Thứ Bảy, 6 tháng 8, 2016

Tìm hiểu: Lịch sử cà phê Arabica Việt Nam

mang lịch sử hơn 155 năm từ khi người Pháp đưa vài hạt giống cà phê Arabica đầu tiên trồng thử nghiệm ở Việt Nam (1858). đến nay cây cà phê đã được gieo trồng rất nhiều nơi ở nước ta. vài vùng chuyên canh cà phê đã được hình thành và trải dài phần lớn ở những tỉnh Tây Nguyên với tổng diện tích gieo trồng trên 550.000 ha. Trong số các vùng trên với một số nơi phát triển thành thủ phủ của cà phê Việt Nam như Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk, Bảo Lộc – Lâm Đồng… được mọi người trong và không tính nước biết đến.

arabica coffee tree

>>> Xem thêm: muong muc kem inox

Điều đáng nhắc ở đây là với khoảng trống chuyên canh lớn như vậy nhưng cà phê Robusta là chiếc cây được trồng chính chứ chẳng hề Arabica, mặc dù đây mới là chiếc cây có giá trị kinh tế và giá trị thương hiệu cao hơn đông đảo. Điều này xảy ra lý do là một vài Nguyên do như sau:

- thứ 1, dung tích dành cho cà phê Arabica tại Việt Nam hơi khiêm tốn, chỉ chiếm khoảng 27.500 ha, tương đương 5% tổng khoảng trống gieo trồng. Nguyên nhân chính là vì các vùng chuyên canh cà phê của nước ta thường chỉ có độ cao 600-1000m so có mực nước biển, ko phù hợp cho Arabica.

>>> có thể khách hàng quan tâm: do pha che

- đồ vật hai, loài cây này lại với nhiều sâu bệnh gây hại, mang đến đa dạng cạnh tranh cho người nông dân trong công đoạn trồng trọt.

- xung quanh Lý do khách quan về điều kiện canh tác thì chính quy trình chế biến phức tạp của cà phê Arabica cũng làm cho nó ít được trồng đa dạng.

Nhận thức được giá trị kinh tế cũng như tầm quan trọng của cà phê Arabica trong việc vững mạnh và khẳng định nhãn hàng cho ngành cà phê Việt Nam. Đồng thời vài cạnh tranh trong giai đoạn trồng trọt, thu hái và chế biến cà phê Arabica đã phần nào dễ dàng hơn nhờ với sự hỗ trợ của máy móc, thứ và công nghệ ngày càng hiện đại. những năm qua, cộng với chính sách của nhà nước ta, bà con nông dân và vài doanh nghiệp đã mạnh dạn chuyển đổi từ Robusta sang trồng và buôn bán xuất khẩu cà phê Arabica. Việc chuyển đổi này đang được thực hiện một mẹo kỹ thuật và có kế hoạch lâu dài yêu cầu có thể nhắc rằng triển vọng vững mạnh thương hiệu của cây cà phê Arabica Việt Nam trong tương lai là siêu lớn.

>>> Chúng tôi cung cấp:máy xay cà phê