Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

1 số vùng nguyên liệu cà phê sạch thấp nhất thế giới

Ngày tôi thử chiếc lần thứ nhất chiếc mà một số chuyên gia gọi là cà phê "tinh khiết" – một cái được ủ từ hạt sở hữu khởi thủy ở 1 quốc gia duy nhất hoặc thấp hơn, là từ 1 hợp tác xã hoặc đồn điền – là ngày mà tôi đã tiến một bước sắp hơn để trải nghiệm sự sung sướng của dân sành cà phê. ấy là vì, mặc dù việc pha trộn những chủng loại khác nhau mang thể cho ra cả cảm giác hài lòng của sự cân bằng và bảo đảm hương vị luôn luôn đồng nhất, Arabica thuần chủng, giống như một vài chai vang tối ưu, đựng trong nó vài đặc tính của vùng đất mà chúng sinh trưởng.

ethiopian coffee

>>> Xem thêm: cà phê hạt chế phin

nếu 1 giống thuần chủng sở hữu chất lượng hàng đầu (hỗn hợp một số hạt chỉ với đảm bảo trung bình thì ngon hơn so với thuần 1 dòng hạt) và được rang đúng mẹo, ta sẽ sở hữu một tách cà phê với hương vị đích thực mà không 1 sự pha trộn nào có thể với được. Hương vị của cái thuần phản ánh một vài phẩm chất hữu cơ độc đáo của vùng đất cụ thể mà nó sinh trưởng, cũng như cho dù nó đã được tưới nước hay mưa lạnh hay ấm áp, và trưởng thành dưới ánh nắng khắc nghiệt hay râm mát. Mỗi chiếc với tính chất riêng biệt, và đa dạng cái mang đặc tính của riêng chúng: một số mang vị chua, những mẫu khác khá khét, và vài dòng khác mang mùi đất hoặc bị mốc. Và, cũng như rượu, uy tín của chúng với thể thay đổi qua từng vụ. Tuy nhiên, một vài tín đồ cà phê lại tò mò về những khía cạnh này nhất.

một khi đã xác định được một nhà rang xay phải chăng, vấn đề tiếp theo là lựa tìm giống tốt nhất trên thế giới, và hiểu lý do tại sao chúng là rẻ nhất. Việc này đơn thuần hơn mang ví như rượu vang, bởi vì, có sự hỗ trợ của vài tay buôn rượu vang, gần như các gì các bạn buộc phải thiết kế là tìm chiếc phù hợp nhất để đi kèm mang một món ăn cụ thể nào đó. Nhưng cà phê thì sao? Sự xếp đặt lý tưởng là sẽ chứa một tá chủng loại khác nhau trong tủ lạnh và sau đó, ngay trước lúc pha, cứ lựa chọn theo tâm trạng và cảm hứng vào thời điểm ấy. Vì những lý do thực tế, tôi ngừng cho mình khoảng bốn hoặc năm giống khác nhau đang thích hợp, mỗi giống đóng một vai trò khác nhau.

Khám phá vài vùng nguyên liệu cà phê sạch tốt nhất thế giới

cà phê sáng

tất cả người trong chúng ta không thể bắt đầu 1 ngày nếu không có một tách cà phê sáng

loại cà phê ngon nhất để xua tan cảm giác mơ ngủ là một điều gì ấy nhẹ nhàng không quá kích thích nhưng nên có mọi mùi vị để đánh thức vị giác. một ví dụ điển hình là cà phê Mocha Harrar tới từ Ethiopia, 1 giống cà phê thuần chủng mà đảm bảo của nó phụ thuộc gần như vào những vụ mùa và mẫu phương pháp nó được trồng, nhưng nhìn chung nó ko giống những giống Arabica thuần của Ethiopia, rất nhẹ nhàng, mượt mà, và rất thơm. Thật là thú vị lúc biết rằng hiện nay dòng tên "Mocha", tên một cảng ở Yemen, nơi mà dòng cà phê này đầu tiên được vận chuyển vẫn được đặt cho toàn bộ những cái cà phê được trồng ở Ethiopia và Yemen, nơi sinh ra cà phê. Nhưng, trở lại có tách cà phê sáng của chúng ta: các khả năng khác, bao gồm đa số những chủng khác nhau của giống Arabica khổng lồ bắt nguồn từ Brazil và được gọi là Maragogype, hạt lớn gấp đôi cỡ thường, và nói từ đấy nó thường được biết đến như là 1 hạt cà phê "voi". Maragogype Liquidambar, 1 chiếc cà phê của Mexicovừa mới được những nhà rang xay cà phê chọn thấy bởi kích cỡ lớn, mang lại 1 hương thơm siêu nhẹ nhàng, ngon hơn Harrar Nicaragua 1 chút và cũng cực kỳ mọng nước và thật ko may là càng ngày càng hiếm – Maragogypes, như Matagalpa và Jinotega. khi ghép với một chiếc Arabica khác mang tên là Pacas, Maragogype sẽ cho ra giống cây xanh nhạt, to, và tinh tế, và cũng là một ý tưởng cho bữa sáng, được gọi là Pacamara. Được trồng ở El Salvador, chiếc cà phê này thơm nhẹ và rất tinh tế.

>>> có thể mọi người quan tâm: cung cấp cà phê bột

những dòng Colombia nhẹ nhàng và ngọt dịu cũng rất ưng ý cho buổi sáng sớm. Chúng sở hữu tên là Excelso và Supremo, phụ thuộc vào kích cỡ. cái lớn hơn thì tốt hơn – hay là ít nhất cũng là dòng đậm đặc nhất – là Supremo. các chiếc cà phê đấy được bán chẳng những vì danh tiếng mà còn vì nơi nó được trồng: Medellín, Armenia, Narinõ, Bogotá… vài dòng cà phê ngon nhất của Brazil, mà cũng với tên nơi trồng nó – Bahia, Santos, và đặc trưng là Sul de Minas – cũng cực kỳ ưa thích cho buổi sáng. Đây là loại Arabica êm, cân bằng và hương đậm đà.

Kona-coffee

20 năm trước hoặc lâu hơn, một vài nhà rang xay bậc nhất đã Giới thiệu đến những người sành điệu vài cái cà phê hảo hạng vô cùng thơm. Hawaii Kona, Jamaica Blue Moutain, Guatemala Antigua, New Guinea Sigri, Ethiopian Sidamo Mocha – những giống Arabica quý hiếm được vận chuyển trong các bao to tới một số nhà rang xay (trang bên). Chỉ những tá của những loại này sẽ thiết kế yêu cầu 1 tách cà phê "tinh khiết" mà sở hữu thể kích thích vị giác

Chúng ta sẽ với thêm 1 sự thích thú rằng, vùng đất Rio cũng là một nơi sản xuất đầy đủ dòng cà phê dị thường được biết mang loại tên Rioté, nó rất chát, đắng, và mặn. những người sành điệu đồng tình, Rioté là mẫu cà phê tệ nhất trên thế giới. ko ai thật sự biết điều gì đã gây ra mùi vị tệ hại đấy. mang thể là do đất trồng, mùi biển, 1 loại nấm nào đấy hoặc là cả 3 nguyên nhân trên. Tuy nhưng, cũng có các người thích nó! Nó vẫn có giá cao ở New Orleans, nơi mà nó đã định hình – hay làm méo mó – dòng gu uống của thế kỷ 19, và tương tự tại ở Thổ Nhĩ Kỳ. ko nghi ngờ gì vì mùi vị của nó là sự gợi tưởng đến rau diếp xoăn, Rioté đã nức tiếng rất lâu ở miền Bắc nước Pháp, nơi mà nó được bán cho đến tận ngày nay.

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay sinh tố công nghiệp

Giờ nghỉ trưa

Vào giữa trưa, sau bữa trưa, hay là suốt giờ nghỉ trưa, chúng ta sẵn sàng và hào hứng cho 1 tách cà phê ngon. "Ngon" không có nghĩa là "nhiều caffein", mà một vài cái Arabica ko bao giờ như thế. Ý niệm này sở hữu nghĩa là cảm giác mạnh ở vị giác, ngập tràn hương vị đậm đà, lâu dài, và kích thích vô cùng cao. các cái cho cất đựng vài tính chất này. Trong số ấy có 3 mẫu Mocha vừa ngon, tinh khiết – mà những nhà rang xay giỏi luôn sở hữu – có vị khá lộn xộn, hắc, cay: Djimma và Lekempti từ Ethiopia, và Sanani từ Yemen. 1 chiếc khác là Puerto Rican Yauco Selecto (rất đắt vì vô cùng hiếm và uy tín siêu cao), chúng rất ngon, ngọt, và đầy kích thích. một lựa chọn khác là một trong vài dòng cà phê như "cơn gió" lạ thường tới từ Ấn Độ. Trước kia, cà phê Ấn Độ được chuyển tới châu Âu bằng thuyền cao tốc, mất khoảng 6 tháng để đi quanh mũi Hảo Vọng và sau đấy xuôi về hướng Bắc. Trong suốt hành trình, những hạt cà phê có uy tín vốn sở hữu sẽ được nâng cao cường lên khi mà chúng thẩm thấu khá nước và đổi màu từ xanh sang vàng.

Puerto Rican Yauco Selecto

Puerto Rican Yauco Selecto (rất đắt vì rất hiếm và đảm bảo siêu cao), chúng siêu ngon, ngọt, và đầy kích thích

Tuy nhiên, lúc tàu tương đối nước thay thế cho thuyền buồm và kênh đào Suez được thiết kế, hành trình được rút ngắn, những người yêu thích cà phê Ấn Độ đã nhận ra rằng thức uống yêu thích của họ đã thay đổi xa hơn hầu hết sự hình dung. Để phục hồi chất lượng đã bị mất bởi một vài chuyến đi ngắn ngày – màu vàng đặc thù của hạt cà phê – các người trồng cà phê Ấn Độ đã cho "gió mùa" vào hạt cà phê của họ, hay là phơi chúng ra gió và mưa trong mùa gió mùa ít nhất 6 tuần sau khi thu hoạch. Bằng phương pháp ấy, mùi vị truyền thống của một vài hạt cà phê Ấn Độ sẽ được khôi phục, và vài người sành điệu siêu hài lòng. một vài nhà rang xay cà phê ngày nay vẫn còn giữ lại một ít hạt Arabica "gió mùa" tinh khiết, như là Mysore và Malabar, chúng rất ngon và 1 chút gì đấy cay và chua.

một vùng đặc trưng phần lớn các hạt Arabica ngon là quần đảo Indonesia, nơi phân phối rộng rãi cái ko tinh tế mang chút 1 dấu vết khá đất, mốc, và nấm. Trong nhóm này, chúng ta chọn thấy một ít hạt Java quý hiếm vẫn còn cho đến ngày hôm nay, và một vài mẫu Sumatra siêu đậm và rất ngon mà thời gian trồng là các năm cho tới lúc chúng trở nên dịu hơn và đạt được sự tinh tế, thoang thoảng mùi gỗ. Cuối cộng, mang chiếc giống Celebes (bây giờ là Sulawesi) đặc biệt thấp, mà chúng đôi khi cũng già cỗi. nức danh nhất trong số này là Kalossi, niềm kiêu hãnh là đặc tính ngon của chiếc cà phê Indonesia có việc bổ sung thêm 1 hương vị trái cây không thể so sánh được.

Arabica_Coffeebeans

>>> có thể người mua thích: binh xit kem tuoi

Trung Mỹ cũng là một nguồn cà phê phong phú mà có thể được xếp hạng là hơi ngon. Costa Rica, nhắc riêng, sản xuất một vài giống cà phê lý tưởng mà đã vững mạnh mạnh mẽ trong hai thế kỷ, đặc biệt ở vùng cao ở San José. Trong số này với Tarrazu (trong số hai mươi giống vững mạnh trong khu vực), Tres Rios và H. Tournon (được trồng thứ 1 vào thế kỷ 19 bởi một người đàn ông Pháp cùng tên), nó rất đậm và siêu thơm, cân bằng rẻ, và khá chua. Tuy nhiên đông đảo các giống cà phê Costa Rica thì hoàn hảo. Chúng với hơn 300 loại, được bán dưới tên của đồn điền hoặc hợp tác xã.

Guatemala cũng cung cấp những giống siêu lạ mà chúng thỉnh thoảng sở hữu vị cay hoặc thậm chí mang một chút vị sô-cô-la, và luôn luôn ngon. Cà phê nức danh nhất Guatemala là Antigua, Huehuetenango và Coban (được đặt tên theo khu vực mà cũng chế tạo toàn bộ bột đậu khấu dùng tạo hương cho cà phê ở Trung Đông). lúc pha riêng, tất cả vài loại cà phê Trung Mỹ đều truyền tải một cảm giác của sức sống, đầy đặn và cân bằng.

cà phê brazil

"Không dòng cà phê nào bằng cà phê Brazil" khẩu hiệu của một quảng bá đã tuyên bố như thế. Brazil là quốc gia đầu tiên lên kế hoạch một hình ảnh dựa vào sự kì lạ và tuyệt diệu để thu hút một vài quý khách ở Bắc Mỹ và châu Âu. Người ta tự tin khi cho rằng lúc mà những người yêu cà phê bước vào một cửa hiệu cà phê ở Paris suốt những năm 1930, họ kiên cố sẽ tìm thấy "một loại cà phê mà không giống ở nơi đâu hết".

Ba loại cà phê Mocha Ethiopia hợp lý đáp ứng được vài tiêu chí tuyệt vời và được đặt tên sau khi chúng tới từ vài vùng đó: Sidamo, Yrgacheffe và Limu. Cả ba đều có hàm lượng caffein thấp, êm đặc thù và thơm, cân bằng thấp, và hương thơm tuyệt diệu mang 1 mùi hương hoa tinh tế và chút vị sô-cô-la. 1 ý tưởng cà phê khác sau bữa ăn tối là cà phê Kona, phát triển ở Hawaii trên các sườn dốc của núi lửa Mauna Loa ở độ cao lên đến trên 4.000m. Cà phê này siêu nhẹ, tương đối chua và với vị cay, sở hữu một hương thơm hảo hạng mịn màng. tránh duy nhất của nó là chi phí gây sửng sốt – cung cấp hạn chế, mức giá nhân công cao, nhu cầu mạnh từ du khách Mỹ, và hiếm với xuất khẩu. vài những người am hiểu cho rằng cà phê Kona Hawaii (dưới nhãn hàng Fancy Extra mang uy tín tuyệt hảo) là cà phê tốt nhất trên thế giới, xứng đáng có giá của nó.

Kenya là 1 trong những giống cà phê tinh tế nhất sở hữu vị trái cây, thơm phảng phất, xuất sắc để thưởng thức vào mùa xuân hoặc mùa hè. Người sành điệu đánh giá cao vị thanh thoát mà đậm hương trái cây chưa chín muồi của nó – thỉnh thoảng có vị chanh – khác xa sở hữu những hương vị chúng ta thường gán cho cà phê. uy tín vượt trội khác của cà phê Kenya là hậu vị của nó, hay sự kéo lưu vị vòm họng. Hạt cà phê Kenya hảo hạng nhất là hạt to nhất, được bán với thương hiệu AA hoặc loại với một dòng giá rất cao vì sự khan hiếm của chúng – AA+. Vì cả hai loại ấy đều đủ êm để thư giãn và đậm đủ để kích thích. Cà phê Kenya là lựa chọn tuyệt vời để uống vào giữa trưa. Cà phê Zinbabwe thì giống sở hữu cà phê Kenya, nhưng lại với vị cay, vì thế thơm tương đương nhưng lại êm hơn cà phê Tanzanian được trồng ở phía nam sườn núi Kilimanjaro.

kenya-coffee

Kenya là 1 trong vài giống cà phê tinh tế nhất có vị trái cây, thơm phảng phất, tối ưu để thưởng thức vào mùa xuân hoặc mùa hè.

Sự lựa chọn hàng đầu cho các người yêu cà phê là vị chua, gần giống mang vị sô-cô-la thời xưa. Sô-cô-la và cà phê được mang đến châu Âu vào cùng 1 thời điểm và luôn luôn đi liền nhau. Sô-cô-la sở hữu mùi cà phê và cà phê mang mùi sô-cô-la dù ở bất cứ hình thức nào cũng luôn luôn là ngon nhất, là 1 nghệ thuật trong một số phát minh của con người.

Được ghi chú trong một cuộc thảo luận về Mocha sạch, các dòng rẻ nhất và đắt nhất thì đựng sô-cô-la ngẫu nhiên. chiếc cái mà nổi danh nhất trong đấy tất nhiên là Jamaica Blue Mountain, loại cà phê mắc nhất trên thế giới và là mẫu quen thuộc của đông đảo thực khách.

cà phê tối

>>> Mời người mua xem thêm: máy xay cà phê giá rẻ

Cà phê cũng là một niềm vui vào buổi tối, sau bữa ăn tối.Để thư giãn sau một ngày bận rộn, khi cuối cùng chúng ta ngồi xuống và tận hưởng bản thân, chúng ta mong muốn 1 chiếc cà phê nhẹ nhàng và hương vị tuyệt vời nhưng không quá đa dạng caffein.

Trong 1 chừng mực nào ấy, sự nức tiếng của nó là xứng đáng. Blue Mountain là một trong vài giống cà phê quý hiếm với sự cân bằng lý tưởng và sở hữu mùi thơm, 1 hương vị chua dịu, và mang mùi sô-cô-la. Tuy nhiên, chúng ta biết rằng một vài cái "cà phê trứng cá hồi" (ý nói đắt như trứng cá hồi) này thì cực kỳ khó tìm, vì đầy đủ được xuất khẩu đến Nhật.

những cây giống Blue Mountain được mang lại New Guinea trong vài năm 1930. mẫu cây được chăm chút tỉ mỉ này với tên là New Guinea Sigri – tối ưu, hội tụ đủ đầy đủ một số đặc tính của cà phê, 1 hương thơm nhẹ nhàng, rất đậm, chua vừa đề nghị, và trên đa số kèm theo là nó chứa hàm lượng sô-cô-la đa số. Rễ cây của Blue Mountain vừa qua cũng được sử dụng để mà trồng một cái cà phê kì diệu tới từ nước Úc, sự ngạc nhiên thú vị mới nhất về 1 chiếc cà phê tuyệt diệu mà những nhà rang xay cà phê đem đến cho chúng ta.

Người Úc đã ngưng trồng cà phê vào năm 1920, nhưng bắt đầu trồng lại vào năm 1980. ấy là năm mà các người sành điệu thực sự nhận ra rằng loại kho báu bí mật đã xuất hiện trên thị trường: Australia Queensland Skybury, mang thể thậm chí là ngon hơn cả chiếc New Guinea.