lượng cao, điều đó ko có nghĩa là quý khách tiêu dùng 100% arabica, hãy thêm vào một chút robusta để tăng cường hương vị. Tỷ lệ arabica và robusta vẫn được tranh luận sôi nôi, nhưng theo tôi thì chỉ phải quý khách thích hương vị đó và cho nó là đúng thì được rồi.

>>> Có thể bạn quan tâm: may xay cafe mini gia re

2. Macinadosatore ( xay cà phê)

Thời gian từ lúc bắt đầu nhấn nút pha cà phê tới lúc hoàn tất công đoạn ở trong khoảng 25-30 giây. Đây là khoảng thời gian một vài hương vị được chiết xuất từ cà phê ra tốt nhất, trước lúc một số hợp chất đắng và lượng cafein quá mức xuất hiện. Trong công đoạn pha cà phê, xay cà phê đóng vai trò kiểm soát tốc độ của loại chảy.

tất cả mọi người còn nhớ các cách pha cà phê trước chứ, hạt mịn thì người mua sẽ khó nhấn xuống, hạt thô thì người mua dễ nhấn hơn. Ở đây cũng giống như vậy. trường hợp cái chảy chảy quá nhanh, thì mọi người bắt buộc làm nó chảy chậm lại, bởi vậy quý khách hãy chỉnh máy xay để cà phê xay mịn hơn. Còn giả dụ tốc độ chảy chậm, người dùng hãy chỉnh máy xay để cà phê xay ra thô hơn 1 chút.

một số máy xay với số lượng hạn chế về thiết lập độ mịn – thô của hạt cà phê thì không tối ưu mấy, vì trong 15 chế độ điều chỉnh độ mịn của bột cà phê thì chỉ với 2-3 chế độ xài được cho espresso, vì thế bạn khó sở hữu thể kiểm soát tốc độ mẫu chảy. tốt nhất là khách hàng buộc phải tìm máy xay mang trên 30 chế độ điều chỉnh hoặc là vô hạn điều chỉnh.

3. Macchina Espresso ( máy pha cà phê espresso)

một máy cà phê mắc tiền chưa hẳn là cần phải có để làm ra 1 tách espresso hoàn hảo. sở hữu đủ kỹ năng và thêm vào 1 chút may mắn thì quý khách có thể làm ra tách espresso ngon mang bất kỳ máy pha cà phê nào. Tuy nhiên, trường hợp tất cả mọi người muốn loại bỏ chi tiết may mắn hay kể cách khác là ví như khách hàng luôn muốn tách espresso của mình luôn ở trạng thái lý tưởng thì người dùng đề nghị sở hữu 1 máy pha cà phê chất lượng. Để chiết xuất hương vị cà phê 1 cách gần như nhất thì máy pha cà phê buộc phải có áp suất bơm và nhiệt độ của nước chính xác. những máy cà phê espresso tốt tiền sẽ mất dần điều đấy qua thời gian và ngày càng khó để với được tách espresso đúng điệu.

>>> Xem thêm: máy xay cafe 600n

4. Mano dell'operatore ( kỹ năng pha chế)

OK, tôi vẫn hay nói đi nói lại là tất cả mọi người không nên phải phát triển thành một barista đẳng cấp thế giới. Chỉ cần bạn nắm được các chi tiết cơ bản và xây dựng đi làm lại phổ biến lần thì các bạn sẽ pha được một tách espresso đúng gu mà thôi.

5. Manutenzione ( bảo trì máy)

Trong 5 nguyên tắc thì nguyên tắc cuối cộng này là hay bị lãng quên nhất. Máy pha cà phê và máy xay cà phê của mọi người buộc phải được xây dựng sạch thường xuyên, điều đó không chỉ giúp tất cả mọi người kéo dài tuổi thọ của chúng mà còn giúp bạn tạo ra một số tách espresso thông minh một cách ổn định. Mục tiêu của quý khách là bắt buộc cái bỏ đầy đủ một vài bã cà phê còn sót lại và một số mẫu dầu từ đông đảo những thứ của các bạn. giả dụ người dùng ko thiết kế sạch thì bã cặn sẽ hủy hoại hương vị cà phê tươi, tách espresso của người mua có hương vị cũ và khen khét của cà phê cháy.

Ở trên là 5 nguyên tắc căn bản giúp người mua tạo ra tách espresso ngon và ổn định. Kiến thức siêu bao la, tôi chỉ tích lũy kinh nghiệm theo thời gian, học hỏi và sưu tầm, sau đấy dùng logic để diễn tả lại cho quý khách. do vậy người dùng cũng nên mở lòng mình ra, đừng để mình bị bó buộc trong vài kiến thức của bất kỳ ai. Kiến thức là vô tận. nói mẹo khác là đừng sự kiện vào ai ngoài bản thân mình, giả dụ với sai thì cũng lý do là bản thân mình yếu kém. Sau cộng, tôi vẫn muốn mọi người mở một quán cà phê sở hữu đảm bảo làm hài lòng toàn bộ vị khách khó tính… Tôi chúc mọi người thành công !!!

Viện quốc gia về Espresso của Ý đưa ra các tiêu chuẩn sau:

  • Lượng cà phê buộc phải dùng: 7 g ± 0,5 g
  • Nhiệt độ nước khi chảy ra khỏi máy: 88 °C ± 2 °C
  • Nhiệt độ cà phê trong tách: 67 °C ± 3 °C
  • Thời gian chảy qua: 25 giây ± 2,5 giây
  • Độ nhớt ở 45 °C: 1,5 mPa s
  • Lượng dầu tổng cộng: > 2 mg/ml
  • Hàm lượng caffeine: 40 mg/tách
  • không gian trong tách (bao gồm crema): 25 ml ± 2,5 ml

>>> Chúng tôi cung cấp: may xay cafe tay