Thứ Tư, 17 tháng 8, 2016

Phương pháp chọn máy thích h���p có kế hoạch marketing cafe của quý khách ?

Bài viết này bao gồm:

  1. Điều quan trọng nhất…
  2. Hậu quả lúc "chọn nhầm"
  3. phải chọn loại máy nào ?
  4. phải tìm thương hiệu nào ?
  5. cẩn thận có … kẻ xấu
  6. phải ưa chuộng đến chuyện gì lúc liên lạc sở hữu một công ty bán máy móc tại VN
  7. Tổng kết

một. Điều gì quan trọng nhất ?

Chúng ta thẳng thắn có nhau nhé. chẳng phải tôi "giáo điều" đâu. Nhưng ngoài người dùng ra thì còn ai nữa. Ai chịu trách nhiệm cho đa số đầy đủ việc ? cứng cáp chẳng hề tôi, cũng chẳng phải người bán máy hay bất cứ 1 "chuyên gia tư vấn" nào khác. quý khách là người chịu trách nhiệm sở hữu đầy đủ quyết định của mình và đừng nhường nó cho ai khác.

đa dạng mọi người khi liên lạc có tôi, điều đầu tiên họ nhắc là về dòng máy họ đang sử dụng. Ví dụ như "Trời ơi, anh nghe nó kể hay quá, dữ dằn quá phải mua. Xài được 6 tháng là đem đi sửa. Khổ tâm lắm em ơi…" (nếu "anh" đọc được bài này thì em xin lỗi ^^). Thực sự là chúng ta ko thể né những chuyên gia bán hàng bằng mẹo thổi phồng đầy đủ thứ, và chúng ta càng không thể ko mắc sai lầm. Ai cũng mang sai lầm cả. Nhưng hãy làm một vài điều cao cấp nhất người dùng với thể thiết kế. Hãy Giới thiệu thật kỹ. Hãy hỏi một số người "có đa dạng kinh nghiệm" hơn. nếu người dùng được chỉ điểm thì quá tốt, còn trường hợp ko thì các bạn cũng đâu mất mát gì. Tiền ở trong túi mọi người là của quý khách, nhưng khi tất cả mọi người quyết định mua một trang bị gì ấy rồi thì nó ko còn là của khách hàng nữa.

>>> Có thể bạn quan tầm: máy xay cafe hạt mini

2. Hậu quả khi "chọn nhầm"

Mất tiền 02 lần ! Thay bởi vì đầu tư vào chiếc máy vô dụng thì các bạn mang thể tiêu dùng số tiền đấy để đầu tư vào một chiếc khác hợp lý hơn. Nhưng tất cả mọi người đã chọn nhầm. Và mọi người đã mất tiền – mất luôn cơ hội đầu tư vào 1 chiếc khác.

Thất vọng não nề. mẫu máy ko xây dựng được vài gì khách hàng mong muốn, và rồi cả thế giới như sụp đổ. mọi người muốn vẽ latte art, nhưng loại máy espresso 8tr dành cho gia đình thì thiết kế sao có thể… mọi người tìm phương pháp đòi lại tiền. Người bán cũng buộc phải trả cho họ dòng máy mới !

Sống dở chết dở khi máy gặp sự cố. Tôi ko nói đến chuyện tất cả mọi người tốn bao nhiêu tiền để bảo hành. Chuyện to nhất ở đây là mọi công việc của quán bị đình trệ. mọi người gọi món – nhân viên ko mang máy để thiết kế. người dùng bực mình. Nhân viên "xin lỗi" tất cả mọi người đa dạng quá cũng bực mình. Nhân viên alo cho người mua và bạn cũng bỏ hết rất nhiều thứ để bố trí. người mua căng thẳng quá buộc phải cũng bực mình. Người bán máy bị người dùng ép dữ quá bắt buộc cũng bực mình nốt.

Công suất không đủ. 1 nếu tôi cũng hay thường gặp ấy là buộc phải mua máy mới sau vài tháng vì mẫu máy cũ ko đủ công suất. giả dụ bạn định mua máy espresso, tất cả mọi người với thể tham khảo bài viết hướng dẫn mua máy espresso. nếu khách hàng sắm máy xay sinh tố – máy ép trái cây, mọi người có thể hỏi người bán về công suất của máy. Người bán rất sợ nếu này, nhưng giả dụ quý khách không hỏi thì phổ biến khi họ "quên không nói".

>>> Chúng tôi cung cấp: may xay ca phe mini

3. cần chọn mẫu máy nào ?

Ok, chúng ta vào phần chính. Khúc trên tôi chỉ hù các bạn thôi. Thật ra chẳng mang chuyện gì to lao cả đâu. Dù khách hàng có mắc sai lầm đi chăng nữa thì nó cũng chẳng quan trọng lắm. Cứ rút kinh nghiệm rồi bước đến phía trước thôi. buôn bán là cần vui vẻ ^^

tất cả mọi người đang có đa dạng nỗi băn khoăn lúc đứng trước một rừng máy móc : máy pha cafe espresso, máy xay cafe, bình moka, bình aeropress, phin, máy xay sinh tố, máy ép, máy rửa ly… máy hút bụi, cây lau nhà =]]

Lời khuyên duy nhất của tôi là: TẬP TRUNG VÀO mẫu GÌ người mua đề nghị NHẤT !!!

Ví dụ thế này. bạn định hướng đi sâu vào cafe. Sau khi phân bổ tiền, mọi người định sắm cái máy espresso Breville 870 (nice !). Sau đó khách hàng còn dư ít tiền và người mua quyết định sắm chiếc máy xay sinh tố Blendtec để thiết kế cafe đá xay và các món smoothies. Good ! Nhớ gọi điện cho tôi. Tôi cũng bán máy mà Và như vậy, có chừng 35tr các bạn đã sở hữu 2 mẫu máy quan trọng nhất để xây dựng cafe take away.

Vậy chuyện gì xảy ra nếu các bạn gọi cho tôi và kể cho tôi nghe về ý định của tất cả mọi người ? Tôi sẽ đưa ra thêm sự lựa chọn cho người dùng. có 35tr, khách hàng với thể mua :

  • 01 dòng máy rang cafe mini
  • 01 chiếc máy xay cafe để xay cafe pha phin
  • 01 loại máy Breville 870
  • 2 – 3 bình siphon

nếu mọi người thích uống cafe và ghé vào hai quán cafe như ở trên thì khách hàng sẽ đánh giá quán nào là "dân chơi cafe" thực sự ? Thật ra không khó để người dùng tìm chiếc máy nào là nhu yếu đâu. Hãy thử làm một vài điều sau và tất cả mọi người sẽ biết mình buộc phải sắm chiếc máy gì.

  • Bước 1: Viết mục tiêu ra giấy, càng rõ ràng càng cao cấp (mission, target customer, strategy…) và luôn luôn để tờ giấy trong túi. khi nào băn khoăn giữa đa dạng lựa tìm thì lấy tờ giấy ra đọc.
  • Bước 2: Tính kỹ xem trong túi mang bao nhiêu tiền
  • Bước 3: tìm kiếm vài quán giống có ý định của người mua, trên mạng hay bất cứ đâu, xem họ sử dụng cái máy gì
  • Bước 4: Alo cho một vài nơi setup quán (hoặc cho tôi ^^) và kể về ý định của mọi người, sau đấy hỏi họ xem các bạn yêu cầu sắm chiếc máy gì. mẹo này là nhanh nhất. Chỉ tốn mỗi tiền điện thoại. Và giả dụ gọi không được thì hãy viết mail. Viết mail thì khỏi tốn xu nào luôn. hầu hết sự kiện đều cực kỳ quý giá.
  • Bước 5: Ráp phần lớn thiết bị lại, so sánh, đối chiếu sở hữu kế hoạch – kinh phí của người dùng
  • Bước 6: trường hợp còn khúc mắc gì thì đã sở hữu Awesome D. =.=
Nuova Simonelli
>>> Xem thêm: may xay ca phe 600n

4. cần chọn thương hiệu nào ?

1 thói quen của tôi khi mua thiết bị gì ấy là cứ tìm thằng nào trong top đầu cho nó an tâm. Điện thoại Samsung hay iPhone gì cũng đều tốt cả, chỉ khác nhau về bắt mắt và giá tiền thôi.

mang 1 doanh nghiệp bán máy pha cafe espresso ở VN gọi cho tôi và ngỏ ý muốn đưa máy của họ lên web. Họ bán cái máy Rancilio. Đây là một nhãn hiệu to. Và họ kể rằng nhãn hiệu này là thương hiệu số hai thế giới. Tôi hỏi họ … nhãn hiệu nào đứng đầu ? Tại sao người dùng biết Rancilio đứng vật dụng hai ? Bạn đã biết loại máy Victoria không ?

Họ trả lời rằng: cái Victoria của Nuova Simonelli, Nuova cũng bằng Rancilio thôi ạ.

Ok ok. Đúng là siêu thông minh khi nói rằng máy của mình bán là nhãn hàng số 2 thế giới. Nhưng sẽ cao cấp hơn giả dụ bạn nhắc rằng nó thuộc TOP đầu. Chẳng sở hữu gì đứng nhất cả, do vậy cũng chẳng sở hữu gì đứng thứ hai, và tôi cũng dị ứng có ai xưng tự xưng đệ nhị (bạn ko thấy trên website của tôi với máy Rancilio là hiểu rồi… xin lỗi, tôi đề cập chuyện thẳng quá ^^). À, chuyện này chẳng liên quan gì tới cái máy Rancilio nhé. Rancilio thực sự là cái máy top đầu đấy, cỡ cỡ Mercedes của xe khá.

kế bên việc tìm nhãn hiệu lớn để sắm thì mọi người còn buộc phải quan tâm tới người bán hàng là ai nữa. Họ cung ứng dịch vụ gì, bảo hành ra sao, vận chuyển / thanh toán thế nào. lúc gặp sự cố thì nên làm gì v.v… Mỗi người trong chúng ta đều mang trực giác. trường hợp nói chuyện thấy ko ổn, ko hợp, thì chúng ta cũng đừng phấn đấu lại gần nhau. Miễn cưỡng ko hạnh phúc đâu…

Đùa thôi. Sau đây là danh sách các thương hiệu hàng đầu trong ngành cafe. Hãy tham khảo kỹ trước khi ra quyết định. Đừng quên hậu quả lúc tìm nhầm. Thê thảm lắm đấy…

>>> Sản phẩm được tin dùng: may xay cafe cam tay

5. chu đáo mang kẻ xấu

Rồi. Vụ này căng à. Lừa đảo. Hàng nhái. Hàng rởm. Vỗ ngực đệ nhất. Thích gặp nai tơ… Tôi cũng không biết né bằng bí quyết nào. Trực giác thôi.

Nhân dịp này cũng đề cập luôn. toàn bộ nội dung trên Khởi Nghiệp Cafe siêu được mọi người ưu ái, có người mua copy nguyên xi về website của mình rồi chạy tối ưu hóa lên top đầu. do đó tôi mới yêu cầu chèn watermark để tìm mọi cách tránh rò rỉ chất xám. Ai thấy ở đâu ấy trên mạng có bài giống giống thì hiểu sự tình rồi nha. Cũng vui vui do ngẫu nhiên bài của mình được copy, giống như mình là người nức danh vậy =]]

6. buộc phải ưa chuộng đến chuyện gì khi liên lạc với 1 công ty bán máy móc tại VN

ví như tất cả mọi người nhập máy trực tiếp từ nước không tính thì giá đương nhiên rẻ nhất rồi. Kế tiếp là mua hàng xách tay không sở hữu bảo hành, giá cũng rẻ hơn thị trường. Nhưng nếu khách hàng thích có bảo hành – thích xài dịch vụ thì người dùng yêu cầu quan tâm tới một vài vấn đề sau:

  • Phí vận chuyển, hình thức thanh toán: đa dạng người bỏ quên dòng này, nó cũng tốn kha tương đối tiền, đặc thù là với máy cỡ lớn, đi máy bay…
  • Setup máy móc – Hướng dẫn dùng
  • Thời gian bảo hành, dịch vụ bảo hành
  • Dịch vụ cùng thêm ? khách hàng của chúng tôi sẽ với 1 dịch vụ cộng thêm nho nhỏ, trị giá bao nhiêu thì tôi cũng không biết nữa: "Một bộ công thức pha chế của Starbucks" [Hướng dẫn với hình ảnh]

>>> Có thể bạn quan tâm: ca đánh sữa inoxca đánh sữa inox