Thứ Hai, 15 tháng 8, 2016

Có thể bạn quan tâm phương pháp rang cà phê tại nhà

mang những người mê cà phê tới độ sành điệu thì những mẻ cà phê rang hàng loạt ko thể thỏa mãn thú thưởng thức cà phê của họ. khi đó, rang cà phê tại nhà là một giải pháp cho các ẩm khách khó tính này.

Khoảng 1 tuần sau khi rang, cà phê bắt đầu mất dần hương thơm. bởi thế cách tốt nhất là rang và sử dụng ngay để bảo đảm với được li cà phê tuyệt hảo. sở hữu dân sành điệu, tự rang tại nhà còn sở hữu thêm ưu thế khác là được pha chế hương thơm cà phê theo ý mình hoặc gia giảm nhiệt độ cũng như thời gian rang để cho ra 1 li cà phê ưa thích nhất theo khẩu vị riêng.

ku-medium

>>> có thể tất cả mọi người quan tâm: may xay cafe bang tay

Nguyên tắc cơ bản

Trước lúc rang, quý khách cần biết một vài quy tắc cơ bản như sau:

- Hạt cà phê phải được rang nóng trong nhiệt độ từ 190 tới 280 độ C.

- phải đảo tay liên tục để vài hạt cà phê được tiếp xúc độ nóng đều đặn, giảm thiểu bị tình trạng hạt còn sống, hạt đã chín khét.

- lúc cà phê đã được rang đến độ cần thiết, nên làm nguội cà phê ngay để hạn chế hơi nóng còn lại trong chính hạt cà phê làm cà phê bị rang quá đà.

- khi rang cà phê sẽ có nhiều khói bạn cần chọn nơi thông thoáng hay sở hữu hệ thống máy hút khói cao cấp. nếu ko thì bạn mở cửa sổ hay dùng quạt máy để gần bên.

- Cà phê khi rang sẽ bị bong lớp vỏ lụa bên không tính hạt. khi rang xong, cần ra ngoài gió hoặc đứng trước quạt và sàng nhẹ rổ cà phê cho bay bớt vỏ lụa. Tuy nhiên, thật ra lớp vỏ lụa này cũng ko sở hữu mùi vị gì, nếu vẫn còn dính chung cà phê sau lúc rang và xay, hương vị li cà phê cũng không bị ảnh hưởng phổ biến.

lúc rang chín, cà phê sẽ chuyển từ mùi vị cỏ ẩm sang mùi thơm đặc biệt của cà phê. Cà phê sẽ cho ra mùi thơm nhất trong khoảng thời gian 24 tiếng sau lúc rang và để nguội. bởi vậy, lúc mới rang xong, tất cả mọi người ko yêu cầu xay và tiêu dùng ngay mà nên để cà phê "nghỉ ngơi" tới ngày hôm sau.

>>> Chúng tôi cung cấp: ca đánh sữa inoxca đánh sữa inox

Mặc dù rang cà phê tương đối đơn giản nhưng các bạn vẫn bắt buộc thực tập các lần để rút ra kinh nghiệm cho riêng mình, thiết kế sao với được mẻ rang hoàn chỉnh nhất theo khẩu vị riêng, lý do là các bạn sẽ với rộng rãi kinh nghiệm hơn trong việc nhận biết màu sắc và mùi hương cà phê thế nào sẽ là vừa vặn nhất.

mang một vài mẹo dùng dụng cụ đơn giản, rẻ tiền nhưng sẽ tốn nhiều công sức và thời gian thị giám liên tục, còn một số mẹo khác dùng máy rang tân tiến sẽ tiết kiệm được rộng rãi thời gian và công sức.

Rang cà phê trực tiếp trên bếp than hay gas

Đây là bí quyết sở hữu từ lâu đời nhất bởi vì ngày xưa người ta chỉ dùng chảo gang hay sắt để rang cà phê trực tiếp trên lửa. nên dùng một chiếc chảo không bị nhiễm vài mùi khác như cà ri, cá, bò… để giảm thiểu ảnh hưởng đến mùi vị của cà phê lúc rang xong. bí quyết rang này khá lâu và hương vị cà phê cũng bị bay đi ít rộng rãi nhưng đơn thuần và thấp tiền. người mua bắt buộc sở hữu thêm một chiếc nhiệt kế để sở hữu thể đo được nhiệt độ lúc rang.

rang cà phê trên chảo

>>> Mời người mua xem thêm: bình shaker

giả dụ bạn dùng bếp than hay củi, các bạn buộc phải chờ trùng hợp còn ngọn lửa bùng to mà chỉ còn bếp than nóng sực để có thể với được nhiệt độ đều hơn và cà phê được rang chín chứ không bị khét bên không tính mà còn sống bên trong. ngày nay phổ biến gia đình sử dụng lò điện hay gas, cần chỉnh lửa để với độ nóng yêu thích. khách hàng cũng sở hữu thể sử dụng một nồi kín (loại tiêu dùng để rang bắp rang là tốt nhất lý do là tay cầm bên không tính và bộ phận xoay tròn bên trong nồi sẽ giúp cho việc rang cà phê dễ dàng và đều tay hơn).

Bắt đầu thiết kế nóng chảo trên lò ở nhiệt độ nóng trên trung bình và tới khi bắt đầu 240 độ C thì cho cà phê vào và bắt đầu đảo liên tục, hay ít ra cũng đảo mỗi 30 giây. Sau 4-7 phút, người dùng sẽ nghe tiếng nổ nhỏ, cà phê bắt đầu bốc khói nhẹ, khách hàng đề nghị mở máy hút khói hoặc mở cửa sổ cho thoáng. Sau đấy, mọi người buộc phải đảo tay thường xuyên hơn cho đến khi cà phê ngả sang màu như ý khách hàng thì nhanh chóng lấy ra và đổ vào mẫu rổ sắt, sàng sẩy vài vỏ lụa cho rơi ra hết, đồng thời xóc, rảo, tạo đa dạng không khí cho hạt cà phê mau nguội.

>>> Xem thêm: bình làm kem

Rang bằng lò nướng

bí quyết rang này đơn giản, ít tốn công nhất, nhiệt độ lại cố định, không phổ biến khói bay mùi trong nhà như rang lò, nhưng hạt cà phê sẽ không được rang đều do ta ko đảo hạt cần không khí nóng không được chuyển đến từng hạt được.

tất cả mọi người phải chuẩn bị thêm một loại mâm phẳng mang vài lỗ nhỏ khoảng 0,5cm (lỗ lớn quá thì các hạt cà phê sẽ rơi ra) và bí quyết nhau khoảng 1.5cm để thông khí. Vặn lò nóng lên đến nhiệt độ 260 hay 280 độ C, rải hạt cà phê tươi vào mâm (tránh hạt này nằm chồng lên hạt khác để cà phê được chín đều) rồi tiêu dùng giấy nhôm bạc đậy lại và cho vào lò nướng. Sau 10 phút bắt đầu kiểm tra màu hạt cà phê, lắng nghe tiếng hạt nổ… đến 5-7 phút sau thì mang thể lấy ra (tùy theo mọi người muốn rang theo kiểu thường hay double roast sở hữu vị đắng). các bạn nên ghi nhận lại hương vị, màu sắc.. của từng mẻ cà phê để biết thế nào là ưa thích nhất cho mình bởi thời gian rang bao lâu tùy thuộc vào từng lò nướng của mỗi gia đình. lúc hạt cà phê rang xong, nên mang ra và làm nguội ngay.

cách rang cà phê bằng máy thổi không khí nóng

phương pháp này được quan tâm tại những nước phát triển. Tại Việt Nam, trường hợp tự sắm máy rang cà phê tại nhà thì hơi đắt, tuy nhiên siêu lợi ích và sạch sẽ. Tại đa dạng nơi bán cà phê cao cấp sẽ mang máy rang công nghiệp cho quý khách dùng. Máy sẽ thổi 1 luồng khí nóng mạnh vào những hạt cà phê giống như máy rang bỏng ngô, hạt cà phê sẽ chín nhanh, đều và cho ra mùi thơm tối ưu. Máy này giá khoảng từ 100 đô la Mĩ trở lên tùy kích thước và nhãn hàng.

máy thổi khí nóng

>>> Chúng tôi cung cấp: muỗng múc kem

bạn phải thử rang từ mẻ cà phê nhỏ trước để thực tập để biết được nhiệt độ, thời gian, màu sắc… của chiếc cà phê bạn thích trước khi bắt đầu rang phổ biến.