Thứ Năm, 4 tháng 8, 2016

Tâm sự cà phê: Hồn phố hư��ng cà phê ở Hà Nội

chẳng phải là đồ vật đồ uống thông dụng như ở thành phố Hồ Chí Minh nhưng cà phê Hà Nội cũng sở hữu hồn riêng của nó. Người Hà thành thường nhâm nhi cà phê vào buổi sáng sớm hoặc buổi chiều, ngắm đường phố, ngắm con người mà suy ngẫm...

Hồn phố hương cà phê ở Hà Nội

>>> Mời mọi người xem thêm: máy xay cà phê 600n

Hồn phố hương cà phê ở Hà Nội

đa dạng năm trôi qua, Hà Nội đổi thay mọi, từ hạ tầng đô thị, đến xu thế tiêu dùng, đời sống thị dân... Cà phê Hà Nội cũng ko thoát khỏi cái guồng quay ấy của cuộc sống. Người ta đã thấy từ một vài quán "Tây" Highland tới "thương hiệu Việt" Trung Nguyên được chuẩn hóa từ bàn ghế, ly tách đến hương vị cà phê. nhiều tên tuổi của cà phê Hà Nội xưa cũng dần chuyển màu. Cà phê bán cả fastfood (đồ ăn nhanh), đồ ăn Tây vậy mà vẫn hút khách.

Nhưng, còn sở hữu một phong cách uống cà phê Hà Nội vẫn nguyên vẹn là "cà phê vỉa hè" nằm trên một số con phố xưa cũ, rồi hiện tại vươn lên là các phố cà phê nổi tiếng như Lý Thường Kiệt, Triệu Việt Vương... sở hữu lẽ là nhờ nét riêng có của mỗi quán, dòng tiếng sẵn có của quán hay đôi lúc là nét văn hoá cũ vẫn còn lưu lại được. Ở đây người ta chỉ thấy tiếng còi xe, tiếng người rao bán hàng… nhưng ngồi rộng rãi rồi thành quen, thành nghiện lúc nào không hay. Chỉ vài mẫu ghế nhựa vừa để thiết kế ghế và cũng là làm bàn. Đối tượng thì phong phú và phổ biến, nhưng đông đảo là khách hàng trẻ và nhân viên văn phòng. Sau vài vội vã của cuộc sống, họ đến đây để chia sẻ, để thưởng thức cùng khách hàng bè, rộng rãi khi là để "cảm" cuộc sống.
>>> mang thể người mua quan tâm: máy xay ca phe tay

Đã là người sành cà phê thì ko thể ko biết tới "Cà phê Lâm", đến "Cà phê Giảng" hay "Cà phê Đinh"... một vài quán cà phê "một chữ" đã bắt đầu mạch văn hóa cà phê Hà Thành từ những năm 80. Ở mỗi quán cà phê này, chủ nhân của từng thương hiệu đều có sáng tạo riêng, độc đáo, cuốn hút người thưởng thức cà phê.

Cà phê Lâm phố Nguyễn Hữu Huân, nơi vách tường trang trọng treo tranh của phổ biến họa sĩ nức tiếng như: Bùi Xuân Phái, Nguyễn Sáng, Dương Bích Liên. Cà phê Phố Cổ ở phố Hàng Gai, bước qua ngõ dài, hút sâu, đến sân vườn, thưởng thức phong cách Hà Nội xưa. Cà phê phố Triệu Việt Vương lại cuốn hút khách trẻ tuổi. Trước đây, khách thường gọi một phin cà phê ngồi nhâm nhi suốt buổi, ngồi đọc báo hoặc tán chuyện và kiên nhẫn đón từng giọt cà phê tí tách rơi xuống chén từ đáy mẫu phin nhôm trong mùi hương thơm dễ chịu tỏa ra từ một số cái phin nóng hổi.
>>> Chúng tôi cung cấp: ca đánh sữa inoxca đánh sữa inox

ngoài ra, người Hà Thành còn uống cà phê có trứng đánh bông lên có đường. Để bắt kịp sở hữu sự vội vã của cuộc sống, cà phê phin dường như không còn được chuộng như xưa mà thay vào đấy là đen hoặc nâu (cà phê sữa) được pha sẵn, thức uống mà bất cứ quán cà phê nào cũng với.

Và cứ thế, uống cà phê hòa vào trong Hà Nội như 1 nét sinh hoạt hiển nhiên. Câu chuyện về cà phê Hà thành sẽ còn tiếp tục với vài ai yêu cà phê. Chỉ sở hữu một điều ko thể phủ nhận thú cà phê bình dân làm cho một vài con đường Hà Nội vươn lên là thơ mộng và sắp gũi, tạo đề nghị hồn phố nơi đây.
>>> sở hữu thể khách hàng quan tâm: bình lắc shaker