Thứ Tư, 20 tháng 4, 2016

1 số thủ thuật khiến cho giá đỗ an toàn

Giá đỗ là dòng rau mầm giàu chất dinh đưỡng, là món ăn khổng thể thiếu của mỗi gia đình. ví như sợ sắm phải giá đỗ sử dụng thuốc kính thích phát triển, bạn hãy tham khảo những bí quyết làm giá đỗ an toàn, ngọt mát dưới đây nhé!

làm cho giá đỗ xanh bằng vỏ hộp sữa

Chuẩn bị: một vỏ hộp sữa tươi 1lít; 50gr đỗ xanh; nước ấm

cách làm: Vỏ hộp sữa sở hữu rửa sạch, tiêu dùng kéo cắt 4 góc để cho đỗ thở. Cắt vừa đủ để khi dốc nước ra đỗ không bị lọt ra không tính. Cho đỗ xanh vào trong hộp sữa (các bạn có thể gấp tờ giấy thành hình phễu để cho đỗ vào dễ dàng).

Đổ nước ấm vào, đóng chặt nắp rồi bỏ hộp đỗ vào chỗ tối gầm bếp. Ngâm đỗ từ 10- 12h rồi chắt hết nước ra. lúc này hạt đỗ đã nứt vỏ. Sau ấy lại cho hộp đỗ vào gầm bếp chỗ tối. 10-12 tiếng sau, với hộp đỗ ra cho uống nước ấm khoảng 15 phút. Chắt hết nước đi rồi lại để hộp đỗ vào chỗ cũ. người mua nhớ là nước nên chắt sạch không thì giá sẽ bị úng.

Ngày 2 lần vào buổi sáng và buổi chiều cho giá uống nước như vậy, tới ngày đồ vật 4 là ta thu hoạch được giá.

làm cho giá đỗ bằng lọ thủy tinh

>>> sở hữu thể bạn quan tâm: cung cấp cà phê bột

Chuẩn bị: Đỗ xanh, lọ thủy tinh đã tiệt trùng (luộc lên mang nước sôi)

phương pháp làm: Rửa sạch đỗ xanh thật kỹ, ngâm qua đêm (cho đỗ xanh nứt vỏ). Rửa lại lần nữa rồi vớt ra rổ để ráo. Cho đỗ vào hũ thủy tinh, đổ nước cho ngập đỗ trong vài phút rồi chắt hết nước ra. Để hũ ở nơi tối (càng tối càng tốt) để đỗ ko bị quang hợp. Mỗi ngày, cho đỗ uống nước 2 lần, mỗi lần vài phút. Rồi chắt hết nước ra, đặt hũ đỗ lại vào chỗ tối.

3 cach lam gia do vua nhanh lai an toan - 2

Sau 3 ngày lấy ra đãi sạch vỏ là sở hữu giá sạch để ăn.

>>> Mời bạn xem thêm: may xay ca phe

3 cach lam gia do vua nhanh lai an toan - 3

phương pháp khiến giá đỗ kiểu này cũng khá đơn giản.

khiến giá đỗ bằng rổ thưa

Chuẩn bị: 300g giá đỗ xanh; rổ nhựa, khăn bông, khăn thấm nước

phương pháp làm: Đỗ xanh đãi sạch, chiếc bỏ bẩn và hạt xấu sau đấy ngâm đỗ xanh đã rửa sạch vào trong nước ấm từ khoảng 35 độ C đến 38 độ C, ngâm trong thời gian khoảng 8 tới 10 giờ.

Sau thời gian ngâm trên bạn sẽ thấy sủi bọt 1 ít và đỗ nhú mầm, ngay sau đấy bạn bỏ đỗ vào rổ và xả qua nước lạnh.

Lấy rổ nhựa đế cao (khoảng 2cm), lót 1 tấm khăn mỏng (có thể là khăn mùi xoa hoặc khăn vải màn (thưa quá thì gấp lại) hoặc khăn mặt cũng được), lót ở phía đáy rổ và rải đều đỗ xanh lên trên.

Úp lên trên rổ đỗ một bát to hoặc chậu cho kín (để tránh ánh sáng), sau đấy lấy một khăn bông lớn gấp lại và thấm nước và trùm lên trên.

Sau đó cứ 1 ngày xả nước tầm vài lần (làm sao để rổ giá đỗ lúc nào cũng đủ độ ẩm), sau lúc xả xong nước thì bạn cho rổ trồng giá đỗ vào chỗ thật tối. Thực hiện liên tục việc xả nước như vậy hàng ngày, sau 3 ngày là thu hoạch được.

Về cơ bản, những phương pháp khiến cho giá đỗ ko khác nhau là mấy, chỉ khác về dụng cụ làm, bởi vậy bạn với thể lựa chọn dụng cụ sẵn với với mình để thực hiện nhé!

>>> Chúng tôi cung cấp: bình xịt kem tươi