Thứ Ba, 19 tháng 4, 2016

5 việc làm khiến da bạn xấu đi nhanh chóng mỗi ngày

Bạn siêu quan tâm đến việc chăm sóc da hàng ngày, nhưng một vài thói quen lại vô tình làm cho da bạn bị tổn thương mà bạn chẳng phải hay biết. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn biết các thói quen tệ hại nhất làm hỏng da bạn và ý kiến của các chuyên gia da liễu để vấn đề này.
một. Luôn giữ bộ mặt rầu rĩ
Như nhăn nhó, mím môi, trau mày… tất cả các điều này chỉ khiến cho bạn mang thêm rộng rãi nếp nhăn trên mặt. nhắc theo cách khác, những cảm xúc tiêu cực ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe thể chất của bạn, bao gồm cả sức khỏe của da, Doris Day, bác sĩ da liễu đến từ New York cho hay.
"Nếu bạn đang tìm mọi cách để trở nên hạnh phúc để ngăn ngừa sự hình thành những nếp nhăn trên mặt thì hãy giới hạn ngay việc vò đầu, dứt tai lại" - chuyên gia Day cho biết thêm. "Bạn cũng không bắt buộc tiết kiệm nụ cười của mình, hãy cười thật phổ biến để cảm thấy thư giãn và điều này thực sự rẻ cho tâm trạng và cả làn da của bạn."
5 thói quen làm da bạn xấu đi nhanh chóng mỗi ngày
>>> với thể bạn quan tâm: cung cấp cafe bột
2. ko sử dụng kem chống nắng
những nhà cung ứng các sản phẩm chống nắng khuyên chúng ta tiêu dùng kem chống nắng ngay cả lúc trời ko nắng. Bạn sở hữu thể nghĩ đây là lời quảng cáo để người bán hàng thu thêm lợi nhuận. Thực tế, những chuyên gia cũng khuyên chúng ta như vậy, bởi kem chống nắng giúp bảo vệ da hữu hiệu.
Theo bác sĩ Doris Day, "90% các nếp nhăn của chúng ta hình thành do tác động của ánh sáng mặt trời và chỉ 10% do di truyền". Vậy, bạn hoàn toàn với thể kiểm soát được tình trạng da xấu và lão hóa bằng việc bôi kem chống nắng hàng ngày. Bạn cũng bắt buộc bôi kem chống nắng khi ngồi trong phòng khiến việc vì ánh sáng từ đèn điện và màn hình máy tính cũng làm hại da không khác gì những khía cạnh môi trường trùng hợp như nắng, gió và bụi bẩn.
Hãy bôi kem chống nắng sở hữu chỉ số chống nắng từ 30 trở lên. Tia UV được chia thành 2 loại, bao gồm UVA và UVB. Cả 2 loại tia cực tím này đều sở hữu hại cho da và gây ra ung thư da. đó là lý do bạn buộc phải tiêu dùng kem chống nắng có thể ngăn ngừa cả tia UVA và tia UVB.
5 thói quen làm da bạn xấu đi nhanh chóng mỗi ngày
3. Ăn nhiều đường
Đường chưa bao giờ được khuyến khích ăn, mà chỉ được khuyến cáo tiêu dùng ít. những nghiên cứu mới cũng cho biết ăn quá rộng rãi đường sở hữu thể làm cho thúc đẩy nhanh giai đoạn lão hóa, theo Patricia Farris, bác sĩ da liễu tới từ New Orleans.
Bác sĩ cho biết đường với thể tấn công collagen và elastin, 2 thành phần nhu yếu để da căng và sở hữu tính đàn hồi. Kết quả là khi ăn phổ biến đường, da bạn sẽ nhanh chóng bị chảy sệ và sở hữu rộng rãi nếp nhăn.
>>> Mời bạn xem thêm: cung cấp cà phê hạt
4. Ngủ ít/thiếu ngủ
Trong giai đoạn ngủ, da bắt đầu giai đoạn thư giãn và phục hồi. nếu bạn ngủ không đủ giấc, công đoạn phục hồi da bị gián đoạn làm cho da bạn mang rộng rãi nếp nhăn và nâng cao sắc tố da.
"Hãy đảm bảo rằng mỗi ngày bạn ngủ ít nhất từ 7 – 8 tiếng mỗi đêm và duy trì thói quen ngủ đều đặn như vậy. ví như bạn ngủ sớm hơn một vài tiếng so với bình thường, bạn sẽ cảm nhận được làn da được cải thiện rõ ràng như da ko bị sạm màu, ko còn bọng mắt và khô ráp" - Farris nói. ko kể đấy, bác sĩ cũng khuyên bạn nên nằm ngủ nghiêng thay vì ngủ bằng lưng để ngủ sâu và tránh những nếp nhăn trên khuôn mặt.
5. Hút thuốc
Thuốc lá ko chỉ có hại cho tim, phổi mà còn không tốt cho da. "Khi người hút thuốc mím môi để hít khói thuốc lá, họ đang tạo ra thêm nhiều nếp nhăn ở vùng môi. Và lúc khói thuốc bay lên đến gần mắt, họ lại nheo mắt và tạo cơ hội cho những nốt chân chim hình thành ở khóe mắt" - Farris nói. Trong một vài nghiên cứu, thuốc lá còn được cho là sở hữu liên quan đến một vài chiếc ung thư da, làm da chậm lành vết thương, nâng cao khả năng bị nhiễm trùng da và sẹo.
Vậy, để bảo vệ làn da theo bí quyết khi không nhất, nếu bạn đang hút thuốc hãy khiến cho toàn bộ cách để giới hạn hút thuốc sớm.
>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cà phê