Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

Dùng cafe - Di sản văn hóa phi vật thể thế giới

sở hữu dịp tới thủ đô Viên, ít người bỏ lỡ cơ hội làm 1 tách cà phê tại các quán dù là trên vỉa hè hay trong nhà. Đây là 1 trong vài truyền thống văn hóa độc đáo hiếm thấy trên thế giới. Vào cuối thế kỷ XIX đầu thế kỷ XX, phổ biến quán cà phê ở Viên là nơi lui đến của giới văn nghệ sĩ, khoa học… nhiều nhà văn đã sáng tác ngay trong quán cà phê, tạo yêu cầu loại văn học mà bây giờ người ta gọi là "dòng văn học cà phê" và các nhà văn ấy được gọi là "nhà văn quán cà phê". hiện nay, vài quán cà phê ở Viên được trường hợp phòng khách công cộng, nơi đầy đủ người đến để uống cà phê, ăn bánh và đọc báo. Chỉ cần gọi 1 tách cà phê, bạn sở hữu thể ngồi hàng giờ làm một vài thứ mình thích mà ko ai xây dựng phiền. Người dân ở đây tới quán không chỉ thưởng thức cà phê mà còn để tận hưởng 1 cá tính sống thi vị.

>>> có thể người dùng quan tâm: ca danh sua


mang đa dạng người ở thủ đô Viên, những quán cà phê là 1 phần cuộc sống của họ. đa dạng người đã coi quán cà phê mà họ thường lui đến là ngôi nhà đồ vật hai, nơi họ có thể gặp người dùng bè, người quen nhưng cũng là nơi sở hữu thể 1 mình thưởng thức loại thú vui không thể thiếu được trong cuộc sống hằng ngày. ấy là thưởng thức 1 tách cà phê ở 1 nơi mà họ yêu thích. Điểm khác biệt lớn trong một số quán cà phê ở Viên là nhân viên dùng cho đều yêu cầu qua một khóa đào tạo bài bản và ko có chuyện sinh viên đi thiết kế thêm tại đây. Cà phê được đem đến cho khách bao giờ cũng với thêm 1 cốc nước lọc, trên có 1 cái thìa con đặt ngang úp xuống. kèm theo, những nhật báo của Áo và thế giới là trang bị không thể thiếu để khách vừa nhâm nhi vừa với thể xem thông tin. Để khỏi quên một vài cuộc hẹn riêng tư hay công việc quan trọng, quán cà phê nào cũng treo 1 dòng đồng hồ to tướng ở nơi dễ nhìn.

Hương vị cà phê cũng như ko khí ở vài quán cà phê làm khách phương xa tới đây khó mang thể quên được. cái cà phê "đặc sản" ở Viên là "Einspanner", một tách cà phê lớn, với kem sữa và rắc đường mịn như bột ở trên. Người chuyên dụng cho chẳng hề chào mời dùng thêm bánh ngọt nhưng anh ta sẽ sở hữu mặt khi khách hàng cần thêm 1 cốc nước hoặc khi quý khách chỉ vừa thốt lên "Xin lỗi!" lịch sự.

>>> Chúng tôi cung cấp: may xay cafe tay
không khí ấm cúng, ko ồn ào trong khi các bạn vẫn nói chuyện với nhau là nét hơi đặc thù tại một vài quán cà phê ở Viên. Chúng thường được "giấu" trong một số kiến trúc cổ có phòng ốc ấm cúng sở hữu một số chùm đèn pha lê, có chùm tuổi đời đã hàng trăm năm.

1 tách cà phê giá khoảng 8 nghìn VND với những dịch vụ rất thân thiện; giờ đây, người dân thủ đô Viên với thể vừa uống cà phê vừa tự hào rằng mình đang bảo vệ truyền thống văn hóa của đất nước, bởi UNESCO đã công nhận "văn hóa cà phê" đặc trưng này là Di sản văn hóa phi vật thể của thế giới.

>>> Mời mọi người xem: may xay ca phe 600n