Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Có thê bạn quan tâm Mở cửa hàng cà phê để khởi nghiệp

Chủ quán là các người vô cùng trẻ mà mọi là sinh viên, có người trong số họ còn đang trên ghế nhà trường. Họ tìm mô hình marketing quán càphê thiết kế nơi khởi nghiệp, bằng các dòng nhìn mới năng động, trẻ trung, sáng tạo.

ưu thế về làm đã giúp cho vài sinh viên kiến trúc sở hữu lợi thế hơn lúc kinh doanh mô hình này.

Sáng tạo

mọi người Hoàng – chủ quán càphê Giờ Dây Thun, cựu sinh viên kiến trúc nhẩm tính "cà phê Hoang, càphê Maliken, Cây Dầu, Xưởng, The Journey, Bệt, Ngôi nhà số 7… theo tôi biết ít nhất với tới chục quán do sinh viên kiến trúc thiết kế chủ…" Họ với thể dùng một số vật liệu rẻ tiền, thậm chí bỏ đi để tạo buộc phải một vài thể tích quán đầy phong cách có giá tiền tốt.

cà phê ngôi nhà số 7

Quán cà phê Ngôi Nhà Số 7

Ở một vài quán cà phê do sinh viên thiết kế chủ này, cái tôi được thể hiện vô cùng rõ. Hồn quán được thể hiện theo sự chắt lọc, chọn lựa của từng chủ quán. "Những người đi uống càphê hiện nay số đông muốn thưởng thức, thích nghệ thuật, thích cái mới lạ. Bohemien, là thời trang mà tôi muốn thể hiện, phong cách đại diện cho một số "típ" người với quan điểm sống tự do, phóng khoáng", Hoàng tâm sự. Ấn tượng nhất tại đây mang lẽ là sự chọn kiếm, sưu tầm các trang bị trang trí, decor nội thất, hoạ tiết. Từ những chiếc "rác" được chắt lọc lại như thùng phuy, két nước, vỏ chai, yên xe, lõi giấy, xơ mướp… tới các thiết bị đời thường nhất, vật tái chế, đã qua sử dụng, bỏ đi… Thậm chí một số nhánh cây khô được lượm ven đường rồi "phù phép", sáng tạo, bố trí lại thành vài góc, mảng, biến rác thành bàn, thành ghế, thành đèn, vật trang trí xinh xắn, đắt giá. Nghệ thuật cùng thêm chút nổi loạn đã tái hiện Giờ Dây Thun thành "túp lều" tạm bợ của dân du mục, đúng chất Bohemian.

Trương Đức Luy – chủ quán Hoang chia sẻ: "Với tôi Hoang như 1 ngôi nhà đồng quê châu Âu bị bỏ hoang. Để thiết kế đậm chất "hoang" cho quán, tôi đã đựng công chọn kiếm những thứ thô sơ, cũ kỹ như gỗ ốp tường, vải, đá, một vài mẫu ghế gỗ, vài khung cửa sổ…". một số mảng dây thừng, bao bố, những khung ảnh đen trắng… tưởng như rối rắm, nhếch nhác nhưng được bố trí khéo léo xây dựng phải 1 thể tích vô cùng riêng.

Luy cho biết về phương pháp xây dựng quán Hoang của mình: "Do quán tự thiết kế và nhờ các quý khách bè hỗ trợ thi công đề nghị vốn đầu tư chỉ trên 100 triệu nhưng ai nhìn vào cũng tưởng từ 500 triệu trở lên. sở hữu thể do quán có phong cách lạ buộc phải khách đông, một phần khách biết tới quán qua các trang mạng xã hội, quý khách bè truyền miệng…"

Tạo những nét riêng

đa dạng sinh viên chẳng hề là dân kiến trúc cũng đã thể hiện được chiếc "tôi" của mình bằng cách tự xây dựng quán. "Móm và Bắp là gần như tâm huyết của tôi. đầy đủ một số gì mang thể xây dựng là để đem đến cái riêng, hoàn toàn mới, loại mà vài quán khác ko có thì ở đây có", Linh – chủ quán chia sẻ. có thể thấy trang trí ở đây hoàn toàn từ hạt bắp. "Hơn nữa, thực đơn ở quán với đa dạng món ăn vặt từ bắp như bánh plan bắp, bánh bắp chiên tôm, ram bắp, bắp xào, chè bắp, sữa bắp…", Linh cho biết thêm.

Từ 1 nhóm người mua tham gia các khoá học Business Club, Duy Anh, cùng với nhóm tất cả mọi người đã khai sinh càphê Cashflow. "Lúc ấy tôi vẫn đang là sinh viên năm cuối đề nghị ra mở quán run tay lắm", Duy Anh cười bảo vậy. Khác biệt của quán là có một số chiếc game ưa thích cho nhóm các bạn giải trí. Trong đó, mang một loại game Cashflow – game giáo dục về tài chính và đầu tư nức danh trên thế giới, thông qua cách chơi game, người chơi biết mẹo tiêu dùng đồng tiền với được, tìm kiếm những cơ hội đầu tư cũng như marketing để mang lại rộng rãi lợi ích nhất. Đây cũng là game chính của quán. "Chọn mô hình này vì chúng tôi nghĩ sẽ đem đến 1 phong cách lạ, lôi kéo sự chú ý của nhiều người, đặc trưng là quý khách trẻ", 1 thành viên khác của nhóm góp chuyện. sở hữu 60 – 70% khách đến đây vì hoạt động của quán.

Và dù thành công hay thất bại, việc buôn bán cũng đã giúp cho khách hàng sinh viên mang được một hành trang kinh nghiệm vững vàng khi bước vào đời.