Thứ Tư, 24 tháng 8, 2016

Một số sự kiện thú vị v�� cafe và caffeine

một. Nhiễm độc cà phê

xung quanh bệnh rỉ sét nguyên nhân là nấm, vài chất độc hóa học khác được tạo ra từ nấm mốc và chồi nấm trên cây cà phê cũng với thể đe dọa tính mạng và gây tử vong trong nếu xấu . Tổ chức Thực phẩm và Nông nghiệp của Liên Hợp quốc cũng đã phấn đấu rất nhiều để giảm thiểu lượng độc tố trung bình trong khâu xuất khẩu cà phê từ giai đoạn 1998 – 2004. Chúng ta cũng dễ dàng mắc cần các bệnh và đối mặt sở hữu vài tình huống xấu khác lý do là vài loại độc tố nhất định từ nấm ở cây cà phê gây ra.

2. Tái tiêu dùng hạt cà phê

Trong một hạt cà phê, thực ra mọi người chỉ có thể cảm nhận được mùi vị và hương thơm từ 20% hạt. các nhà khoa học đang phấn đấu nghiên cứu để tìm ra giải pháp tận dụng 80% dư thừa này. 1 trong số các phương pháp hiệu quả là tiêu dùng bã cà phê xây dựng nhiên liệu sinh học để cung cấp năng lượng. vài công ti cung ứng cà phê còn đem sản phẩm dư thừa đem đốt chung với vài cây thích hợp để tạo ra năng lượng sinh khối (Biomass) . bây giờ, một vài nhà khoa học cũng đã nghĩ tới việc sử dụng bã cà phê để chế tạo thức uống sở hữu cồn bằng phương pháp lên men và chưng đựng chúng trong 1 quy trình tương tự chế tạo rượu whiskey.

>>> Chúng tôi cung cấp: bình lắc

3. dùng cà phê trong thai kì

rộng rãi người nghĩ rằng sử dụng cà phê trong quá trình mang thai là không tốt cho cả mẹ và con. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa sở hữu bất cứ nghiên cứu nào chứng minh việc uống từ 3 đến 4 ly cà phê mỗi ngày sẽ gây hại cho thai phụ. Trong quan niệm xưa nay, một số người phụ nữ uống ít hoặc ko uống cà phê sẽ có thai kì tốt hơn và con khi sinh ra sẽ khỏe mạnh hơn; nhưng hiện tại vẫn chưa mang bằng chứng cụ thể nào chứng minh cho chuyện ấy.

cà phê khi mang bầu

4. Nghệ thuật vẽ latte và nếm cà phê

  • Trong cuộc thi nếm toàn thế giới (The World Cup Tasters Championship), vài thí sinh sẽ buộc phải ngửi và nếm các loại cà phê khác nhau. Người chiến thắng là người với loại mũi "vàng" nhận biết được đúng mẫu cà phê nhanh nhất. Cũng từ đây, nghệ thuật vẽ latte và nếm cà phê được đầy đủ tất cả mọi người trên thế giới ưng ý đã ra đời. Mỗi năm, hàng ngàn người đổ xô về Pháp để chứng kiến trình độ nếm cà phê bậc thầy của một vài chuyên gia cũng như để nhăm nhi thưởng thức vài tách cà phê vừa đẹp vừa ngon. một số dòng vẽ latte vô cùng phong phú và phổ biến, chúng ta với thể có tới một vài hình quen thuộc như là: trái tim, hình xoắn ốc, loại lá, con rồng, một vài nhân vật hoạt hình hay gấu bông,…
  • Nghệ thuật vẽ Latte là nghệ thuật tiêu dùng sữa tươi nóng rót vào tách cà phê nguyên chất đậm đặc nhằm tạo ra một vài hình vẽ trên mặt tách cà phê (theo Wikipedia)

latte

>>> có thể bạn quan tâm: bình xịt kem tươi

5. Cà phê từng bị cấm và

o thế kỉ 17 ở Anh Quốc

Cà phê lần thứ 1 xuất hiện ở Anh là vào thế kỉ 17. Tuy nhiên, phụ nữ Anh tin rằng cà phê sẽ thiết kế giảm khả năng sinh sản và chức năng sinh dục của người đàn ông. Trong năm 1674, một cuộc biểu tình phản đối cà phê đã được tiến hành ở quy mô to và dĩ nhiên chiếc "chết yểu" của cà phê tại đất nước này là điều không thể hạn chế khỏi. Năm 1675, vua Charles chính thức ban hành điều luật cấm tiêu dùng cà phê.

6. tiêu dùng quá liều và nghiện cà phê

Chịu ảnh hưởng từ caffeine là điều đã được báo trước đối có những người dùng cà phê quá mức cho phép. Caffeine là một chất hóa học với khả năng gây nhiễm bệnh ví như người dùng uống từ 7 tới 10 ly cà phê mỗi ngày. Chúng ta hãy Giới thiệu một ví dụ điển hình nhé! 1 cô gái Anh Quốc sau khi tiêu thụ 14 ly espresso đã cảm thấy siêu khó chịu, tất nhiên vài triệu chứng như chuyển biến tâm lý thất thường, nhiệt độ nâng cao cao và tim đập nhanh.

7. Lễ kỉ niệm cà phê của người Ethiopia

Lễ kỉ niệm cà phê của người Ethiopia (hay còn gọi là Bunna) là 1 nghi lễ xã hội và văn hóa. Tại đây người dân bản địa sẽ chuẩn bị và mời cà phê cho khách địa phương và khách du lịch. Đây là một nghi lễ đặc thù quan trọng đối sở hữu phụ nữ Ethiopia. một vài người phụ nữ này sẽ nướng đậu cô ve trong một mẫu chảo và đốt hoa để hương thơm lan tỏa khắp nơi. Sau đó, cà phê sẽ được đổ vào cốc có đường, muối hay bơ.

ethiopia

>>> Xem thêm: muong muc kem

8. Caffeine lôi kéo ong

Caffeine trong cà phê là kẻ thù của ốc sên và sâu bọ nhưng lại là "người tình" của ong. Caffeine giúp cải thiện trí nhớ của loài côn trùng thụ phấn này, đặc biết là trí nhớ dài hạn. Ong cực kỳ thích caffeine cũng lý do là nó giúp chúng ghi nhớ vài loài hoa một phương pháp chính xác hơn trong cấu trúc não bộ.

ong và cà phê

9. Bệnh rỉ sắt ở cà phê tại Trung Mỹ

Bệnh rỉ sắt là một chiếc bệnh gây ra từ nấm trên cây cà phê. Nạn nhân chính của mẫu bệnh này chính là giống cây cà phê Arabica nổi danh . Bệnh rỉ sắt thực sự là một đại họa cho người nông dân trồng cà phê ví như cây của họ bị tấn công bởi chiếc bệnh đáng sợ này.

10. Làn sóng tội phạm cà phê ở Kenya

Cà phê là một trong một số Nguyên nhân chủ yếu nhất của một số vụ trộm cắp và giết người. lý do là do Kenya là 1 trong một số nước với lượng cung ứng cà phê cao nhất. một kí lô cà phê khô tương đương tiền lương 1 tuần của 1 người nghèo tại đây. bởi vì hạt cà phê, các chủ trang trại còn sở hữu thể bị giết bới các tên trộm. Hơn 5 triệu người ở Kenya đang sống phụ thuộc vào một vài đồn điền cà phê. Đây quả thật là Nguyên do làm gia tăng tỉ lệ tội phạm ở đất nước này.

Hy vọng bạn đã mang thêm vài sự kiện hữu ích về thức uống này cũng như ý thức việc dùng cho đúng liều lượng để giữ gìn sức khỏe cho bản thân.

>>> Sản phẩm được thông tin dùng: dụng cụ pha chế cà phê