Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Có thể bạn quan tâm “Lạnh xương sống” thưởng thức cà ph�� Âm phủ giữa lòng Hà thành

với hơn 8 năm tồn tại, nằm sâu trong ngõ nhỏ Hàng Bông thân thuộc giữa lòng Hà Nội, mang 1 quán café mang tên là A Phủ. Từ giọng đọc truyền cảm phát ra từ truyện ma của Nguyễn Ngọc Ngạn cho tới một số hình nộm, tranh ảnh ma quái treo đầy ở bên bên cạnh lẫn bên trong khiến cho khách đến uống cafe, đặc thù tuổi teen Hà Thành không sao tránh khỏi cảm giác rợn người, lạnh xương sống.

Cafe A Phủ, 211 Hàng Bông

Để vào được bên trong quán, khách tới uống café nên đi qua 1 ngõ nhỏ rộng chưa đến 1m. Ngay đường vào quán cũng thiết kế khách có cảm giác như đang đi trong "hang động" để dẫn vào 1 mê cung toàn điều rùng rợn.

Ngay từ đầu ngõ, một số hình nộm bàn chân, bàn tay, mạng nhện,…rải rác dọc đường đi, rồi giọng đọc chuyện ma của Nguyễn Ngọc Ngạn từ đâu bỗng phát ra làm không ít người "thót tim".

Trong những gian phòng hầu hết đều tối om om, đề nghị tiêu dùng điện thoại soi mới thấy đường. phải việc chọn chỗ ngồi ban đầu không mấy thuận lợi. Điều này làm cho gần như khách đến đây sợ hãi, nhưng cũng tò mò muốn khám phá từng chút một và thử xem rằng "độ sợ ma" của mình đến đâu.

"Quán ngày trước tên là Âm phủ, nhưng sau này đổi thành A Phủ và sở hữu 2 cơ sở (211 Hàng Bông và Long Biên). Tuy nhiên, gần đây bên Long Biên mới làm đường bắt buộc giờ chỉ còn lại cơ sở 211 Hàng Bông duy nhất thôi. Ở Sài Gòn cũng không sở hữu quán nào như thế này nữa. Họ thiết kế hẳn thành 1 nhà ma luôn, chứ ko còn là quán café. Quán được thuê thiết kế riêng, chủ làm là anh Đỗ Thanh Bằng. Và đây cũng là tác phầm "đầu tay" của anh ấy. (cười)" – chị Nguyễn Thị Trang, sinh năm 982, chủ quán - cho biết.

Trò chuyện mang 1 khách lần đầu đến quán, chúng tôi nhận được lời chia sẻ thú vị. "Mới đầu vào đây, em thấy vô cùng sợ. Toàn bắt buộc bám và bắt bạn em đi trước dẫn đường. lúc ngồi 1 lúc lâu thì em cũng thấy quen hơn và ko còn "quáng gà" nữa. Bản thân em thấy ý tưởng mở quán như thế này siêu hay. Em chọn chỗ ngồi trên tầng 3 và ở ấy có đèn phát quang thiết kế em sợ hết hồn lúc nhìn vào người bạn đi cộng có em. Bỗng dưng, chúng em biến thành "ma"…" – bạn Hồ Ly, 1999, khách tới quán lần đầu chia sẻ.

Đèn phát quang "biến người thành ma" của quán cafe

đấy cũng là điều đặc thù nhất của cafe A Phủ. Hệ thống đèn ở đây lúc chiếu vào các đồ vật màu trắng sẽ phát quang. do vậy, lòng trắng mắt, quần áo, bất cứ thiết bị đồ gì màu trắng trên cơ thể khách đến đây cũng sẽ phát quang và trông giống hệt "ma".

Đối mang tháng Halloween, ngày của một vài "bóng ma", café A Phủ cũng cho ra phổ biến chương trình đặc trưng theo đúng ý tưởng ma quái của quán.

1 trong một số chương trình thú vị nhất mà phóng viên báo đã "khám phá" ra, đấy là vào vài ngày Halloween, trong cốc nước mà khách gọi sẽ sở hữu những hàm răng nhái là kẹo và ăn được. bởi vậy, khách nào mà ăn nên "hàm răng" là phải trả bằng tiền Âm phủ. Ai mà không sở hữu tiền Âm phủ thì 3 ngày sau quay lại quán, đóng nhái thành ma đi bắt tay, sờ tay, tóm chân những người khách khác tới uống cafe.

"Chương trình này được tất cả mọi người trẻ hưởng ứng rất tích cực. mang phổ biến niềm vui đến cho khách là chính. Nhìn thấy họ vui đùa, trêu nhau thiết kế mình cũng thấy vui" – chị Trang chia sẻ thêm.

Cafe A Phủ đang dần lôi kéo bạn trẻ, đặc biệt là một vài ai với sở thích ma quái, tò mò ko biết "Âm phủ" là nơi như thế nào. Hơn nữa đồ uống ngon, đa dạng lại vừa "túi tiền" (rẻ nhất là 25.000 đồng) tha hồ cho teen đến khám phá.

cộng "ngắm" một số hình ảnh rùng rợn ở thiết kế độc, lạ của cafe A Phủ