Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

Bạn có biết: Cà phê ngoại xâm nhập vào thị trường Việt Nam

Khoảng 10 năm vừa qua, bên cạnh các chuỗi hệ thống nhà hàng bán đồ ăn nhanh như Lotteria, Kentucky Fried Chicken (viết tắt là KFC)… xâm nhập vào thị trường Việt Nam, chủ yếu xuất hiện ở hai thành phố to là Hà Nội và TP.HCM, thì hệ thống vài chuỗi quán cà phê cũng lần lượt đi vào hoạt động và đạt được thành công nhất định khi thị trường Đông Nam Á nói chung và Việt Nam đề cập riêng, đang là một trong các mối sử dụng rộng rãi hàng đầu của thế giới, bởi lượng dân cư đông, sức tiêu thụ lớn và kinh tế phát triển nhanh. với thể thấy đây là một số thị trường đầy tiềm năng để đầu tư khai thác trong lúc thị trường một vài nước Âu châu đã bão hòa.
Cà phê ngoại xâm nhập vào thị trường Việt Nam

Cà phê ngoại xâm nhập vào thị trường Việt Nam

một trong vài thương hiệu có tiếng trên thế giới là Hard Rock Café đã được mở lần thứ 1 tại TP.HCM kết hợp cà phê, âm nhạc, và bắt mắt, chủ yếu phục vụ tầng lớp trung lưu. Quán đi theo bắt mắt nhạc sống rock 'n' roll. Ở Việt Nam, hệ thống quán này còn là các bước thử nghiệm yêu cầu chỉ mới xuất hiện 1, 2 quán.


với thể thấy đặc điểm chung của các chuỗi quán du nhập vào Việt Nam là dùng hệ thống máy lạnh, quán sang trọng, tao nhã, quan tâm dùng cho và kết hợp với đồ ăn theo lối Âu châu… để đánh vào tầng lớp trung và thượng lưu, đặc biệt là một vài người châu Âu ở Việt Nam hoặc những Việt kiều.
một vài chuỗi quán này cũng PR và đẩy mạnh trào lưu uống những cái cà phê pha máy của phương Tây như espresso, cappucino,… vốn tiêu dùng chủ yếu nguyên liệu là các hạt arabica - tuy sở hữu mùi thơm hơn nhưng vị chua, sử dụng sữa tươi vốn có phần xa lạ và ko yêu thích sở hữu khẩu vị của gần như người Việt. Bù lại, chuỗi quán này đưa đến hương vị thiếu thốn "xa quê hương nhớ mẹ hiền" của các đối tượng nói trên vốn đã quen lối sống bên kia và chưa dễ dàng hòa nhập vào cuộc sống dân dã của người Việt.n quyền của hãng này.n Us Coffee cũng là hệ thống cà phê xuất hiện ở Việt Nam cộng năm sở hữu Coffee Bean.
Đây là hệ thống cửa hàng nước uống đi kèm có chuỗi liên hệ đồ ăn nhanh Lotteria căn nguyên từ Hàn Quốc. Hệ thống này cũng nhưHệ thống cà phê Angel IMột hệ thống cà phê khác mới xuất hiện nhưng cũng phát triển khá nhanh là Coffee Bean. Hệ thống vài quán này chủ yếu tập trung ở TP.HCM, ở Hà Nội chỉ mới xuất hiện. Cà phê đá xay với thương hiệu "Ice Blended" được đăng ký bả chuỗi quán bánh và cà phê Tous Les Jours đang tấn công mạnh vào tuổi teen Việt Nam vốn đang chịu ảnh hưởng của những trào lưu văn hóa và thần tượng từ phim, nhạc… Hàn.

các quán cà phê thương hiệu nước ngoại trừ thường cố chọn các vị trí đắc địa, tập trung ở trung tâm những thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội,… với một diện tích dù không lớn, nhưng thường tận dụng các khoảng ko vỉa hè, không tính trời, nơi ngã ba ngã tư đô thị để một phần đáp ứng tâm lý kể trên của tất cả mọi người xa quê, 1 phần thỏa mãn tâm lý muốn thể hiện, sành điệu,… của tuổi teen Việt. Nắm bắt điều này, những chủ chuỗi quán trong nước cũng lớn mạnh vài chuỗi quán lấy tên nước ko kể, du nhập lối ảnh hưởng của nước ngoại trừ sở hữu ghế ngồi uống cà phê dạng quầy bar chân cao và vỉa hè, trang trí tranh ảnh mang dáng dấp Tây phương,… Nhưng mang vẻ sự "lệch pha" giữa khoảng trống chật chội phố thị sở hữu hình ảnh vài người trẻ nhoài người trên các chiếc ghế chân cao ở các vỉa hè đầy bụi sở hữu vài ly cà phê uống bằng ống hút chỉ thiết kế người ta càng thêm nhớ nhung các quán cà phê xưa cũ mang các loại ghế tốt, nhịp sống chậm rãi và các phin cà phê nhôm cáu xỉn màu thời gian.

một vài cạnh tranh kinh tế trong những năm vừa qua cũng ảnh hưởng không nhỏ đến một vài quán cà phê ngoại ở Việt Nam lúc những nhãn hiệu to bắt buộc thu hẹp hoạt động kinh doanh. Trong lúc đó, cũng có tin như Starbucks, Mc Donald (kéo theo là Mc Café) gần vào Việt Nam. Tuy nhiên, điều bất lợi có các người tới sau này là sự háo hức của người sử dụng Việt sẽ không còn nữa mang quá nhiều tên tuổi, cá tính cà phê ngoại cũng như sự rập khuôn của nhiều thương hiệu Việt.